Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Qupperneq 49

Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Qupperneq 49
Tafla 8.25 Opinber útgjöld til almannatrygginga og velferðarmála á íslandi. Milljónir króna 1990 1997 Hlf. af útgjöldum 1990 1997 Hlf. afVLF 1990 1997 06. Almannatryggingar og velferðarmál. 06.1. Almannatryggingar 06.1.1. Sjúkra-, mæðra- og örorkubætur 06.1.2. Lifeyrir opinberra starfsmanna 06.1.3. Elli-, örorku- og ekkjulífeyrir 06.1.4. Atvinnuleysisbætur 06.1.5. Fjölskyldu- og bamabætur 06.1.6. Önnur félagsleg aðstoð 06.1.7. Önnur félagsleg þjónusta, ót.a. 06.2. Velferðarmál 06.2.1. Bama- og unglingaheimili 06.2.2. Öldrunarheimili 06.2.3. Málefni fatlaðra 06.2.4. Önnur velferðarheimili 06.2.5. Velferðarþjónusta utan stofnana 06.2.6. Önnur velferðarþjónusta 28.513 43.310 19,62 21,99 7,82 8,17 22.633 33.810 15,58 17,17 6,21 6,38 1.685 1.838 1,16 0,93 0,46 0,35 147 215 0,10 0,11 0,04 0,04 11.151 17.521 7,67 8,90 3,06 3,31 1.191 3.068 0,82 1,56 0,33 0,58 5.344 5.405 3,68 2,74 1,47 1,02 2.887 5.471 1,99 2,78 0,79 1,03 226 293 0,16 0,15 0,06 0,06 5.880 9.500 4,05 4,82 1,61 1,79 2.280 4.422 1,57 2,25 0,63 0,83 904 864 0,62 0,44 0,25 0,16 1.605 2.309 1,10 1,17 0,44 0,44 161 164 0,11 0,08 0,04 0,03 474 788 0,33 0,40 0,13 0,15 456 953 0,31 0,48 0,13 0,18 8.3.2.1 Helstu fyrirvarar Vaxta- og barnabœtur: Þótt vaxta- og bamabætur hafí í flestum OECD-ríkjum ákveðinn og svipaðan félagslegan tilgang er farið mjög mismunandi með þær í bókhaldi hins opinbera. Astæðan er fyrst og fremst mismunandi útfærsla á greiðslu- formi þeirra milli landa en það getur verið með þrennum hætti: I fyrsta lagi getur komið ákveðinn vaxta- og bamafrádráttur frá tekjum sem hefur í för með sér að skattstofninn verður lægri. Engar beinar greiðslur em því til heimilanna vegna þessara félagslegu þátta. I öðru lagi getur komið ákveðinn vaxta- og bamafjölskyldu- frádráttur frá skatti sem lækkar skattgreiðslur en beinar greiðslur em ekki til heimilanna. Að síðustu er kerfíð hér á landi þar sem vaxta- og bamabætur eru greiddar út til heimilanna. I flestum OECD-ríkjanna eru beinar greiðslur til heimilanna færðar sem útgjöld en frádráttur frá skatti er nettófærður, þ.e. kemur til lækkunar á tekjum hins opinbera. í sumum OECD-ríkjum em því vaxta- og bamabætur nettófærðar (þ.e. lækka tekjur hins opinbera) en í öðrum brúttófærðar. Annað dæmi hér á landi er sjómannafrádrátturinn að því gefnu að hann sé félags- legs eðlis. Ef sjómenn væm skattlagðir likt og aðrir og fengju síðan greiddan sjó- mannastyrk sem samsvaraði sjómannafrádrættinum þá væri þessi liður færður sem útgjöld hins opinbera til velferðarmála. Nú kemur þessi liður hins vegar til frádráttar tekjum hins opinbera þar sem hér er ekki um beinar útgreiðslur að ræða til sjómanna. Lífeyrissjóðir: Þessir sjóðir em meðhöndlaðir mjög mismunandi milli landa. Sam- kvæmt alþjóðastöðlum er sagt að ef aðilar vinnumarkaðarins semja sin á milli um iðgjaldagreiðslur í þá og ef þeir em tiltölulega sjálfstæðir í ákvörðunum þá skuli þeir flokkaðir með einkageiranum. Séu þessir sjóðir hins vegar tiltölulega ósjálfstæðir og iðgjaldagreiðslumar (prósentan af launum) jafnvel þvingaðar og ákveðnar með laga- setningu þá flokkast þeir sem hluti af hinum opinbera geira. Utgjöld þeirra flokkast þá 47
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Búskapur hins opinbera 1997-1998

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1997-1998
https://timarit.is/publication/1010

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.