Vestfirðir - 12.09.2013, Side 10
10 12. september 2013
Styrkir til fiskeldis, ferða-
þjónustu og ræktun og
veiði skeldýra
Umsóknarferli til Rannsókna og nýsköpunarsjóðs Vestur-Barðastrandasýslu er lokið
og bárust alls 10 umsóknir. Sérstök
áhersla fyrir árið 2013 var lögð á að
verkefni væru í eftirtöldum flokkum:
fiskeldi, úrvinnsla á hráefni auðlinda
svæðisins, ræktun og veiði skeldýra auk
ferðaþjónustu (markaðs, umhverfis-og
þróunarverkefni).
Frá stofnun sjóðsins 2008 hefur
sjóðurinn styrkt verkefni til grunn-
rannsókna m.a. á sviði fiskeldis, kræk-
lingaræktun og einnig til ferðaþjónustu
á víðum grundvelli. Sem dæmi um
verkefni sem hafa hlotið styrk má nefna
rannsóknir Náttúrustofu Vestfjarða
í samstarfi við fyrirtæki í Vestur –
Barðastrandasýslu á sviði fiskeldis og
kræklingaræktar. Stefnt er að úthlutun
úr sjóðnum í lok þessa mánaðar.
Vegagerð við utanverðan Vatnsfjörð að austan tilheyrir sennilega ekki til rannsókna eða nýsköpunar, en vissulega
þarf að rannsaka ný vegastæði áður en hafist er handa. Á áttunda áratug síðustu aldar var vegurinn þarna lagður
á uppfyllingu í stað þess að leggja hann út með hlíðinni, og var auðvitað miklu dýrari kostur. ein af ástæðum þess
var að í þessari hlíð áttu sér hreiður hafarnarhjón og ekki var talið forsvaranlegt að hrekja þau af hreiðrinu. Um
sumarið sem vegalagning hófst verptu ernirnir og unguðu út eggjum en síðan hurfu þeir og hafa ekki sést þarna
síðan. Allt umstangið og kostnaður til að verja arnarhreiður var því til einskis. Líklega má segja í þessu dæmi að ekki
sé öll vitleysan eins.
Hlutur Vestfirðinga í fiskveiðikvótanum 2013 – 2014 er 8,59%:
Fjórtán byggðalög með alls
36.482 þorskígildistonn
Útgerðir í 14 byggarlögum á Vestfjörðum fá úthlutað fisk-veiðikvóta fyrir fiskveiðiárið
2013 – 2014 sem hófst 1. september sl.
Þetta gerir alls 8,59& alls þorskígildisk-
vótans eða 36.482 þorskígildistonn
en heildarúthutun til allra útgerða á
landinu er 381.431 þorskígildisstonn.
Þorskvótinn er 171 þúsund tonn, veiða
má 35 þúsund tonn af ýsu, 36 þúsund
tonn af ufsa og 45 þúsund tonnaf karfa
og gullkarfa, en mun minna af öðrum
fisktegundum. Úthlutað er til 55 togara
sem er sami fjöldi og á síðasta fisk-
veiðiári, skip með aflamark eru 131
sem er fjölgun milli ára, smábátar með
aflamark eru 87 sem er fjölgun milli
fiskveiðiára og krókaaflamarksbátar
eru 354 sem einnig er fjölgun milli ára.
Til einstaka byggðarlaga fer mest til
Reykjavíkur, eða 13,28% sem er 64%
meira en fer til allra útgerða á Vest-
fjörðum. Kótahæsta fiskiskip landsins
fiskveiðiárið 2013 – 2014 er Brimnes
RE-27 í Reykjavík, eign Brims hf. með
9.506 þorskígildistonn. Kvótahæsta
skpið á Vestfjörðum er Júlíus Geir-
mundsson ÍS-270 á Ísafirði með 6.749
þorskildistonn og er 4. kvótahæsta
fiskiskip landsins. Önnur vestfirsk
fiskiskip sem fara yfir 1.000 tonna
kvóta eru Páll Pálsson ÍS-102 í Hnífs-
dal með 4.060 þorskígildistonn; Þor-
lákur ÍS-15 í Bolungarvík með 3.510
þorskígildistonn; Jóhanna Gísladóttir
ÍS-7 á Þingeyri með 2.820 þorskíg-
ildistonn; Núpur BA-69 á Patresksfirði
með 2.198 þorskígildistonn; Hrólfur
Einarsson ÍS-255 í Bolungarvík með
1.179 þorskígildistonn og og Sirrý ÍS-
84 í Bolungarvík með 1.086 þorskíg-
ildistonn.
Kvótahæsta fyrirtækið er HB-
Grandi með 11,2%, Samherji með
6,8%, Hraðfrystihúsið – Gunnvör
með 3% eða 11.320 þorskígildistonn,
Jakob Valgeir í Bolungarvík með 1,4%,
Oddi á Patreksfirði með 0,7% og Frosti
með 0,7%.
Aflamark eftir
heimahöfnum
Aflamark eftir heimahöfnum á Vest-
fjörðum er afar mismikið en þau eru,
raða eftir magni:
• Brjánslækur 319 tonn
• Patreksfjörður 3735 tonn
• Tálknafjörður 1630 tonn
• Bíldudalur 56 tonn
• Þingeyri 3201 tonn
• Flateyri 311 tonn
• Suðureyri 1450 tonn
• Bolungarvík 9586 tonn
• Hnífsdalur 2036 tonn
• Ísafjörður 7550 tonn
• Súðavík 3691 tonn
• Norðurfjörður 54 tonn
• Djúpavík 52 tonn
• Drangsnes 407 tonn
• Hólmavík 379 tonn
Þrýst á um Álftafjarðargöng
Hafin er undirskriftarsöfnun þar sem skorað er á stjórnvöld að hefja nú þegar og án frekari
tafa rannsóknir og undirbúning fyrir
jarðgangagerð á milli Skutulsfjarðar og
Álftafjarðar. Þjóðvegurinn um Súða-
víkurhlíð í Álftafirði og Kirkjubólshlíð í
Skutulsfirði er talinn einn hættulegasti
vegur landsins og löngu orðið tímabært
og raunar bráðnauðsynlegt að bæta þar
úr en talið er að engin önnur lausn komi
til greina nema jarðgöng. Súðavíkurhlíð
og Kirkjubólshlíð eru farartálmar allra
íbúa á norðanverðum Vestfjörðum, þ.e.
Þingeyrar, Flateyrar, Suðureyrar, Ísa-
fjarðar og Bolungarvíkur, sem komast
þurfa landleiðina frá norðanverðum
Vestfjörðum og einnig fyrir þá sem eiga
leið inn á norðanverða Vestfirði. Nú síð-
ast, rétt fyrir síðustu áramót í óveðrinu
sem gekk yfir Vestfirði, féllu á fáeinum
dögum snjóflóð úr 20 þekktum snjó-
flóðafarvegum í Súðavíkurhlíð. Tepptust
þar með allar bjargir og aðföng til og
frá Ísafirði, höfuðstað Vestfjarða, frá 28.
desember til 2. janúar sl. Þær aðstæður
sem þar með mynduðust eru með öllu
óásættanlegar fyrir atvinnulíf og alla íbúa
á norðanverðum Vestfjörðum.
Samkvæmt niðurstöðum rannsóknar
sem unnin var af Veðurstofu Íslands
,,Mat á hættu vegna snjóflóða og grjót-
hruns á vegum milli Súðavíkur og Bol-
ungarvíkur” kemur fram í niðurstöðu
skýrslunnar að fyrir þá sem ferðast dag-
lega um Kirkjubólshlíð og Súðavíkurhlíð
er snjóflóða- og grjóthrunshættan nálægt
því að tvöfalda árlegar dánarlíkur í um-
ferðinni, þ.e. miðað við meðaldánarlíkur
Íslendinga í umferðinni.
Ómar Már Jónsson, sveitarstjóri
Súðavíkurhrepps, segist vona að fjöldi
undirskrifta muni flýta fyrir ákvörpðun
um gerð jarðganga milli Álftafjarðar og
Skutulsfjarðar. Málið sé ekkert einka-
mál Súðvíkinga, heldur hagsmunamál
allra Vestfirðinga. Hvar þau muni liggja
endanlega sé auðvitað ekki ákveðið, þar
komi ýmsar staðsetningar til greina, m.a.
frá Dvergasteini í Álftafirði yfir í Engidal
innan byggðarinnar á Ísafirði.
Ómar már Jónsson, sveitarstjóri súða-
víkurhrepps.
Göngin um Arnarneshamar milli Ísafjarðar og súðavíkur voru tekin í notkun
árið 1949. Þau eru bæði stystu og elstu jarðgöng landsins, aðeins nokkrar
bíllengdir.
10 | SÓKNARFÆRI
Hafnarbryggju - 580 Siglufjörður
Símar:
467 1205 - 467 1203 - 692 5060 - 869 4441
„Þróun á veiðarfærum er mikilvægur
þáttur í starfi netaverkstæða Ísnets.
Þegar veiðarfæri er þróað, annað-
hvort frá grunni eða eldri gerðir
veiðarfæra endurbættar, þá er í öll-
um tilfellum unnið með skipstjórum
fiskiskipa annars vegar og birgjum
félagsins hins vegar. Það er megin
markmið okkar að prófa þau veiðar-
færi sem við þróum í tilraunatanki
til að fá sem bestar niðurstöður um
veiðarfærin áður en þau eru fram-
leidd í raunstærð,“ segja þeir Birkir
Agnarsson framleiðslustjóri og Kári
Páll Jónasson rekstrarstjóri hjá Ísneti
en í október fór um 50 manna hóp-
ur frá Ísfelli til Hirtshals í Dan-
mörku þar sem ný dragnót og
rækjutroll frá fyrirtækinu voru
kynnt. Í hópnum voru innlendir og
erlendir viðskipta enn félagsins,
ásamt fulltrúum frá Selstad, Mor-
gére og Garware Wall-Ropes og
starfsmönnum Ísfells. Hægt er að
segja að hópurinn hafi verið fjöl-
þjóðlegur þar sem gestir voru frá Ís-
landi, Grænlandi, Færeyjum, Dan-
mörku, Noregi, Frakklandi, Þýska-
landi, Kanada og Indlandi.
Ný dragnót lítur dagsins ljós
Starfsfólk Ísnets hefur undanfarna
mánuði þróað nýja gerð dragnótar.
Á meðan á þróunarferlinu stóð var
verkefnið unnið í samstarfi við skip-
stjóra á dragnótabátum. Megin
markmiðið var að hanna alhliða
dragnót sem væri létt í drætti og fari
vel í sjó. „Í hönnuninni var lögð
áhersla á góða lárétta og lóðrétta
opnun, styrk og góða endingu sem
og einfaldleika í allri meðhöndlun.
Meðal nýjunga í dragnótinni er ný
gerð af neti frá Garware sem heitir
SNG. Netið er ný kynslóð af Safír
neti sem er mun sterkara og nún-
ingsþolnara en hefðbundið PE net.
Með þessu neti er hægt að hafa efnið
grennra án þess að skerða styrk og
endingu. Þá var möskvastærð einnig
breytt frá hefðbundnum dragnótum
til þess að létta hana í drætti og gera
hana fisknari,“ segir Birkir en meðal
annarra nýjunga má nefna breyting-
ar á lögun á dragnótinni, fiskilínu,
höfuðlínu og fótreipi.
„Viðbrögð skipstjóra, sem voru
viðstaddir tankprófun á dragnótinni,
voru strax jákvæð og nú þegar er bú-
ið að panta hjá okkur dragnætur af
þessari gerð. Það var samdóma álit
viðstaddra að um vel heppnaða
hönnun væri um að ræða sem von-
andi á eftir að skila sér í auknu og
hagkvæmara fiskiríi,“ segir Birkir.
Ísnet 2967 Lukkutroll
Á undanförnum árum hefur Ísnet
unnið að þróun á svokölluðu Luk-
kutrolli til rækjuveiða í samstarfi við
Ómar Þorleifsson, skipstjóra á Sig-
urborgu SH frá Grundarfirði. Sigur-
borgin hefur notað Lukkutroll frá
árinu 2005 með ýmsum breytingum
sem gerðar hafa verið frá upphaflega
trollinu sem var 2512 möskva.
Nýjasta útfærslan af trollinu var
svo skoðuð í áðurnefndri tankferð til
Hirtshals en um er að ræða 2967
möskva troll og segja þeir Birkir og
Kári að mönnum hafi borið saman
um að trollið liti mjög vel út í
tanknum. Lukkutrollið hefur lengst
af verið eingöngu úr Safírneti, en í
nýja trollinu er auk þess notað
hnútalaust Dyneema net til að létta
það enn frekar í drætti. Í upphafi var
Lukkutrollið tveggja grandara og er
það ennþá valmöguleiki þó nýjasta
útgáfan sé þriggja grandara.
„Ísnet kynnti þetta troll á síðasta
ári fyrir öðrum viðskiptavinum og
hafa nokkur slík verið afhent undan-
farið, bæði úr Safírneti, Dyneema og
einnig venjulegu PE neti. Kúlurnar,
sem við mælum með á trollið, eru
svokallaðar Hydro kúlur frá Castro á
Spáni sem er nýjung hjá Ísneti. Þær
líta út eins og golfkúlur á yfirborð-
inu og eru hannaðar til að veita
minna togviðnám.
Þess á get að trollið hefur ekki
einungis gefist vel við rækjuveiðar
heldur veiðir það grálúðu einnig vel
en núorðið má hirða þann fisk sem
kemur í rækjutroll með svokölluð-
um yfirpoka. Það má því segja að
Lukkutrollið sé alhliða troll sem tek-
ur bæði hátt og breitt og hægt er að
fá í öllum stærðum,“ segir Kári.
Ísnet 4200 Gigantus
„breiðskafa“ til rækjuveiða
Gigantus troll er einnig nýjung frá
Ísneti og var það hannað í samstarfi
við Selstad í Noregi. Meginmark-
miðið við hönnunina segja Birkir og
Kári að hafi verið hönnun á trolli
sem væri fyrst og fremst breitt og
létt í drætti en þyrfti ekki að taka
neitt sérstaklega hátt.
„Ísnet hefur þegar framleitt tvö
Gigantus troll fyrir grænlenska
rækjutrogarann Qaqqatsiaq og þau
voru að stærstum hluta gerð úr Saf-
írneti en þó var notað hnútalaust
Dyneema í hluta af yfir- og hliðar-
byrðum. Qaqqatsiag hefur náð góð-
um árangri með þessi troll og en
skipið dregur tvö 3960 möskva troll.
Við veiðarnar hafa bæði verið notað-
ir hefðbundnir botntrollshlerar eða
flottrollshlerum.“
isfell.is
Fylgst með prófunum á Lukkutrolli í tanknum í Hirtshals og áhuginn leynir sér ekki.
Rækjutroll Gigantus, 4200 möska.
Dragnót, 38 faðma.
Rækjutroll (Lukkutroll), 2967 möskva.
Dragnót, 38 fm í köstun.
Ísnet:
Ný hönnun á dragnót og Lukkutroll
SKEIFAN 3E-F · SÍMI 581-2333 · FAX 568-0215 · WWW.RAFVER.IS
Háþrýstidælur
Vinnuþjarkar ætlaðir til
daglegra nota
HD 10/25-4 S
■ Vinnuþrýstingur
30-250 bör
■ 500-1000 ltr/klst
■ Stillanlegur úði
■ Sápuskammtari
■ Túrbóstútur + 50%
HD 6/16-4 M
HD 6/16-4 MX
■ Vinnuþrýstingur
30-160 bör
■ 230-600 ltr/klst
■ 15 m slönguhjól
■ Stillanlegur úði
■ Sápuskammta i
■ Túrbóstútur + 50%