Fréttir - Eyjafréttir - 18.09.2003, Blaðsíða 11
Fréttir / Fimmtudagur 18. september 2003
11
Mjög sérstakt að vera einn í fjarnámi
✓
-Eg hef reynt það sjálf. Maður þarf að vera mjög skipulagður og búa yfir sjálfstrausti sem
kemur manni áfram í náminu, segir Bergþóra Þórhallsdóttir, forstöðumaður Visku
BERGÞÓRA: -Ég kem svo til með að minna fólk á hvaða námskeið eru að fara af stað en ef fólk skráir sig strax á námskeið sem byrja ekki fyrr en í
október - nóvember mun ég hringja það út þegar nær dregur og minna það á.
Það var í nógu að snúast hjá Bergþóru
Þórhallsdóttur, forstöðumanni Visku,
fræðslu og símenntunarmiðstöðvar
Vestmannaeyja, í síðustu viku og er
hún nokkuð sátt við hvemig til tókst.
„Ég held að það eigi eftir að koma í
ljós hvað út úr þessari vinnu kemur.en
það verður metið á síðari stigum,"
sagði Bergþóra.
Hún segist bera mestar væntingar til
Námsvísis haustannar sem var dreift í
öll hús í bænum og miðað við skrán-
ingamar á mánudaginn virðist hann
hafa hitt í mark.
„Það er mikic búið að hafa sam-
band og mikið unt að fólk skrái sig á
námskeiðin. Þannig að ég er nokkuð
bjartsýn. Nú þegar em fjögur nám-
skeið komin af stað. Ég held að þegar
fram í sækir átti fólk sig á hversu
þægilegt er að hafa þennan möguleika
heima í héraði. Fyrirtæki hafa þurft að
glíma við erfiðar samgöngur þegar
kemur að endurmenntun starfsmanna
sinna. Það er líka oft mjög kostnaðar-
samt en nú geta starfsmenn sótt
námskeið hér heima.“
Yfirskrift Viku símenntunar var
Fjamám og aðrar óhefðbundnar leiðir
til náms. Aðstaða fjamema í Rann-
sóknasetrinu og Franthaldsskóla var
opin og möguleikar Eyjamanna á
fjamámi vom í fyrirrúmi.
„Námsvísirinn kynnir nær eingöngu
námskeið sem verða í boði fram að
áramótum. Kynningarnar í Viku sí-
menntunar snemst um fjamámið og að
mínu mati sinnum við fjamemum
mjög vel hér í Eyjum, en betur má ef
duga skal.“
Bergþóra sagði að á milli íjörutíu
og fimmtíu manns stundi nú íjamám í
Vestmannaeyjum. „Það em tólf hjúkr-
unamemar, ellefu í rekstrarfræði og
svo er talsvert af nemum í Kennara-
háskólanum. Einnig er hér hjúkr-
unarfræðingur í mastersnámi við
Manchester háskólann og að minnsta
kosti einn sem stundar tölvunar-
fræðinám við Háskólann í Reykja-
vík,“ sagði hún og bætti við að sig
langaði til að ná þessum nemendum
oftar saman og mynda þannig
ákveðna hópkennd. Það er mjög
sérstakt að vera einn í fjamámi. Ég hef
reynt það sjálf. Maður þarf að vera
mjög skipulagður og búa yfir
sjálfstrausti sem kemur manni áfram í
náminu. Ef fjamemi hittir reglulega
aðra sem em í sömu spomm er ég viss
um að það hjálpar til við námið.
Maður þarf klapp á öxlina og smá-
hvatningu frá öðmm, hvort sem manni
finnst ganga vel eða illa.“
Bergþóra var sérstaklega ánægð
með fund sem haldinn var á föstu-
daginn með fjamemunum. „Ég kallaði
þau saman á erindi sem nefnist Að
blómstra f fjamámi, sem getur nýst
þeim vel og var mjög vel mætt.“
Dagskrá föstudagskvöldsins var
ekki eins vel sótt en Bergþóra segir að
mjög gott efni hafi verið í boði.
„Vangaveltur um fjamám á hafi úti
var athyglisverður fyrirlestur og liggur
nú ljóst fyrir að sjómönnum á hafi úti
er ekkert að vanbúnaði að stunda
fjamám í einhverju formi. Þeir geta
sótt sér námspakka upp í skóla, í
námssetmm eða í gegnum tölvupóst.
Þá kom fram að Háskólinn á Akureyri
hefur sýnt og sannað að hann er í
fararbroddi hvað varðar fjarnám á
háskólastigi
VlSKA FER VEL AF STAÐ
Viska er núna að fara inn í sitt fyrsta
heila skólaár og er Bergþóra ánægð
með hvemig til hefur tekisl hingað til.
„Viðtökurnar hafa verið mjög góðar
en það er samt ennþá stór hópur sem
áttar sig ekki á möguleikunum.
Einhverjum kann að finnast of mikið
verið að staglast á því hve menntun er
mikilvæg. Þetta fer ekki jafnvel í alla
en ég fullyrði að eitt lítið námskeið
getur gefið manneskju heilan helling
og kryddað oft tilbreytingarlausa
tilvemna. Sumir hafa slæma reynslu
úr skóla sent kemur kannski ekkert
við getu þeirra til máns. Reynsla þessa
hóps er ekki síður mikilvæg en
annarra. Svo er menntun líka oft
skemmtun, ég tala nú ekki um þegar
maður getur valið viðfangsefnin
sjálfur. Þar höfum við komið sterkt
inn meðal annars með því að príla upp
á fjöll og fara í úteyjar og fræðast um
ömefni og sögu í leiðinni."
Þar er Bergþóra að tala um nám-
skeiðin Fimm tinda og Örnefni sem
spilast dálítið saman undir leiðsögn
Friðbjörns Ó.Valtýssonar og Ólafs
Týs Guðjónssonar. í vikubyrjun fóru
þau aftur af stað og enn er hægt að
bæta við nemendum. Bergþóra er
bjartsýn á framhaldið og segir mjög
ánægjulegt að geta startað fyrstu
námskeiðunum með nægum þátt-
takendafjölda og það loli góðu um
framhaldið.
„Ég kem svo til með að minna fólk
á hvaða námskeið em að fara af stað
en ef fólk skráir sig strax á námskeið
sem byrja ekki fyrr en í október -
nóvember mun ég hringja það út
þegar nær dregur og minna það á.“
Bergþóra segir að fundurinn með
fjamemunum á föstudeginum hafi
staðið upp úr annars vel heppnaðri
viku símenntunar. „Eins fannst mér
Markviss ráðgjafaþjónusta, sem
símenntunarmiðstöðvarnar geta veitt
fyrirtækjum, mjög athyglisverð. Hún
var kynnl stjómendum fyrirtækja og
stofnana. Það er alltaf að færast í vöxt
að fyrirtæki fái ráðgjöf til að endur-
mennta sitt fólk og það eru allar
símenntunarmiðstöðvarnar farnar að
sinna þessu nema við. Ég vona að það
verði ráðin bót á því fljótlega. Ef við
finnum áhuga þá munum við líklega
fara af stað.“
Hún benti á að fyrirtæki geti jafnt
fengið styrk fyrir sitt starfsfólk sem
hóp eins og einstaklingar fá hjá
starlsmenntasjóðum stéttarfélaganna.
Um leið og skilningur á þörf endur- og
símenntunar starfsmanna innan fyrir-
tækja liggur fyrir er ekkert að
vanbúnaði að leggja af stað í fræðslu-
leiðangur með Visku.
Viðbótarnám fyrir starfsnámsnemendur
-til undirbúnings námi á háskólastigi er möguleiki sem Framhaldsskólinn býður upp á
Eitt af því sem var kynnt í vélasal
Listaskólans á föstudagskvöldið var
viðbótamám fyrir starfsnáms-
nemendur til undirbúnings námi á
háskólastigi.
Helga Kristín Kolbeins, áfangastjóri
Framhaldsskólans, kynnti þessa
athyglisverðu viðbót í skólanum.
Raunar er þetta ekki alveg nýtt af
nálinni þar sem þessi möguleiki hefur
verið í boði fyrir iðnaðarmenn síðan
1999. Aðeins nokkrir skólar á landinu
bjóða upp á þetta og hefur Framhalds-
skólinn í Vestmannaeyjum nú þegar
útskrifað nokkra eftir þessu kerfi.
Þetta er þannig að nemandi sem
hefur lokið þriggja til íjögurra ára
starfsnámi getur lokið stúdentsprófi á
einu ári við Framhaldsskólann eða
tveimur ámm með vinnu.
Þriggja til ljögurra ára starfsnám
telst meðal annars vera; bifvéla-
virkjun, fiskiðnaðarbraut, framreiðsla,
húsasmíði, matreiðsla, málaraiðn,
HELGA Kristín Kolbeins
netagerð, rafvirkjun og skipstjórnar-
braut svo fátt eitt sé nefnt. Þeir sem
hafa lokið tveggja til þriggja ára
starfsnámi hafa einnig möguleikann á
þessu og tekur nám til stúdentsprófs
með vinnu um þijú ár.
Helga Kristín sagði að þetta væri
gert til þess að auðvelda þeim sem
hafa lokið starfsnámi leiðina að frekari
menntun. „Það var lengi vel þannig að
þegar fólk hafði lokið starfsnámi þá
var ekki um neitt framhaldsnám að
ræða,“ sagði Helga og bætti við að
með þessu væri verið að reyna að
breyta þessu enda er háskólanám alltaf
að aukast og þetta auðveldar iðn-
menntuðu fólki leiðina að háskóla-
námi.
Hún sagði þó ekkert stúdentspróf
tryggja aðgang að öllu háskólanámi,
kröfur háskóla væru misjafnar og
stundum þarf nemandi jafnvel að fara
í inntökupróf. I öðrum skólum eru
settar ýmsar sérkröfur sem nemendur
þurfa að uppfylla.
Nemendur í viðbótamámi hjá okkur
geta sjálfir í samráði við skólann
skipulagt námið og sagði Helga að
langflestir myndu kjósa að vera
undanskildir tímasetu. „Þá skilar
nemandinn verkefnum og tekur próf.
Þetta er allt fólk sem hefur verið áður í
skóla og veit hvaða kröfur eru gerðar
og er fljótt að komast inn í námið.“
Hún bætti því við að þau hefðu í
huga, ef nægilega stór hópur fæst í
námið, að hafa tíma á kvöldin. Öld-
ungadeildin í Framhaldsskólanum er
einnig að fara af stað og verður boðið
upp á byrjunaráfanga í stærðfræði og
dönsku
„Við höfum ekki kennt það í
nokkur ár og erum ntjög ánægð að fá
þáttöku í það núna. Svo verðum við
líka með spænsku- og sálfræðiáfanga
en þar verður mikið af okkar nem-
endum en að sjálfsögðu er öðrum
velkomið að sækja í þá áfanga líka.“