Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Page 49

Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Page 49
Tafla 8.25 Opinber útgjöld til almannatrygginga og velferðarmála á íslandi. Milljónir króna 1990 1997 Hlf. af útgjöldum 1990 1997 Hlf. afVLF 1990 1997 06. Almannatryggingar og velferðarmál. 06.1. Almannatryggingar 06.1.1. Sjúkra-, mæðra- og örorkubætur 06.1.2. Lifeyrir opinberra starfsmanna 06.1.3. Elli-, örorku- og ekkjulífeyrir 06.1.4. Atvinnuleysisbætur 06.1.5. Fjölskyldu- og bamabætur 06.1.6. Önnur félagsleg aðstoð 06.1.7. Önnur félagsleg þjónusta, ót.a. 06.2. Velferðarmál 06.2.1. Bama- og unglingaheimili 06.2.2. Öldrunarheimili 06.2.3. Málefni fatlaðra 06.2.4. Önnur velferðarheimili 06.2.5. Velferðarþjónusta utan stofnana 06.2.6. Önnur velferðarþjónusta 28.513 43.310 19,62 21,99 7,82 8,17 22.633 33.810 15,58 17,17 6,21 6,38 1.685 1.838 1,16 0,93 0,46 0,35 147 215 0,10 0,11 0,04 0,04 11.151 17.521 7,67 8,90 3,06 3,31 1.191 3.068 0,82 1,56 0,33 0,58 5.344 5.405 3,68 2,74 1,47 1,02 2.887 5.471 1,99 2,78 0,79 1,03 226 293 0,16 0,15 0,06 0,06 5.880 9.500 4,05 4,82 1,61 1,79 2.280 4.422 1,57 2,25 0,63 0,83 904 864 0,62 0,44 0,25 0,16 1.605 2.309 1,10 1,17 0,44 0,44 161 164 0,11 0,08 0,04 0,03 474 788 0,33 0,40 0,13 0,15 456 953 0,31 0,48 0,13 0,18 8.3.2.1 Helstu fyrirvarar Vaxta- og barnabœtur: Þótt vaxta- og bamabætur hafí í flestum OECD-ríkjum ákveðinn og svipaðan félagslegan tilgang er farið mjög mismunandi með þær í bókhaldi hins opinbera. Astæðan er fyrst og fremst mismunandi útfærsla á greiðslu- formi þeirra milli landa en það getur verið með þrennum hætti: I fyrsta lagi getur komið ákveðinn vaxta- og bamafrádráttur frá tekjum sem hefur í för með sér að skattstofninn verður lægri. Engar beinar greiðslur em því til heimilanna vegna þessara félagslegu þátta. I öðru lagi getur komið ákveðinn vaxta- og bamafjölskyldu- frádráttur frá skatti sem lækkar skattgreiðslur en beinar greiðslur em ekki til heimilanna. Að síðustu er kerfíð hér á landi þar sem vaxta- og bamabætur eru greiddar út til heimilanna. I flestum OECD-ríkjanna eru beinar greiðslur til heimilanna færðar sem útgjöld en frádráttur frá skatti er nettófærður, þ.e. kemur til lækkunar á tekjum hins opinbera. í sumum OECD-ríkjum em því vaxta- og bamabætur nettófærðar (þ.e. lækka tekjur hins opinbera) en í öðrum brúttófærðar. Annað dæmi hér á landi er sjómannafrádrátturinn að því gefnu að hann sé félags- legs eðlis. Ef sjómenn væm skattlagðir likt og aðrir og fengju síðan greiddan sjó- mannastyrk sem samsvaraði sjómannafrádrættinum þá væri þessi liður færður sem útgjöld hins opinbera til velferðarmála. Nú kemur þessi liður hins vegar til frádráttar tekjum hins opinbera þar sem hér er ekki um beinar útgreiðslur að ræða til sjómanna. Lífeyrissjóðir: Þessir sjóðir em meðhöndlaðir mjög mismunandi milli landa. Sam- kvæmt alþjóðastöðlum er sagt að ef aðilar vinnumarkaðarins semja sin á milli um iðgjaldagreiðslur í þá og ef þeir em tiltölulega sjálfstæðir í ákvörðunum þá skuli þeir flokkaðir með einkageiranum. Séu þessir sjóðir hins vegar tiltölulega ósjálfstæðir og iðgjaldagreiðslumar (prósentan af launum) jafnvel þvingaðar og ákveðnar með laga- setningu þá flokkast þeir sem hluti af hinum opinbera geira. Utgjöld þeirra flokkast þá 47
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Búskapur hins opinbera 1997-1998

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Búskapur hins opinbera 1997-1998
https://timarit.is/publication/1010

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.