blaðið - 09.01.2007, Blaðsíða 14

blaðið - 09.01.2007, Blaðsíða 14
30 ÞRIÐJUDAGUR 9. JANÚAR 2007 Hvernig er spáin? Mikilvægt er að ferðamenn fylgist vel með veð- urspánni áður en þeir leggja í hann, ekki síst ef til stendur að ferðast utan alfaraleiða. Menn verða að búa sig eftir aðstæðum og fresta för ef spáin er slæm. blaöiö Skráning í samræmd próf Samræmd próf í 10. bekk grunnskólans fara fram dagana 2.-9. maí. Nemendur geta skráð sig í prófin fram til 15. janúar á sérstökum eyðublöðum sem þeir fá í sínum skóla. Nemendum er ekki skylt að taka prófin og er undir hverjum og einum komið hvort og hve mörg próf hann tekur. menntun menntun@bladid.net Vorferðir til Kína Kína er heillandi og framandi land sem á sér langa og merkilega sögu og státar af fjölbreyttu mannlífi og náttúru. Kína er jafnframt land mik- illa andstæðna og hraðra breytinga. Nokkrar íslenskar ferðaskrifstofur bjóða upp á ferðir til Kína með íslensk- um fararstjórum sem leiða ferðamenn í sannleikann um land og þjóð. Kínaklúbbur Unnar stendur fyrir vorferð um Kína 19. apríl til 10. maí. Leiðsögumaður verður Unnur Guð- jónsdóttir.. Meðal þeirra staða sem verða heimsóttir eru höfuðborgin Beij- ing (Peking) þar sem verður til dæm- is farið í Forboðnu borgina og gengið um Torg hins himneska friðar. Lama búddaklaustrið verður heimsótt og Hof Konfúsíusar þar sem er að finna risastórar steintöflur sem fræði Kon- fúsíusar eru höggvin í. Þá verður komið við í stórborginni Xian þar sem leirher keisarans Qin Shihuang Di verður meðal annars skoðaður. Þá verður einnig komið við í stórborginni Shanghai en þar er meðal annars að finna eitt besta forn- minjasafn landsins. Verð er 370.000 krónur á mann í tví- býli og er allur kostnaður innifalinn í verðinu. Nánari upplýsingar má nálgast á vef Kínaklúbbsins simnet.is/kinak- lubbur. Gamalt og nýtt Úrval-Útsýn stendur fyrir vorferð til Kína 17.-28. maí. Ferðin hefst í Beij- ing og þaðan verður farið til Xian og Shanghai. Áhugaverðustu staðir borg- anna og nágrennis verða skoðaðir. í Beijing er að finna höfðingjaset- ur, skrautgarða, turna, musteri og sögufræga staði auk þess sem þar eru góðar verslanir, veitingastaðir og skemmtilegt kvöldlíf. Xian er hin forna höfuðborg ell- efu konungsríkja þar sem er meðal annars að finna leirherinn fræga sem samanstendur af þúsundum leir- hermanna í fullri stærð. Leirherinn fannst á áttunda áratug síðustu aldar og þykir fundurinn ein merkilegasta fornleifauppgötvun veraldar. Shanghai er helsta viðskiptaborg Kina þar sem ægir saman gömlum og nýjum byggingum. Karl Jóhanns- son sér um fararstjórn ásamt fleirum. Verð er 286.800 á mann í einbýli. Nánari upplýsingar má nálgast á vef Úrvals Útsýnar uu.is. Kínamúrinn og leirherinn Heimsferðir standa fyrir páskaferð til Kína 1.-14. apríl næstkomandi und- ir fararstjórn Héðins S. Björnssonar. Nokkrir af athyglisverðustu og feg- urstu stöðum landsins verða sóttir heim í fylgd Héðins og innlendra leið- sögumanna. Dvalið verður í Beijing, Xian, Guil- in og Shanghai og farið í fjölmargar fræðandi og skemmtilegar kynnis- ferðir. Meðal annars verður komið við á Kínamúrnum, leirherinn í Xi- ang skoðaður og siglt á Lijiang-ánni um töfrandi landslag. Gist verður á fjögurra stjörnu hótel- um og eru kynnisferðir og flestallar máltíðir innifaldar í verði. Verð er krónur 289.000 á mann í tvíbýli. Nánari upplýsingar má nálgast á vef Heimsferða heimsferdir.is. Pro-Gastro 8, eru GÓÐAR FRÉTTIR fyrir meitinguna og þarmaflóruna! 1 hylki 2svar á dag fyrir máltíö og minnst eitt glas af vatni er gott ráð til losna við flest meltingaróþægindi. Fáanlegt í flestum apótekum, heilsu- búðum, Hagkaup og Fjarðarkaup. v______________________________________________________/ Umferðarffræðsla effld í grunnskólum Skilar sér í betri vegfarendum Umferoarfræösla i grunnskolum Unnið hefur verið að því að efla og styrkja umferðarfræðslu í grunn- skólum hér á landi á undanförnum misserum. M ikilvægt er að umferð- arfræðslu barna og ung- linga sé sinnt á mark- m og skilvirkan hátt bæði til að tryggja öryggi þeirra sem vegfarenda og til að þau temji sér ábyrgðarfulla hegðun í umferðinni þegar þau vaxa úr grasi. Árið 2005 var undirritaður samstarfssamningur milli samgönguráðuneytis, Umferðar- stofu og Grundaskóli á Akranesi þess efnis að skólinn yrði móðurskóli um- ferðarfræðslu í grunnskólum lands- ins og var tilgangurinn með því að efla þennan þátt í skólastarfinu. Guðbjartur Hannesson, skólastjóri Grundaskóla, segir að tildrög þess að skólinn hafi verið gerður að móð- urskóla umferðarfræðslu hafi verið þróunarverkefni sem unnið var af starfsfólki hans þar sem gerð var úttekt á því hvernig þess ari fræðslu væri háttað og hvaða gögn lægju fyrir í landinu frá ólíkum aðilum svo sem Námsgagnastofn- un, lögreglu, ýmsum félaga- samtökum og skólum. irnar vefnum umferd.is sem er ætlað- ur nemendum, foreldrum og fagfólki. Guðbjartur segir að meðal annars sé farið í það á námskeiðunum hvernig megi nýta hann við fræðsluna. „Kennarar geta sótt þangað náms- efni og síðan er hugmyndin að vera þar með gagnvirkt efni þar sem krakkar geta æft sig, leikið sér og próf- að,“ segir Guðbjartur. Umferðarfræðsla útundan I aðalnámskrá grunnskóla fellur umferðarfræðsla undir lífsleikni ásamt fleiri málaflokkum. Guðbjart- ur segir að ef þessum þætti sé ekki fylgt eftir sé alltaf hætta á að hann verði afgangs. „Þegar við gerð- u m Vefur um um- ferðarfræðslu . _ „Síðan tókum við að okkur N>^| fyrir hönd Umferðarstofu að ' vera skóli sem sinnti fræðslu og héldi námskeið fyrir kennara og annað slíkt. Um leið vildum við vera sjálf til fyrirmyndar og reyna að prófa efni hér í skólanum og sjá hvernig við getum best sinnt þessari fræðslu fyrir þennan aldur,“ segir Guðbjartur. Verkefnið hefur þróast enn frekar og síðastliðið sumar var skrifað und- ir samning við þrjá skóla til viðbótar sem ætlað er að efla umferðarfræðslu í einstökum landshlutum. Grunda- skóli hefur enn sem fyrr yfirumsjón með verkefninu. Skólarnir eru Brekku- skóli á Akureyri, Grunnskólinn á Reyðarfirði og Flóaskóli í Árnessýslu. Starfsfólk þeirra veitir kennurum ann- arra skóla í sínum landshluta ráðgjöf um umferðarfræðslu og heldur nám- skeið. Þá hefur einnig verið komið á lagg- srop þessa athugun tókum við eft- ir því að þetta varð víða útundan og kennarar viðurkenndu það. Þessu er alltaf betur sinnt á yngsta stig- inu en kannski minna á unglinga- stigi,“ segir Guðbjartur og bætir við að mikill munur hafi verið milli skóla hvernig staðið var að þessari fræðslu. „Það er auðvitað líka mismunandi þörf og áherslur eftir svæðum. Það þarf að taka tillit til þess að börnin búa við ólíkar aðstæður og ólikar hættur í umferðinni eftir því hvar þau eru staðsett,“ segir hann og bæt- ir við að það hafi meðal annars ver- ið ástæðan fyrir því að tengiliðum hafi verið komið á í fleiri skólum. Guðbjartur telur mikilvægt að um- ferðarfræðsla í grunnskólum sé stöð- ug og markviss, ekki síst á mið- og unglingastigi þar sem hún gengur að miklu leyti út á að móta rétt viðhorf barna og unglinga til þess hvernig skuli hegða sér í umferðinni. Þá hefur reynslan sýnt að bestur árangur næst í úmferðarfræðslu þegar námsefnið er tengt við aðrar námsgreinar svo sem stærðfræði, íslensku og samfé- lagsfræði. Þá má heldur ekki gleyma þætti foreldra í þessu sambandi. Þáttur foreldra mikilvægur „Það er algert skilyrði og það gerist í raun og veru ekkert nema samfélag- ið ogþá sérstaklega foreldrar og skóli standi saman að því sem verið er að gera og menn séu upplýstir á báða bóga. Þess vegna eru foreldrar líka inni á þessum vef. Það er alveg klárt og við vitum það í kennslu að það sem við gerum vegur þyngra en það sem við segjum þannig að við fullorðna fólkið erum náttúrlega mjög mikilvæg- ar fyrirmyndir. Hegðun fullorðinna í umferðinni er oft það sem hefur áhrif á krakkana og því miður stundum til hins verra,“ segir Guðbjartur og bæt- ir við að reynt sé að virkja foreldra til samstarfs. „Það er kannski meiri hefð fyrir því í yngri bekkjunum í sambandi við samstarf um skólaleiðina, endur- skinsmerkin og allt það en minna á unglingastiginu en þar erum við að reyna að leita að leiðum til að verða öflugri," segir hann. Guðbjartur segist vonast til þess að verkefnið ali af sér betri vegfarendur í framtíðinni. Erfitt sé þó að mæla árangurinn af þessu verkefni einu og sér enda hafi fleiri þættir áhrif. Enn fremur má búast við því að umferðar- fræðsla fyrir þennan aldurshóp verði markvissari og betri fyrir vikið. „Það er hugmyndin með þessu að skerpa fókusinn og líka að tryggja að þetta sé til umfjöllunar í skólum og verði ekki útundan. Við þurfum að vera stöðugt á vaktinni en ekki taka þetta aðeins í einhverjum átökum af og til,“ segir Guðbjartur að lokum.

x

blaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: blaðið
https://timarit.is/publication/941

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.