Fréttablaðið - 08.04.2014, Side 22

Fréttablaðið - 08.04.2014, Side 22
BÍLAR FRÉTTABLAÐIÐ 4 8. apríl 2014 ÞRIÐJUDAGUR Á markaði fyrir smábíla hefur Fiat átt stærstu sneiðina í Evr- ópu og sem dæmi vermdu bílarn- ir Fiat 500 og Fiat Panda efst tvö sætin í þessum flokki bíla í fyrra í Evrópu. Renault Twingo var þar í fjórða sæti á eftir Volkswa- gen Up. Samanlögð sala Fiat- bílanna var fjórum sinnum meiri en sala Twingo-bílsins. Renault hefur uppi þær áætlanir að koma Twingo í fyrsta eða annað sætið í sölu bíla þessum flokki. Það ætlar Renault samt ekki að gera með því að lækka verð hans en telur að verð hans og gæði muni duga til. Nýr Renault Twingo var kynntur á bílasýningunni í Genf um daginn og er hann ekki enn kominn í sölu. Framleiðend- ur Renault telja að sala í þessum flokki í Evrópu muni fara í 1,3 milljónir árið 2016 en hún var 1,1 milljón bílar í fyrra. Mikið verðstríð er á bílum í þessum flokki og því hagnast framleiðendur þeirra ekki mikið á sölu þeirra. Renault Twingo verður verðlagður í hærri helm- ingi bíla í flokknum, en Renault telur að Twingo sé þess virði. Grunnverð á Fiat 500 er 12.310 evrur á Ítalíu, eða um 1.930.000 kr. Renault Twingo er að því leyti ólíkur flestum öðrum bílum í smábílaflokki að hann er aft- urhjóladrifinn og telur Renault það mikinn kost. Hann mun hafa eins metra minni beygjuhring en flestir samkeppnisbílarnir, stærra innanrými og óvenjugott útsýni úr bílnum. Renault ætlar ekki að bjóða Twingo sem tvinn- bíl eða rafmagnsbíl að sinni, en Renault er nú með í boði fjórar aðrar gerðir slíkra bíla. Í næstu sætum á eftir Renault Twingo í smábílasölu í Evrópu eru Toyota Aygo, Hyundai i10, Citroën C1, Peugeot 107, Kia Picanto og í 10. sætinu er Ford Ka. RENAULT TWINGO Á AÐ STELA AF FIAT 500 Sala bíla í þessum stærðarflokki mun aukast mjög á næstu árum. Sumum dugar ekki að hafa 510 hestöfl undir húddinu, en þann- ig má bæði fá Range Rover og minni bróður hans, Range Rover Sport, í dag. Því hefur Jaguar/ Land Rover bætt um betur og sett 550 hestafla vél í Range Rover Sport, en það er sama vél og fæst nú í Jaguar XKR-S, Jaguar XFR-S og Jaguar F-Type R. Ekki er nóg að auka afl vél- arinnar án þess að bæta brems- urnar og það hefur einmitt verið gert við þennan kraftaköggul, sem ætti að hafa hröðun á við vænsta sportbíl. Þessi vél þarf líka að anda meira en aðrir vél- arkostir í Range Rover Sport og því eru stærri loftinntök að framan og að aftan eru myndar- leg fjögur pústop. Ekki er ljóst hvar Jaguar/Land Rover ætlar að kynna þennan bíl, en ekki er talið ólíklegt að það verði á bílasýningunni í New York sem hefst um miðjan apríl. Þó gæti hann fyrst sést á bílasýningunni í Peking í lok apríl, enda eru margir vænlegir kaupendur bíls- ins þar. Range Rover Sport RS er 550 hestöfl og fær vél frá Jaguar Hreinræktuðum rafmagnsbíl- um og Plug-In-Hybrid-bílum fer mjög fjölgandi vestanhafs eins og í öðrum heimshlutum. Þeir spara eigendum sínum háar upphæð- ir í eldsneytiskostnaði og reiknað hefur verið út að hann nemi 171 milljón lítra eldsneytis sem kost- að hefði þá 11,3 milljarða króna. Það eru nú um 200.000 slíkir bílar á bandarískum vegum. Flestir þeirra eru í Kaliforníu- fylki og eru 46% Plug-In-Hybrid- bíla Bandaríkjanna þar og hafa þeir sparað eigendum sínum 4,5 milljónir dollara í eldsneytis- kostnaði. Nokkuð jöfn skipting er á milli hreinræktaðra rafmagnsbíla og Plug-In-Hybrid-bíla, eða um 100.000 af hvorri gerð. Bílarn- ir Chevrolet Volt, Nissan Leaf og Tesla-bílar telja um tvo þriðju af öllum þessum flota. Nissan Leaf- bílar seldust helmingi meira í fyrra en árið áður en sala Tesla- bíla áttfaldaðist milli ára. Þessi sparnaður eigenda rafmagns- bíla mun einungis fara vaxandi á næstu árum og minnka þörfina fyrir jarðefnaeldsneytisnotkun Bandaríkjamanna. Rafmagnsbílar spara 171 milljón lítra eldsneytis á ári í Bandaríkjunum Subaru kynnir nú hvern nýja bílinn á fætur öðrum. Flestir þeirra eru reyndar nýjar gerð- ir þekktra bíla Subaru, svo sem Impreza, Forester, Legacy, WRX og sögur herma að stutt sé í nýjan Outback. En það er þó meira í pípunum hjá Sub- aru því heyrst hefur að von sé á tveimur glænýjum bílum sem báðir byggja á hugmyndabíln- um Viziv 2, sem sýndur var á síðustu bílasýningu í Genf. Annar þeirra yrði arftaki Tri- beca-jeppans, sem þótti reynd- ar mikið fíaskó hjá Subaru, en hinn yrði jepplingur og öllu minni. Sá stærri kæmi fyrr á mark- að og væri hlaðinn tækninýj- ungum. Hann yrði í boði með fjögurra strokka boxer-dísil- vél en hefði einnig rafmótora, einn fyrir framhjólin og tvo fyrir afturhjólin. Þetta yrði því tvinnbíll og rafaflsrás hans kæmi frá Toyota. Einnig yrði hann boðinn með sex strokka öflugri boxer-bensínvél. Þessi bíll er sérlega hugsaður fyrir Bandaríkjamarkað, enda hefur Subaru í hyggju að auka mjög við sölu sína þar. Það að bæta jeppa og jepplingi við bílaúrval sitt ætti ekki að koma á óvart í viðleitninni til að auka söluna. ERU TVEIR NÝIR Á LEIÐINNI FRÁ SUBARU? Nýr jepplingur og jeppi á leiðinni sem leysir Tribeca af. Sala bíla í Rússlandi er á niður- leið og hefur verið það síðustu 12 mánuði og eru helstu ástæð- ur þess nefndar lægð í efnahags- lífi, lækkun rúblunnar og stað- an á Krímskaga. Ford er með tvær samsetningarverksmiðjur í Rússlandi og smíðar þar marg- ar gerðir bíla sinna, meðal ann- ars Ford Focus, Mondeo, Kuga, Explorer og Edge. Vegna lítillar bílasölu þar þarf Ford nú að segja upp 950 manns í þessum verk- smiðjum. Fréttir herma að niður- sveifla í sölu bíla í Rússlandi hafi komið óvenju hart niður á Ford, en heildarlækkun í sölu var ekki nema 5,5% í fyrra, en sala Ford minnkaði um 18%. Ekki batn- aði það hjá Ford á þessu ári því fyrstu tvo mánuði ársins minnk- aði sala Ford um 21%. Þessar að- gerðir Ford verða ekki þær einu í Rússlandi, en fyrirtækið ætlar að loka verksmiðjum sínum í fjór- ar vikur á næstunni til að rétta við muninn á framboði og eftir- spurn Ford-bíla í Rússlandi. Ford áformar ekki að draga sig frá framleiðslu bíla sinna í Rússlandi þrátt fyrir tímabundna erfiðleika og hefur trú á bættu ástandi þar. Ford segir upp 950 í Rússlandi Renault Twingo. Subaru Viziv 2 hug- myndajepplingurinn. Sala á Ford-bílum minnkaði um 18% í Rússlandi í fyrra. Prófanir á nýjum Range Rover Sport RS. Tesla Model S fyrir utan höfuðstöðvarnar.

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.