Málfríður - 15.10.2011, Side 13

Málfríður - 15.10.2011, Side 13
áhugavert efni og hvaða efnistök þeir völdu. Einnig var nemendum ætlað að ígrunda hvernig tiltekin verk- efni tengdust áhugasviðum þeirra, hvað reyndist erfitt, hvað auðvelt, hvað þeir teldu sig hafa lært af verkferl- inu og tiltaka hvaða önnur atriði þeir töldu skipta máli. Það verður að segjast eins og er að erfiðast var að innheimta leiðarbókina. Til að hvetja nemendur til að skrá hjá sér jafnóðum það sem máli skipti áttu þeir að skila leiðarbókum sínum þrisvar á misserinu. Í allt of mörgum tilvikum var augljóst að leiðarbækur voru skrifaðar í flýti og alls ekki samhliða verkefnagerðinni. Ígrundun, sem frá sjónarhóli kennslufræðinnar átti að vera hápunktur hvers verkefnis, fór því forgörðum að einhverju leyti þótt sumir hafi auðvitað skilað öllu á tilsettum tíma og lagt sig í líma við að gera allt eftir forskriftinni. Námsmat var yfirleitt þannig samsett að efni/inni- hald og efnistök giltu 50% en mál og málnotkun 50%. Útbúin voru matsform, bæði fyrir ritun og tal, til að meta helstu þætti sem reiknaðir voru til einkunnar og þau send nemendum svo að þeir gætu áttað sig á við- miðum. Nemendur fengu einnig beinar umsagnir og leiðbeiningar um ýmis atriði sem mátti bæta, oftast í nokkuð hefðbundnum stíl, annars vegar athugasemdir við efnistök og hins vegar leiðbeiningar um málfræði- leg og setningafræðileg atriði, ásamt orðalagi og orða- vali. Heildarnámsmat var: 30% leiðarbók, 70% verk- efni, munnleg og skrifleg. Ekkert lokapróf. 4.2 Unglingabækur og kvikmyndir í dönskukennslu „Unglingabækur og kvikmyndir í dönskukennslu“ var titill námskeiðs sem stofnað var til í kjölfar þess fyrsta og hófst í janúar 2008. Þetta námskeið átti sér enn skemmri aðdraganda en það fyrsta, enda stofnað til þess að beiðni nemenda úr fyrsta námskeiðinu. Átta nemendur skráðu sig á námskeiðið og sex luku því, þar af fimm nemendur úr fyrsta námskeiðinu. Eins og yfirskrift námskeiðsins ber með sér átti í því að vinna með unglingabækur og kvikmyndir. Upphaflega var hugmyndin sú að taka fyrir nýjar eða nýlegar bækur og kvikmyndir, ræða þær og velta fyrir sér hvernig vinna mætti með þær í kennslu. Vegna þess hve undirbúningstími var skammur var gripið til þess ráðs að fá lista frá nemendum yfir bækur og myndir sem til voru í skólum þeirra og þeir hefðu áhuga á að vinna með. Nemendur skiluðu vænum listum og höfðu skýrar hugmyndir um hvað þeir vildu helst fást við. Lagt var upp með fimm skylduverkefni, þrjú úr bókum og kvikmyndum að eigin vali auk tveggja verk- efna úr smásögum og kvikmynd að vali kennara. Sú hugmynd að láta nemendur vinna á hagnýtan hátt með bækur og kvikmyndir byggðist á því að vinnan kæmi þeim sjálfum til góða og nýttist í kennslu. Fyrirmælin voru því í stórum dráttum þau að búa til verkefni sem væru opin, ýttu undir tjáskipti/samskipti (í formi para- eða hópavinnu) og reyndu hvert fyrir sig á sem flesta færniþætti tungumálsins (lestur, hlustun, tal og inn í tungumálakennsluna og gera hann að virku tæki til að efla vitund nemenda um eigið nám og námsað- ferðir. Einnig var ætlunin að fá nemendur til að taka ábyrgð og sýna frumkvæði og sjálfstæði í náminu. Viðmiðunarrammanum var þó ekki haldið að nemend- um heldur voru útbúin matsviðmið8 fyrir ritun og tal. Þessi viðmið fengu nemendur send og voru þau notuð við mat á verkefnum námskeiðsins. Með verkefn- unum var leitast við að efla og styrkja færni nemenda í tungumálinu og þjálfa færniþætti (lestur, hlustun, tal og ritun). Lögð var áhersla á orðaforða, málfræði, setningafræði og uppbyggingu verkefna. Inntak verk- efna beindist að því að leita efnis og velja viðfangsefni innan ákveðins ramma með því að nýta kerfisbundið miðla á netinu, þ.á m. fréttir, dagskrá fjölmiðla sem og heimasíður einstakra staða, málefna og atburða. Útbúin voru þematengd efni þar sem farið var skipulega í gegnum ýmsa efnisflokka á netinu. Sem dæmi má nefna: • Bera saman fréttir af sama atburði í netútgáfum mismunandi ritmiðla og leggja mat á viðhorf og fréttamat miðlanna. • Velja frétt vikunnar og rökstyðja valið. • Þræða dagskrársíður ljósvakamiðla og velja áhorfs- og/eða hlustunarefni fyrir ákveðna markhópa og rökstyðja valið. • Hlusta á útvarp, velja dagskrárliði, einn eða fleiri, hlusta í ákveðinn tíma og endursegja efni þess sem hlustað var á. • Fjalla um hefðir og siði í Danmörku – frjálst val. • Skipuleggja vikulanga ferð, tilgreina þátttak- endur, ákvörðunarstaði, ferðamáta og heimildir í formi netsíðna og rökstyðja valið. • Fjalla um efni að eigin vali tengd atburðum líð- andi stundar. Í ljós kom að nemendur lásu og hlustuðu mun meira en nýttist þeim beint í verkefnagerð hverju sinni. Vikuleg skilaskylda var á verkefnum og þurfti minnst að skila þremur þeirra munnlega (á diski, á hljóðskrá, í tölvupósti eða í síma). Frjálst var að skila fleiri verkefn- um munnlega og notfærðu sumir nemendur sér það. Skrifleg verkefni áttu að vera minnst tvær A4-síður og innihalda umræðu um efnið, rök með og á móti en ekki bara endursögn. Í mörgum tilvikum nýttu nemendur sér hugmyndir að baki verkefnunum í eigin kennslu og líkaði það vel. Til að auka vitund nemenda um það sem þeir voru að gera og hvaða tilgangi það þjónaði að vinna einmitt þessa tegund af verkefnum og á þennan tiltekna hátt áttu þeir að skrifa leiðarbók. Hugmyndin var að nem- endur skráðu hjá sér í hvert sinn er þeir glímdu við verkefni hvernig þeim gekk að finna viðeigandi eða 8 Matsviðmið (e. rubrics), tafla með stigskiptum hæfnislýsingum á til- teknu sviði. MÁLFRÍÐUR 13

x

Málfríður

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Málfríður
https://timarit.is/publication/1081

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.