Fréttablaðið


Fréttablaðið - 08.12.2012, Qupperneq 42

Fréttablaðið - 08.12.2012, Qupperneq 42
| HELGIN | 8. desember 2012 LAUGARDAGUR42 ● Árið 1989 kom björgunarskipið Henry A. Hálfdanarson og leysti þar með af hólmi björgunarbát- inn Gísla J. Johnsen sem stað- settur hafði verið í Reykjavíkur- höfn frá árinu 1956. ● Árið 1993 kom björgunarskipið Hannes Þ. Hafstein til Sandgerðis og markviss uppbygging björg- unarskipaflotans hefst. ● Á árunum 1996-7 voru fimm björgunarskip keypt frá þýsku og hollensku sjóbjörgunarfélög- unum og voru þau staðsett á Rifi, Ísafirði, Siglufirði, Raufarhöfn og Norðfirði. ● Árið 1998 kom svo ARUN-björg- unarskip til Grindavíkur sem keypt hafði verið frá Konunglega breska sjóbjörgunarfélaginu. ● Við sameiningu SVFÍ og Lands- bjargar árið 1999 bættist björgunarskipið Þór í Vestmanna- eyjum við flota Landsbjargar. ● Hringnum var lokað árið 2005, m.a. með styrkveitingu frá Alþingi, þegar skip voru keypt til Skagastrandar og Hafnar í Horna- firði, en á árinu 2004 höfðu skip verið staðsett í Hafnarfirði, á Patreksfirði og á Vopnafirði. ● Endurnýjun björgunarskipa- flotans lauk árið 2006. Þá voru björgunarskipin orðin 14 talsins, þar af 13 sömu gerðar, og gátu brugðist við á öllu hafsvæðinu kringum Ísland og náð þar til hvaða staðar sem er á fimm til sex klukkustundum. BJÖRGUNARSKIPIN SAGA UPPBYGGINGAR Sandgerði Grindavík Ísafj örður Patreksfj örður Siglufj örður Skagaströnd Raufarhöfn Vopnafj örður Neskaupstaður Vestmannaeyjar Reykjavík– Hafnarfj örður Rif Lögð hefur verið fram á Alþingi ályktun um að fela innanríkisráðherra að gera samkomulag við Slysavarnafélagið Lands-björg um endurbætur og viðhald björgunarskipa félags- ins fyrir árin 2014 til 2021. Eins að fela ráðherra að kanna þörf og möguleika á að fá enn öflugri skip á tiltekna staði á landinu, en skipin eru nú fjórtán talsins. Gömul en góð Flutningsmenn tillögunnar telja eðlilegt að samkomulagið feli í sér fjárframlag af hálfu ríkis- sjóðs að upphæð 30 milljónir króna hvert samningsár, miðað við verðlag ársins 2012, eða um 250 milljónir á samningstíman- um. Er þá ekki talinn kostnaður við nýsmíði. Flest skip, sem Slysavarna- félagið Landsbjörg notar í dag, eru svokölluð ARUN-björgunar- skip sem eru talin mjög örugg og hafa reynst afar vel við íslenskar aðstæður. Þessi skip voru keypt notuð af Konunglega breska sjó- björgunarfélaginu í mjög góðu ásigkomulagi. Skipin höfðu reglu- lega farið í skipulagt viðhald en nú er svo komið að tvö til þrjú skip þurfa nauðsynlega á slíkri klössun að halda. Að auki þarf að endurnýja eitt skip að fullu. Í greinargerð segir að jafn- framt megi búast við að öll önnur skip í björgunarskipaflotanum þurfi áþekka klössun á næsta áratug, auk þess sem gera verður gangskör í því að endurnýja tæki og búnað í samræmi við þróun í siglinga- og leiðsögutækjabúnaði síðustu ára. Gott ástand skipanna gefur tilefni til að álykta að þau endist önnur 15 ár hið minnsta, og því hagkvæmt að leggja í kostnað við viðhald þeirra sem gæti numið 20 til 30 milljónum á skip, auk skatta. Kostnaður við nýsmíði á einu skipi, samsvarandi og eru hér nú, er metinn á bilinu 350 til 400 milljónir króna, sam- kvæmt greinargerðinni. Aðrir sem Fréttablaðið ræddi við telja það vanmat. Aðkallandi verkefni Hörður Már Harðarson, formað- ur Landsbjargar, segir verkefnið aðkallandi. „Skipin eru gömul og þurfa endurnýjunar við. Þetta hefur verið í skoðun í nokkur ár og mikilvægt að þetta sé sett af stað. Þetta er tiltölulega umfangs- mikið verkefni enda þurfa skip stöðugt viðhald og það á ekki síst við um björgunartæki eins og þessi.“ Ljóst er að þörfin fyrir björg- unarskipin er mikil en á árinu 2010 voru 76 útköll skráð á lands- vísu eða um fimm á hvert skip. Þetta eru eingöngu útköll þar sem hætta eða vá var talin vera fyrir hendi. Þar að auki sinna björg- unarskipin ótal öðrum verkefnum og æfingum, meðal annars með þyrlum og varðskipum Land- helgisgæslunnar. Hörður segir að á fundi for- svarsmanna allra björgunarbáta- sjóðanna úti um land nýlega hafi verið rætt um að fækka skip- um eða finna leiðir til að halda þeim gangandi. Niðurstaðan var að halda öllum skipunum úti en sætta sig við minna fé til rekst- ursins. Strandveiðar breyttu miklu Um þörfina til að þétta net bátanna segir Hörður ljóst að með strandveiðunum hafi þörf- in fyrir björgunarskipin auk- ist; ekki síst við Vesturland og Vestfirði. Hugsanlegt sé í því samhengi að skip verði færð til, þó engin niðurstaða liggi fyrir um slíkt. Eins sé net bátanna kannski ekki nægilega þétt á Austurlandi, en þá þurfi til þess að hugsa að á bak við hvern bát þarf mannskap. „Bátarnir eru reknir af sjálfboðaliðum og áhugi og mannskapur þarf að vera til staðar, enda er það tölu- verð útgerð að reka svona skip. Þetta er miklu meira en að segja það,“ segir Hörður. „En fyrir okkur er það spurning um fram- tíð þessarar útgerðar að við fáum stuðning til lengri tíma litið, svo hægt sé að skipuleggja starfið fram í tímann.“ Þingmenn fjögurra flokka standa að ályktuninni. Jón Gunn- arsson, þingmaður Sjálfstæðis- flokksins, Björn Valur Gíslason, Vinstri grænum, Gunnar Bragi Sveinsson, Framsóknarflokki, og Oddný G. Harðardóttir, Sam- fylkingu. Tillagan hefur efnislega verið lögð fram í tvígang áður, á árunum 2007-2009. Björgunarskipin þurfa klössunar við Leggja þarf í endurbætur og viðhald björgunarskipa Landsbjargar sem eru fjórtán alls. Meta þarf þörfina á öflugri skipum á tiltekna staði á landinu. Lagt er til á Alþingi að leggja verkefninu til minnst 250 milljónir króna á átta ára tímabili. BJÖRGUNARSKIP VIÐ STÖRF Einar Sigurjónsson, skip Björgunarfélags Hafnarfjarðar, er eitt fjórtán skipa sem Landsbjörg hefur á sínum snærum. FRÉTTABLAÐIÐ/VILHELM Ú tb re ið sla björ gunarskipa L an dsb jargar ● Björgunarskip Slysavarnafélags- ins Landsbjargar eru fjórtán talsins. Skipin eru staðsett þar sem slysahætta er talin mest vegna sjósóknar. Sérstakir sjóðir sjá um rekstur þeirra í samvinnu við björg- unarsveit hvers staðar fyrir sig. ● Áhafnir björgunarskipanna eru mannaðar sjálfboðaliðum en umsjónarmaður hvers björg- unarskips er ábyrgur fyrir því að skipið sé ávallt klárt í útkall og að áhafnir fái nauðsynlega þjálfun. ● Áhafnir björgunarskipanna eru í nánu samstarfi við Vaktstöð siglinga en öll boðun til aðgerða á sjó kemur frá vaktstöðinni. ● Viðbragðstími björgunarskipanna er um 5 til 20 mínútur og á skýringarmyndinni má sjá út- breiðslu þeirra og viðmiðun á því hafsvæði sem þeir ná til á fimm til sex klukkustundum eftir útkall. Höfn í Hornafi rði ➜ Í greinargerð segir að búast megi við að öll önnur skip í björgunarskipaflotan- um þurfi jafnframt áþekka klössun á næsta áratug, auk þess sem gera verður gang- skör í því að endurnýja tæki og búnað í samræmi við þróun í siglinga- og leiðsögu- tækjabúnaði síðustu ára. Svavar Hávarðsson svavar@frettabladid.is FRÉTTABLAÐIÐ/JÓNAS
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.