Fréttablaðið - 07.08.2012, Síða 10

Fréttablaðið - 07.08.2012, Síða 10
7. ágúst 2012 ÞRIÐJUDAGUR10 VÍSINDI Það kann að vera gott fyrir fólk í ástarsambandi að gera grein fyrir angist sinni í stað þess að fyrir gefa og sættast. Þetta eru nið- urstöður rannsóknar sem skoðaði kosti fyrirgefningar í samböndum. Stundum getur það meira að segja verið mikilvægt að tjá reiði sína í garð hins aðilans til að leysa hnúta í samböndum. Skammtíma- óþægindin sem fylgja tjáningu reiði gætu reynst heilbrigð fyrir sambandið til lengri tíma litið. Rannsóknin var gerð við ríkis- háskólann í Flórída í Bandaríkj- unum og kannaði hvers vegna sum ástarsambönd ganga upp en önnur visna og ganga ekki upp. James McNulty sem leiddi rannsóknina segir jákvætt viðhorf oft hafa öfug áhrif. „Ég fann vísbendingar um að hugsanir og hegðun sem miða að vellíðan hins aðilans leiða oft til verri líðanar hans,“ sagði McNulty. Þá voru áhrif náinna ástarsam- banda á heilsu okkar könnuð. Sál- fræðingar hafa lengi vitað að náin ástarsambönd eru nauðsynleg góðri heilsu fólks. Ástæður þess hafa þó ekki verið ljósar. Rann sóknin styður kenningar um tengingu milli tveggja aðila. Sú kenning segir að hver fullorðin manneskja eigi sér einn ástvin sem hún snýr sér til þegar álag eða ótta ber að. - bþh Bandarísk rannsókn á ástarsamböndum: Skammtímaósætti leiðir til heilbrigðara sambands SAMÚRÆJAHÁTÍÐ Í FUKUSHIMA Skammt frá kjarnorkuverinu sem eyðilagðist í fyrra klæddu menn sig upp eins og samúræjar á árlegri hátíð nú í vikunni. NORDICPHOTOS/AFP FERÐAMÁL Harðar deilur standa nú á milli sveitarfélaga á Suður- og Austurlandi og ferðaþjónustu- fyrir tækisins Bíla og fólks. Nú hefur Samband sveitarfélaga á Austurlandi (SSA) látið setja lög- bann á akstur fyrirtækisins milli Egilsstaða og Hafnar og í júlíbyrj- un fóru Samtök sveitarfélaga á Suður landi (SASS) fram á lögbann á akstur fyrirtækisins þar. Það var samþykkt en þó ekki fylgt eftir. „Ástæðan er sú að farið var fram á svo háa tryggingu að við hefðum þurft að kalla saman til stjórnarfundar til að fá samþykki til slíks,“ segir Elfa Dögg Þórðar- dóttir, formaður SASS. „Við tökum svo stöðuna aftur í haust og sjáum til með framhaldið,“ bætir hún við. Ástæðan fyrir þessum kröfum er sú að sveitarfélögin telja að akstur Bíla og fólks stangist á við sérleyfislög en fyrirtækið er ekki með sérleyfi á þessum leiðum. Í fyrra tóku sveitarfélögin við ábyrgð og eftirfylgni á sérleyfis- akstri. Valdimar O. Hermannsson, stjórnarformaður SSA, segir að sambandið hafi orðið fyrir margra milljóna króna tekjumissi vegna ólöglegrar samkeppni frá Bílum og fólki. „Við viljum setjast niður að samningum við þá þar sem meðal annars yrði samið um einhverjar bætur vegna þessa en annars fer þetta fyrir dómstóla,“ segir hann. Óskar Sigurðsson, fram- kvæmdastjóri Bíla og fólks, segir fráleitt að fyrirtækið borgi bætur vegna þessa. Hins vegar muni fyrir tækið kæra SSA fyrir það tap og álitshnekki sem aðgerðir þess hafa kostað það. „Ég byrjaði árið 2006 að markaðssetja hring- ferðirnar. Þá fóru um tvö til þrjú- hundruð ferðamenn hringinn en nú gera það um fimmtán hundruð manns. Þetta er afraksturinn af okkar markaðssetningu og þeir fá ekkert að rífa hann af okkur sísvona. Þeir verða bara að róa og fiska eins og aðrir,“ segir Óskar. Valdimar er alls ósáttur við framgöngu fyrirtækisins í þessu máli. „Það sem okkur þykir sárast er að þeir gerðu ekki einu sinni tilboð í sérleyfin, sem hefði verið heppilegt því þeir voru með sér- leyfin í fyrra og búa því að reynsl- unni, heldur halda þeir áfram að aka þarna algjörlega á sínum for- sendum.“ Óskar segir að ekkert fyrirtæki hafi gert tilboð eftir að fyrstu útboðsgögnin lágu fyrir en síðan hafi verið haft samband við öll fyrirtækin sem hafi sótt umboðsgögn nema Bíla og fólk og þeim boðið að gera tilboð á nýjum forsendum. jse@frettabladid.is Stefnir í bóta- kröfumál á báða bóga Sveitarfélög á Suðurlandi og Austurlandi hafa farið fram á lögbann á akstur Bíla og fólks. Framkvæmda- stjóri segist hafa markaðssett hringferðina undan- farin ár og hann láti ekki hrifsa af sér afraksturinn. Á FARALDSFÆTI VIÐ RÚTURNAR Framkvæmdastjóri Bíla og fólks segist ekki ætla að láta hirða af sér afrakstur markaðssetningar á hringleiðinni sísvona. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA ATVINNUMÁL Fjöldi þeirra sem hafa þegið bætur í 12 mánuði eða lengur er áhyggjuefni að mati forstjóra Vinnumála- stofnunar. Þá er ekki útilokað að atvinnuleysið aukist aftur í haust þegar tímabundnum aðgerðum stofnunarinnar lýkur. Hagstofan birti fyrir helgi nýja vinnumarkaðsrannsókn sem gerð var vegna júnímánaðar. Atvinnu- leysi mælist 5,2 prósent. Gissur Pétursson, forstjóri Vinnumála- stofnunar, segir tölurnar í takti við það sem búist var við. „Atvinnuleysið hefur gengið hratt niður yfir sumarmánuðina en það er rétt að minna á að það er dálítið stór hópur fólks sem er í svokölluðum vinnumarkaðs- úrræðum á okkar vegum. Þetta fólk er á styrk frá atvinnuleysis- tryggingarkerfinu en er engu að síður í vinnu og mælist þess vegna ekki með í þessari mælingu.” Þrátt fyrir að atvinnuleysi hafi minnkað er enn stór hluti sem hefur glímt við langtímaat- vinnuleysi, eða fimmtungur allra atvinnulausra. Langtímaatvinnuleysi er hug- tak sem notað er yfir þá sem hafa verið án vinnu í 12 mánuði eða lengur. Þeir voru um mitt þetta ár 2.800 eða 21 prósent allra atvinnu- lausra. Langflestir þeirra eru á höfuð- borgarsvæðinu og Suðurnesjum þar sem atvinnuleysi er mest. „Það vill gerast að hópur sitji eftir og fái ekki störf við hæfi. Og þarna erum við að tala um greinar sem urðu hart úti í hruninu. Mannvirkjagreinar, ýmiss konar flutninga starfsemi og fleira. Útlendingar eru þarna í stórum hópum og þetta er auðvitað áhyggjuefni,” segir Gissur. - þþ Alls hefur 21 prósent allra atvinnulausra verið án vinnu í 12 mánuði eða lengur: Forstjóri Vinnumálastofnunar áhyggjufullur VIÐSKIPTI Eigendur Saab-bílafyrir- tækisins hefur kært General Motors og fara fram á 3 milljarða dollara í skaðabætur. Hollenski bílafram leiðandinn Spyker Cars, sem á hlut í Saab ásamt GM, segir GM hafa hindrað mögulega sölu á Saab til kínverska fyrirtækisins Zhejiang Youngman Lotus Automobile. Í kjölfarið lýsti Saab yfir gjald- þroti í desember á síðasta ári. Victor Muller, forstjóra Spyker Cars, sagði í viðtali við BBC að GM hefði komið í veg fyrir söluna af ótta við að kínversk fyrirtæki kæmu höndum yfir tækni Saab. Sala fyrirtækisins hefði geta forðað Saab frá gjaldþroti. - sm Deilt um sölu á Saab: Eigendur Saab hafa kært GM GISSUR PÉTURSSON Forstjóri Vinnu- málastofnunar segir að of margir glími við langtímaatvinnuleysi. Þetta er afraksturinn af okkar markaðs- setningu og þeir fá ekkert að rífa hann af mér sísvona. Þeir verða bara að róa og fiska eins og aðrir. ÓSKAR SIGURÐSSON FRAMKVÆMDASTJÓRA BÍLA OG FÓLKS

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.