Freyr

Árgangur

Freyr - 01.08.1999, Blaðsíða 11

Freyr - 01.08.1999, Blaðsíða 11
Háskólanám er nám í aðferðafræði Landbúnaðarháskólinn á Hvann- eyri er atvinnuvegatengdur háskóli og þarf að taka mið af þeim vanda- málum sem atvinnuvegurinn er að glíma við hverju sinni en atvinnu- lífíð vill gjarnan fá starfsfólk með vimeskju sem er sérhæfð og tekur mið af þörfum einstakra fagsviða og vandamálum samtímans. Hin al- þjóðlega skirskomn háskólanáms gerir hins vegar kröfu um að það sé lærdómur í aðferðafræði við lausn vandamála og sé þar með nær óháð þörfum einstakra fagsviða á líðandi smnd. I framtíðinni mun mikilvægi hinnar alþjólegu skirskotununar í starfi háskólastofnana stöðugt auk- ast og alþjóðleg samskipti verða sí- fellt nauðsynlegri þáttur í starfi hvers háskóla. Það sem í framtið- inni mun mesm máli skipta um framgang og eflingu háskólastofn- unar er hversu vel hún hlúir að hinni alþjóðlegu skírskotun í náms- framboði sinu og hvemig tekst að kenna nemendum þá aðferðafræði og þau vinnubrögð sem verða ófrá- víkjanlegur hluti hins alþjóðlega fræðaumhverfis framtíðarinnar. Hinar sérhæfðu þarfir atvinnu- lífsins verða aldrei uppfylltar á ann- an hátt en þann að tryggja á hverj- um tíma menntun sem gerir kleift að bregðast við nýju áreiti af fag- mennsku og á alþjóðlega fræðileg- um gmnni. Tengslin við umheiminn verða að sjálfsögðu ekki einungis unnin á tölvuskjáum eða með annarri tæknivæðingu nútímans. Öllum er nauðsynlegt að finna á eigin kroppi hina alþjóðlegu strauma sam- tímans. Margvíslegir samstarfssamningar tryggja slíka möguleika. Á undan- förnum árum hefur verið unnið markvisst að slíkum samskiptum sem styrkja mun starfsemi landbún- aðarháskólans á komandi missemm og árum. Öflugasta erlenda samstarfsnet okkar, NOVA-samstarfið, sem er milli búnaðarháskóla Norðurlanda og gefur m.a. nemendum okkar færi á framhaldsnámi að loknu BS- prófi héðan, mun gegna þar lykil- hlutverki. Með tilkomu hinna nýju laga skapast þar nýir möguleikar og verður mun auðveldara en áður var að taka þátt í þessu samstarfi á allan hátt. Menntastofnanir landbúnaöarins myndi eina heild Efling búnaðarfræðslunnar með nýrri lagasetningu snýr ekki ein- ungis að Hvanneyri. I nýjum lögum um búnaðarfræðslu er ætlast til að menntastofnanir landbúnaðarins myndi eina heild hvað varðar menntunarframboð til íslensks landbúnaðar þannig að starfs- menntun og háskólamenntun eru samtvinnuð í eina samstæða heild. Þannig skal á Hvanneyri starf- rækja búnaðarnámsdeild og við Hólaskóla og Garðyrkjuskólann á Reykjum er heimilt að koma á kennslu á háskólastigi eftir nánari ákvæðum laganna. Með þessu verða náin tengsl milli starfsmenntunar og háskólamennt- unar og því mun starfsmenntun í landbúnaði verða öflugri en ella og ákvæðin, sem ég áður vitnaði til, eiga jafnt við um starfsmenntunina og háskólmenntunina. Þegar horft er til framtíðar og þeirra verkefna sem verða aflgjafi nýrrar stofnunar er efling rann- sókna skólans forgangsverkefni. Menntun og rannsóknir verða að vera samtvinnaðir þættir í starfsemi háskóla og án öflugrar rannsóknar- starfsemi verður engin háskóla- kennsla rekin. Með þeirri skipan sem mörkuð er í nýjum lögum um búnaðarfræðslu er það skýr vilji að menntun á sviði landbúnaðar sé skipulögð sem ein heild og einnig verður að ætlast til hins sama um rannsóknir í þágu at- vinnuvegarins. Það á að vera hlutverk Landbún- aðarháskólans á Hvanneyri að vera í forystu fyrir uppbyggingu þessarar heildar á svið menntunar og rannsókna og efla þannig fag- og fræðimennsku um allt er lýtur að því að efla íslenskan landbún- að. Þetta hlutverk felur í sér að skól- inn þarf að tengja saman og byggja brýr milli einstakra fræðasviða sem hvert um sig fjallar um afmarkaða þætti þessa málaflokks. Það felur einnig í sér að byggja upp og efla tengslin milli íslenskar fræðaþekkingar á sviði landbúnað- ar og annarra fræðasviða hér á landi og einnig þess sem við getum best nýtt í nágrannalöndum. Til þess að viðskiptavinir okkar, bæði nemend- ur, atvinnuvegurinn og samfélagið í heild, geti nýtt sér þá þekkingu sem á hveijum tíma er fyrir hendi þarf samstöðu allra þeirra sem búa yfir slíkri þekkingu. Landbúnaðarháskólinn á Hvann- eyri mun því ekki geta rækt þetta forystuhlutverk sitt af því afli sem nauðsynlegt er islensku samfélagi og landbúnaðinum sem atvinnuvegi i síharðnandi samkeppni án þess að eiga vísan stuðning á öllum víg- stöðvum og samstöðu allra þeirra sem að málaflokknum vinna. Með stofnun Landbúnaðarhá- skólans á Hvanneyri eru gefin skýr skilaboð og okkur lagðar ríkar skyldur á herðar. Við munum freista þess af fremsta megni að tryggja framgang markmiða lag- anna og skila hlutverkinu þannig að til heilla horfi fyrir íslenskan land- búnað og íslenska þjóð. Megi verk okkar eigi hljóta síðri dóm en eftirfarandi ljóðlínur Guð- mundar Inga Kristjánssonar úr kvæðinu Jónsmessunótt á Hvann- eyri þegar hann gefúr forvera okkar Bændaskólanum á Hvanneyri sína einkunn. Hvar á vort land öllu blómlegra býlí, býli jafn farsælt og hýrt? Hér hefur menntun og verkefnum verið vasklega og djarjlega stýrt. Hér eiga verðandi bœndur að brjóta í bág við hinn öfuga straum, öðlast hérþekking af athöfh og leiðsögn og eignast sinn hamingjudraum. FREYR 9/99 - 11

x

Freyr

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Freyr
https://timarit.is/publication/863

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.