Fréttablaðið - 08.12.2012, Page 42

Fréttablaðið - 08.12.2012, Page 42
| HELGIN | 8. desember 2012 LAUGARDAGUR42 ● Árið 1989 kom björgunarskipið Henry A. Hálfdanarson og leysti þar með af hólmi björgunarbát- inn Gísla J. Johnsen sem stað- settur hafði verið í Reykjavíkur- höfn frá árinu 1956. ● Árið 1993 kom björgunarskipið Hannes Þ. Hafstein til Sandgerðis og markviss uppbygging björg- unarskipaflotans hefst. ● Á árunum 1996-7 voru fimm björgunarskip keypt frá þýsku og hollensku sjóbjörgunarfélög- unum og voru þau staðsett á Rifi, Ísafirði, Siglufirði, Raufarhöfn og Norðfirði. ● Árið 1998 kom svo ARUN-björg- unarskip til Grindavíkur sem keypt hafði verið frá Konunglega breska sjóbjörgunarfélaginu. ● Við sameiningu SVFÍ og Lands- bjargar árið 1999 bættist björgunarskipið Þór í Vestmanna- eyjum við flota Landsbjargar. ● Hringnum var lokað árið 2005, m.a. með styrkveitingu frá Alþingi, þegar skip voru keypt til Skagastrandar og Hafnar í Horna- firði, en á árinu 2004 höfðu skip verið staðsett í Hafnarfirði, á Patreksfirði og á Vopnafirði. ● Endurnýjun björgunarskipa- flotans lauk árið 2006. Þá voru björgunarskipin orðin 14 talsins, þar af 13 sömu gerðar, og gátu brugðist við á öllu hafsvæðinu kringum Ísland og náð þar til hvaða staðar sem er á fimm til sex klukkustundum. BJÖRGUNARSKIPIN SAGA UPPBYGGINGAR Sandgerði Grindavík Ísafj örður Patreksfj örður Siglufj örður Skagaströnd Raufarhöfn Vopnafj örður Neskaupstaður Vestmannaeyjar Reykjavík– Hafnarfj örður Rif Lögð hefur verið fram á Alþingi ályktun um að fela innanríkisráðherra að gera samkomulag við Slysavarnafélagið Lands-björg um endurbætur og viðhald björgunarskipa félags- ins fyrir árin 2014 til 2021. Eins að fela ráðherra að kanna þörf og möguleika á að fá enn öflugri skip á tiltekna staði á landinu, en skipin eru nú fjórtán talsins. Gömul en góð Flutningsmenn tillögunnar telja eðlilegt að samkomulagið feli í sér fjárframlag af hálfu ríkis- sjóðs að upphæð 30 milljónir króna hvert samningsár, miðað við verðlag ársins 2012, eða um 250 milljónir á samningstíman- um. Er þá ekki talinn kostnaður við nýsmíði. Flest skip, sem Slysavarna- félagið Landsbjörg notar í dag, eru svokölluð ARUN-björgunar- skip sem eru talin mjög örugg og hafa reynst afar vel við íslenskar aðstæður. Þessi skip voru keypt notuð af Konunglega breska sjó- björgunarfélaginu í mjög góðu ásigkomulagi. Skipin höfðu reglu- lega farið í skipulagt viðhald en nú er svo komið að tvö til þrjú skip þurfa nauðsynlega á slíkri klössun að halda. Að auki þarf að endurnýja eitt skip að fullu. Í greinargerð segir að jafn- framt megi búast við að öll önnur skip í björgunarskipaflotanum þurfi áþekka klössun á næsta áratug, auk þess sem gera verður gangskör í því að endurnýja tæki og búnað í samræmi við þróun í siglinga- og leiðsögutækjabúnaði síðustu ára. Gott ástand skipanna gefur tilefni til að álykta að þau endist önnur 15 ár hið minnsta, og því hagkvæmt að leggja í kostnað við viðhald þeirra sem gæti numið 20 til 30 milljónum á skip, auk skatta. Kostnaður við nýsmíði á einu skipi, samsvarandi og eru hér nú, er metinn á bilinu 350 til 400 milljónir króna, sam- kvæmt greinargerðinni. Aðrir sem Fréttablaðið ræddi við telja það vanmat. Aðkallandi verkefni Hörður Már Harðarson, formað- ur Landsbjargar, segir verkefnið aðkallandi. „Skipin eru gömul og þurfa endurnýjunar við. Þetta hefur verið í skoðun í nokkur ár og mikilvægt að þetta sé sett af stað. Þetta er tiltölulega umfangs- mikið verkefni enda þurfa skip stöðugt viðhald og það á ekki síst við um björgunartæki eins og þessi.“ Ljóst er að þörfin fyrir björg- unarskipin er mikil en á árinu 2010 voru 76 útköll skráð á lands- vísu eða um fimm á hvert skip. Þetta eru eingöngu útköll þar sem hætta eða vá var talin vera fyrir hendi. Þar að auki sinna björg- unarskipin ótal öðrum verkefnum og æfingum, meðal annars með þyrlum og varðskipum Land- helgisgæslunnar. Hörður segir að á fundi for- svarsmanna allra björgunarbáta- sjóðanna úti um land nýlega hafi verið rætt um að fækka skip- um eða finna leiðir til að halda þeim gangandi. Niðurstaðan var að halda öllum skipunum úti en sætta sig við minna fé til rekst- ursins. Strandveiðar breyttu miklu Um þörfina til að þétta net bátanna segir Hörður ljóst að með strandveiðunum hafi þörf- in fyrir björgunarskipin auk- ist; ekki síst við Vesturland og Vestfirði. Hugsanlegt sé í því samhengi að skip verði færð til, þó engin niðurstaða liggi fyrir um slíkt. Eins sé net bátanna kannski ekki nægilega þétt á Austurlandi, en þá þurfi til þess að hugsa að á bak við hvern bát þarf mannskap. „Bátarnir eru reknir af sjálfboðaliðum og áhugi og mannskapur þarf að vera til staðar, enda er það tölu- verð útgerð að reka svona skip. Þetta er miklu meira en að segja það,“ segir Hörður. „En fyrir okkur er það spurning um fram- tíð þessarar útgerðar að við fáum stuðning til lengri tíma litið, svo hægt sé að skipuleggja starfið fram í tímann.“ Þingmenn fjögurra flokka standa að ályktuninni. Jón Gunn- arsson, þingmaður Sjálfstæðis- flokksins, Björn Valur Gíslason, Vinstri grænum, Gunnar Bragi Sveinsson, Framsóknarflokki, og Oddný G. Harðardóttir, Sam- fylkingu. Tillagan hefur efnislega verið lögð fram í tvígang áður, á árunum 2007-2009. Björgunarskipin þurfa klössunar við Leggja þarf í endurbætur og viðhald björgunarskipa Landsbjargar sem eru fjórtán alls. Meta þarf þörfina á öflugri skipum á tiltekna staði á landinu. Lagt er til á Alþingi að leggja verkefninu til minnst 250 milljónir króna á átta ára tímabili. BJÖRGUNARSKIP VIÐ STÖRF Einar Sigurjónsson, skip Björgunarfélags Hafnarfjarðar, er eitt fjórtán skipa sem Landsbjörg hefur á sínum snærum. FRÉTTABLAÐIÐ/VILHELM Ú tb re ið sla björ gunarskipa L an dsb jargar ● Björgunarskip Slysavarnafélags- ins Landsbjargar eru fjórtán talsins. Skipin eru staðsett þar sem slysahætta er talin mest vegna sjósóknar. Sérstakir sjóðir sjá um rekstur þeirra í samvinnu við björg- unarsveit hvers staðar fyrir sig. ● Áhafnir björgunarskipanna eru mannaðar sjálfboðaliðum en umsjónarmaður hvers björg- unarskips er ábyrgur fyrir því að skipið sé ávallt klárt í útkall og að áhafnir fái nauðsynlega þjálfun. ● Áhafnir björgunarskipanna eru í nánu samstarfi við Vaktstöð siglinga en öll boðun til aðgerða á sjó kemur frá vaktstöðinni. ● Viðbragðstími björgunarskipanna er um 5 til 20 mínútur og á skýringarmyndinni má sjá út- breiðslu þeirra og viðmiðun á því hafsvæði sem þeir ná til á fimm til sex klukkustundum eftir útkall. Höfn í Hornafi rði ➜ Í greinargerð segir að búast megi við að öll önnur skip í björgunarskipaflotan- um þurfi jafnframt áþekka klössun á næsta áratug, auk þess sem gera verður gang- skör í því að endurnýja tæki og búnað í samræmi við þróun í siglinga- og leiðsögu- tækjabúnaði síðustu ára. Svavar Hávarðsson svavar@frettabladid.is FRÉTTABLAÐIÐ/JÓNAS
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.