Foreldrablaðið - 01.01.1960, Síða 28

Foreldrablaðið - 01.01.1960, Síða 28
Annar nauðsynlegur undirbúningur er öflun pappírs, sem hentugur er til þéssara nota. Þá kemur að því, að nemandinn velji sér verkefni, og skal það vandlega at- hugað. Stundum eru tveir eða fleiri um sama verkefnið, en oftast eru þeir sér um sitt. Þegar svo undirbúningi er lok- ið og starfið hafið, er hlutverk kennar- ans einungis að hjálpa og leiðbeina. Hann verður eiginlega að vera hinn ósýnilegi andi alls staðar nálægur, til þess að greiða úr hvers konar vanda, sem að höndum ber, en þó helzt á þann hátt, að börnin verði sem minnst vör við hjálp hans, en finnist þau vera ein um að leysa sinn vanda. Það er mjög áríðandi í upphafi, að kennari og nem- andi ræði ýtarlega um hvert verkefni. Kennarinn kynni sér, hvað nemandinn veit, segi honum hvar þann fróðleik er að finna, sem verkefnið útheimtir, veki hjá honum áhuga, vinnugleði og sjálfstraust. Einatt má búast við, að þau kvik- lyndari vilji hætta í miðju verki og snúa sér að öðru. Þetta þarf kennarinn að hindra, nema því aðeins að það verkefni, sem valið var, hafi reynzt nemandanum of erfitt, en slíkt ætti oft- ast að vera hægt að sjá fyrir. Og eitt af því, sem kennarinn þarf með lægni að annast, er, að nemandinn sníði sér stakk eftir vexti, velji sér verkefni nokkurn veginn við sitt hæfi. Enda þótt það fræðistarf, sem hér um ræðir, sé mikils virði, er einn sá þáttur í menntun barna og unglinga, sem ekki má vanrækja. En það er að æfa þau í munnlegri frásögn. Þess vegna ætti hver nemandi að fá tækifæri til þess, að loknu verki, að gera grein fyrir verkefninu í stuttu erindi, sem flutt er í bekknum. Að geta sagt frá 26 FORELDRABLAÐIÐ gagnort og skipulega er hverjum manni mikilsvirði. Ætti að leggja rækt við munnlega frásögn og ræðuhöld fyrr og meir en gert hefur verið og það í öll- um skólum landsins. Nú vil ég taka það fram, að enda þótt ég telji starfræna kennsluaðferð betri en aðrar, er það fjarri mér að álíta hana hina einu og sönnu og al- fullkomna. Hér er margs að gæta. — 1 þessu eins og svo mörgu öðru „veld- ur hver á heldur“. I höndum sumra eru sennilega allar aðferðir góðar, og — svo hið gagnstæða. Ég tel nú víst, að ykkur sé sú spurn- ing ofarlega í huga, hvað ég telji þess- ari aðferð sérstaklega til gildis. Þeirri spumingu skal ég í fáum orðum leitast við að svara og kemst þá ekki hjá að gera nokkurn samanburð. Áður en lengra er haldið, er ekki úr vegi að athuga lítillega þá spurn- ingu, hver hinn raunverulegi tilgang- ur okkar sé. Hvert sé markið, sem að er sótt. Og raunar er óþarfi að spyrja svona. Svarið vita allir: Bömin okkar ganga í skóla til þess að öðlast þá þekk- ingu, sem nauðsynleg er í lífsbarátt- unni. Þar á að glæða áhuga til góðra hluta og þroska skapgerð þeirra, vit og vilja. Þessu marki hyggjast ýmsir ná með því að auka sem mest þekkingarforða nemandans, en aðrir telja það ekki nægilegt, það þurfi annað og meira að koma til. Og hér skiljast leiðir. ------Gildi sjálfsnáms með frjálsri vinnu er margþætt. Tel ég þó höfuð- atriðin þau, að barnið öðlist leikni í því að leita sér heimilda úr ýmsum átt- um, að það æfi hönd með huga við skapandi starf, að hugkvæmni þess, síálfstæði og sjálfstraust eflist í glimu

x

Foreldrablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Foreldrablaðið
https://timarit.is/publication/890

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.