Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Qupperneq 34

Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Qupperneq 34
á mánuði - sem skerðist með sama hætti og tekjutryggingin. Njóti lífeyrisþegi sem býr einn auk þess sáralítilla tekna annarra en greiðslna frá opinbemm aðilum á hann rétt á sérstakri heimilisuppbót, 6.500 krónur á mánuði, sem þá skerðist með svipuðum hætti og aðrar greiðslur. Örorkulífeyrisþegi sem hefur 75% skerta starfsorku nýtur sömu réttinda og hér hefur komið fram. Lifeyrisþegi sem nýtur allra ofangreindra bóta óskertra hefur þvi um 63 þúsund krónur á mánuði síðari hluta árs 1998. En hér er þó ekki allt talið því greiða má maka lífeyrisþega svokallaðar makabœtur ef sérstakar ástæður em fyrir hendi.27 Sömuleiðis má greiða svokallaðar barnabcetur með bömum lífeyrisþegans yngri en 18 ára.28 Þá njóta lifeyrisþegar afsláttar á símagjaldi. 8.1.1.2 Lífeyrissjóðir A árinu 1997 tóku gildi ný lög um skyldutryggingu lífeyrisréttinda og starfsemi lífeyrissjóða. Þar er meðal annars kveðið á um að öllum launþegum og atvinnu- rekendum sé skylt að tryggja sér lífeyrisréttindi með aðild að lifeyrissjóði. Sömuleiðis er kveðið á um að lágmarksiðgjald til lífeyrissjóðs skuli vera a.m.k. 10% af iðgjalds- stofni. Þá kemur fram að lágmarkstryggingavemd miðað við 40 ára sjóðsaðild skuli vera 56% af þeim mánaðarlaunum sem greitt er af. Með lögunum er einnig gefinn möguleiki á tiltekinni viðbótartryggingavemd sem nýtur sambærilegra kjara og trygging lágmarksvemdar. Lífeyrissjóðakerfið hefur vaxið hröðum skrefum eins og lesa má af töflu 8.2. Á þessum áratug einum hefur hlutfall hreinnar eignar þeirra af landsframleiðslu vaxið úr um 40% árið 1991 í tæplega 67% árið 1997. Einnig sést að árlegar tekjur sjóðanna námu 6,4% af landsframleiðslu árið 1991 en hins vegar 10% af landsframleiðslu árið 1997. Iðgjaldagreiðslur hafa einnig orðið umfangsmeiri, þær námu um 2,4% af landsframleiðslu árið 1997 en voru um 1,3% árið 1991. Tafla 8.2 Lífeyrissjóóir. / milljónum króna: 1991 1992 1993 1994 1995 1996 1997 Iðgjöld 14.530 15.278 15.687 15.692 17.054 19.054 26.261 Eignatekjur 10.940 12.665 13.351 14.249 13.622 21.806 26.209 Lifeyrisgreiðslur 4.998 5.678 6.647 7.457 8.353 9.332 12.409 Hrein eign i árslok 157.491 181.269 208.781 234.151 262.617 306.506 352.690 Iðgjöld % af landsframleiðslu 3,66 3,84 3,81 3,61 3,78 3,92 4,96 Iðgjöld og eignatekjur % af VLF 6,42 7,03 7,06 6,88 6,79 8,40 9,90 Lífeyrisgreiðslur % af VLF 1,26 1,43 1,62 1,71 1,85 1,92 2,34 Hrein eign í árslok % af VLF 39,7 45,6 50,7 53,8 58,2 63,0 66,6 - þ.a. séreignasjóðir % af VLF 0,9 1,2 1,5 1,7 2,0 2,4 2,9 Á næstu árum og áratugum má búast við að vægi svokallaðra séreignasjóða og frjálsra trygginga vaxi verulega. Þegar má greina að hrein eign séreignasjóða hefur ríflega þrefaldast á sex ára tímabili mælt sem hlutfall af landsframleiðslu. Það hlutfall var komið í 2,9% árið 1997 en var 0,9% árið 1991. Sérstakir eftirlaunasamningar við fyrirtæki eru hins vegar mjög veigalítill hluti af eftirlaunakerfí landsmanna og því ekki ástæða til að ræða þá frekar hér. Er um að ræða 50 eða 80% af fullum grunnlífeyri og fullri tekjutryggingu lífeyrisþegans. Rétturinn er þó skýlaus gagnvart börnum örorkulífeyrisþega. Fullur barnalífeyrir er ríflega 12 þúsund krónur á mánuði. 32 J
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Búskapur hins opinbera 1997-1998

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1997-1998
https://timarit.is/publication/1010

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.