Aðventfréttir - 01.12.2010, Blaðsíða 16
Bænasíðan
Bænin virkar
eftir Erika F. Puni, deildarstjóra ráðsmennskudeildar aðalsamtakanna
Hannah þráði að eignast barn og
ákallaði Guð. Hann svaraði bæn
hennar og umbunaði trúfesti
hennar með fæðingu Samúels
(1S 1.10, 19-20, 27).
í prófraun um
hollustu og tilbeiðslu
ákallaði Elía
Drottinn, sem lét í
kjölfarið eld falla af
himnum ofan er
eyddi brennifórninni
og öllu umhverfis
altarið (lKon 18.36-
39). Þegar Daníel og vinir hans
stóðu fram fyrir því að deyja
leituðu þeir til Guðs um visku og
björgun og hann svaraði bænum
þeirra þótt þeir væru í fjarlægu
landi (Dn 2.17-19). Þessi fáu
dæmi úr Gamla-testamenntinu
sýna fram á mátt og handleiðslu
Guðs í gegnum bænina. Bænin
virkar. Hún ber okkur burt frá
hversdagsleikanum og inn í
nærveru hins almáttuga. En
hvert er hlutverk bænarinnar
fyrir hina kristnu kirkju í dag?
Bænin og fylgjendur Krists
Bænin var andleg undirstaða
lífsins í ísrael og Gamla-
testamenntinu. Hún var
sannarlega einnig meginþáttur í
lífi fyrsta kristna safnaðarins
sem hófst með Jesú Kristi og
lærisveinunum tólf. Bænin var
sambandsleið Jesú við föður sinn
þann tíma sem hann vann sína
jarðneskju prestsþjónustu, og
lærisveinarnir þekktu þessa
andlegu vídd í lífi hans.
Til að missa ekki af þeim
krafti og friði sem kemur
einungis með því að vera
í sambandi við Guð, kom
einn af þeim tólf til Jesú
dag einn og sagði:
Drottinn, kenndu okkur
að biðja (Lk 11.1-13).
Það er merkilegt að taka
eftir hversu líkt samhengið er í
Lk 11 og Mt. 6.9-13 þegar Jesús
talaði sérstaklega til
lærisveinanna. í Lúkas 11 var
Faðir vorið sem Jesús kenndi
þeim beint svar við beiðni eins
lærisveinsins, í Matteus 6 var
Faðir vorið sett sem dæmi um
það hvernig ætti að biðja
andstætt því hvernig „hræsnarar“
og „heiðingjar“ báðu. Bænin er
mál hjartans.
í fjallræðunni setur Jesús bænina
fram sem persónuleg og náin
tengsl við Guð án
tillits til aðstæðna í
lífi einstaklingsins.
Þetta fjallar ekki um
hefðir eða venjur, eða
um hver var að horfa
eða hlusta, heldur um
það hver við erum
hið innra í tengslum
við það hver
Guð er sem
faðir okkar.
Bænin var ekki
bara enn eitt
a t r i ð i ð á
löngum lista
yfir það sem fylgjendur Krists
ættu að stunda daglega, heldur
kjarninn í því hvað það þýðir að
vera fylgjandi hans hér í þessum
heimi. Bænin, eins og hún er
sett fram í báðum þessum
köflum (Mt 6 og Lk 11), er
óaðskiljanlegur hluti í lífi og
þjónustu hinna kristnu þá og nú.
Bænin og lækning
Önnur mikilvæg hlið bænarinnar
í Biblíunni og í þjónustu hins
fyrsta kristna safnaðar var
áherslan sem lögð var á að biðja
fyrir hinum sjúku. Þegar sonur
gestgjafans, sem gaf Elía
spámanni húsaskjól og mat,
veiktist og dó, bað Elía til Guðs
um lækningu og barnið lifnaði
við (lKon 17.17-22). Slfkt
dæmi um bæna manninn
Elía í Gamla-
testamenntinu gleymdist
ekki hjá postulanum
Jakob þegar hann skrifar
hinu dreifða samfélagi
kristinna og minnir þá á
mikilvægi þess að biðja
fyrir hinum veiku. „Sé
| AÐVENTFRÉTTIR « DESEMBER 2010