Læknablaðið

Årgang

Læknablaðið - 15.06.1980, Side 43

Læknablaðið - 15.06.1980, Side 43
LÆKNABLAÐID 163 Sérstaklega skal tekið tillit til ef umsækj- andi hefur skarað fram úr í starfi, einkum hafi hann flýtt fyrir framþróun lækninga á ákveðnu sviði eða bætt starfsháttu og árangur viðkomandi stofnunar. b) Hæfni vid vísindastörf: Metist fyrst og fremst af skráðum gögnum. Við mat á vísindastörfum skal hvers konar reynsla á pessu sviði metin, en pó mest tillit tekið til vísindastarfa í viðkomandi grein eða á sviði væntanlegs starfs. Doktorsritgerðir og aðrar ritgerðir skal meta í fyrsta lagi sem mælikvarða á hæfni umsækjanda til vísinda- starfa og í öðru lagi með tilliti til skyldleika og hugsanlegrar gagnsemi við væntanlegt starf. Doktorsritgerð skal metin til jafns við 1-3 starfsár í viðkomandi grein. c) Hæfni við stjórnunarstörf: Einkum skal tekið tillit til stjórnunarreynslu sem yfir- læknir, forstöðumaður eða forsvarsmaður sjúkradeilda eða sjúkrastofnana. Einnig skal tekið tillit til reynslu við skipulagningu og stjórnun á öðrum sviðum heilbrigðis- mála svo og annarrar stjórnunarreynslu, er umsækjandi kann að hafa. Hér skal ekki aðeins metinn árafjöldinn við stjórnun og skipulagningu, heldur einnig gæði m. t. t. árangurs. Þannig skal sérstaklega metið hafi stjórnun og skipulagning leitt til um- bóta. d) Hæfni við kennslu: Með hæfni við kennslu er átt við kennslureynslu og leiðbeiningu við vísindastörf. Gerður skal munur á stöðu með leiðbeiningum og tilsögn (kliniskri kennslu) og fastri kennslustöðu, þar sem kennarinn setur fram kennsluefni í fyrir- lestrarformi. Taka skal tillit til, hvort um- sækjandi hafi kennt við kennsluspítala eða við önnur sjúkrahús, ennfremur hvort kennt var læknastúdentum, læknum eða öðrum starfshópum í framhaldsnámi. Nauðsynlegar eru nákvæmar upplýsingar um eðli kennslunnar, fjölda kennslustunda og hvort viðkomandi hafi einnig annast kennsluskipulagningu. Meta skal sérstak- lega hafi umsækjandi samið kennslubók eða rit, sem notað er við kennslu lækna- nema, lækna eða annarra heilbrigðisstétta og ennfremur hafi umsækjandi aflað sér sérstakrar menntunar til þess að auka kennslúhæfni sína. e) Hæfni á öðrum sviðum: Tillit skal tekið til námskeiða, námsferða, þátttöku í lækna- þingum og annarrar viðleitni til að auka þekkingu og hæfni, sem ekki hefur verið metin undir öðrum Iiðum. f>á skal metin þátttka í félagsmálum og öðrum störfum, sem ætla má að geri viðkomandi hæfari til þess að gegna væntanlegu starfi. II-2. B) Samanburður og endanlegt mat á hæfni Þegar upplýsingum hefur verið safnað ber að samræma þær og bera saman verðleika um- sækjenda og út frá því meta hver sé heppi- legastur fyrir umrætt starf. Þá ber ekki einung- is að meta starfsreynslu og færni hvers og eins heldur einnig að meta þessa þætti með hlið- sjón af því hvaða hæfni verði að krefjast fyrir væntanlega stöðu. Þannig getur ákveðinn um- sækjandi, að öllu samanlögðu, haft meiri starfsreynslu þótt annar umsækjandi verði að teljast hæfari til að gegna einmitt þessari stöðu. Þar sem tekið er tillit til starfsreynslu er sérfræðingsviðurkenning sem slík ekki metin sérstaklega þó að hún kunni að vera skilyrði. Til þess að auðvelda mat á starfsreynslu skal stuðst við eftirfarandi töflu, þar sem greindir eru einstakir starfshættir og þeim skipt niður í þrjú stig m. t. t. skyldleika, þ. e.: 1) starfsreynsla í aðalgrein, sem umsækjanda er ætlað að fást við í væntanlegu starfi, 2) starfsreynsla í náskyldum hliðargreinum og 3) starfsreynsla í fjarskyldum hliðargreinum. Starfs- Starfs- Starfs- reynsla reynsla reynsla í aðal- í násk. í fjarsk. grein greinum greinum a) Læknisstörf b) Vísindastörf c) Stjórnunarstörf d) Kennsla e) önnur svið Svipaða töflu má hafa til hliðsjónar við samanburð á færni. Til þess að fært sé að leggja slíkan útreikn- ing til grundvallar við röðun umsækjenda verður mismunurinn á niðurstöðum að vera verulegur. III. LEIÐBEININGAR UM HÆENISKRÖFUR TIL EINSTAKRA STARFA Reglugerð um sérfræðingsviðurkenningu er höfð til hliðsjónar við mat á verðleikum náms

x

Læknablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.