Fréttablaðið - 03.02.2015, Side 22

Fréttablaðið - 03.02.2015, Side 22
BÍLAR FRÉTTABLAÐIÐ 4 3. febrúar 2015 ÞRIÐJUDAGUR Bílar verða sífellt öruggari og tölur um dauðaslys fara víðast mjög lækkandi um heim allan. Þó eru ekki allir bílar jafn öruggir. Insurance Institute for Highway Safety (IIHS) í Bandaríkjun- um hefur tekið saman á hvers konar bílum af árgerð 2011 lík- legast er að ökumenn og farþeg- ar láti lífið í umferðaróhöppum. Þar kemur í ljós að smærri bílar eru hættulegastir. Efstur á lista er Kia Rio, en í hverjum milljón slíkum bílum hafa 149 látið lífið. Næsthættulegasti bíllinn er Niss- an Versa en þar má búast við 130 banaslysum og í þriðja sæti er Hyundai Accent með 120 bana- slys. Níu öruggustu bílarnir án dauðaslysa Þegar skoðaðir eru öruggustu bíl- arnir kemur í ljós að í einum níu bílgerðum má gera ráð fyrir að enginn látist. Þetta á við bílgerð- irnar Audi A4 4WD, Honda Odys- sey, Kia Sorento 2WD, Lexus RX 350 4WD, Mercedes Benz GL- Class 4 WD, Subaru Legacy 4WD, Toyota Highlander Hybrid 4WD, Toyota Sequoia 4WD og Volvo XC90 4WD. Athygli vekur hve margir þessara bíla eru fjórhjóla- drifnir, en 13 þeirra 19 bíla sem reyndust öruggastir voru fjór- hjóladrifnir. Enginn svo öruggur fyrir átta árum Þegar IIHS gerði sams konar könnun fyrir átta árum var engin bílgerð sem náði þessum eftir- sótta árangri og er það til vitn- is um hve bílar og umferðar- mannvirki eru nú orðin örugg- ari en þau voru fyrir áratug. Að sögn IIHS er langt þangað til bílaumferð krefst ekki manns- lífa, en sú staðreynd að margar bílgerðir ná þessum árangri nú sýni þó að þessu takmarki megi ná í framtíðinni, en það krefjist bæði öruggari mannvirkja og að bílaframleiðendur haldi áfram á þessari jákvæðu braut varðandi öryggi bíla sinna. Í Bandaríkjun- um dó 33.561 í umferðinni árið 2012 en árið 2013 létust 32.719. Tölur fyrir síðasta ár liggja ekki fyrir. Því stærri, þeim mun öruggari Í könnun IIHS kemur einnig í ljós að tæknilegar framfarir til aukins öryggis í bílum sé megin- orsök lækkandi dánartíðni í um- ferðinni. Sterkari yfirbygging og öryggisbúnaður í bílum hafi komið í veg fyrir 7.700 dauðaslys árið 2012, hefði engin framþró- un í smíði bíla orðið frá árinu 1985. Í niðurstöðum IIHS sést einnig að stærri bílar eru örugg- ari en minni og í minnsta flokki bíla megi sjá að búast megi við að meðaltali 115 dauðsföll- um á hverju milljón seldra bíla. Í flokki smærri 4 dyra bíla má búast við 51 dauðaslysi, en þarna munar strax miklu frá minnsta flokki bíla. Í miðstærðarflokki bíla má búast við 29 dauðaslys- um og í flokki stærri fólksbíla má búast við 24 dauðaslysum. HÆTTULEGUSTU OG ÖRUGGUSTU BÍLARNIR Dánartíðni í umferðinni eykst eftir því sem bílar eru minni. Subaru Legacy er einn þeirra níu bíla sem þykja öruggastir, samkvæmt rannsókn IIHS. Þ egar Porsche hóf sölu á Cayenne- jeppanum sögðu aðdáendur Porsche-bíla að það væri ágætt ef Porsche fengi aura í kassann við sölu jeppa svo nota mætti þá til smíði sportbíla eins og Porsche 911. Það sama var uppi á teningnum þegar sala Panamera-bílsins hófst, sem og sala Macan-jepplingsins. Lík- lega hafa þeir sömu ekki gert sér grein fyrir hvað framleiðsla þessara þriggja bíla hefur gert fyrir Porsche og hve mikið þeir hafa aukið heildarsölu Porsche. Í áætlunum móðurfyrirtækis- ins Volkswagen, að verða stærsti bílaframleiðandi heims árið 2018, var gert ráð fyrir því að sala Porsche-bíla yrði komin í 200.000 á ári frá og með árinu 2018. Góð sala á nýjum og vinsæl- um bílum Porsche á undanförn- um árum hefur orðið til þess að þetta 200.000 bíla markmið mun næsta örugglega nást á þessu ári, en Porsche seldi 190.000 í fyrra. Söluaukningin á milli ára var 17% og svo góð sala var til dæmis í desember að í þeim mánuði náðist 39% söluaukning frá fyrra ári. Ein ástæða bjart- sýni Porsche með að ná 200.000 bíla sölu, er að í fyrra var Macan- jepplingurinn aðeins í sölu hluta ársins. Samt náðist að selja 45.000 bíla og því ættu þeir að verða talsvert miklu fleiri á þessu ári. Kaupendur Macan- jepplingsins eru að tveimur þriðju hlutum til nýir Porsche- eigendur, en það á mun síður við aðrar gerðir Porsche-bíla. PORSCHE ER ÞRJÚ ÁR Á UNDAN SÖLUMARKMIÐI Ætlaði að ná 200.000 bíla sölu 2018 en það næst líklega í ár. Afar mjótt var á mununum hjá þýsku lúxusbílaframleiðendunum BMW og Benz hvað  ölda seldra bíla varðar í Bandaríkjunum á nýliðnu ári. BMW seldi 339.738 bíla þar en Mercedes Benz 330.391 bíl. Allt síðasta ár var óljóst hvort fyrirtækið myndi selja fleiri bíla á árinu, en það var svo afar góð sala BMW í desember sem skar á milli. Mercedes Benz varð söluhærra en BMW vestra árið 2013, en BMW var söluhærra árið 2012. Það var svo 9,8% söluaukning BMW í fyrra samanborið við 5,7% aukningu hjá Benz, sem færði BMW aftur toppsætið. Einn annar lúxus- bílaframleiðandi er þó að nálgast þá tvo þýsku, þ.e. Lexus, og það frekar hratt. Söluaukning Lexus í fyrra nam 13,7% og heildarsalan var 311.389 bílar. Audi var þó með meiri söluaukningu en áðurnefndir þrír framleið- endur, en aukning Audi nam 15,2% og seldust 182.011 bílar í fyrra. Með þeirri sölu komst Audi upp fyrir Cadillac í sölu meðal lúxusbílafram- leiðenda. Cadillac seldi 170.750 bíla, Acura (í eigu Honda) 167.843 bíla, Infi nity (í eigu Nissan) 117.300 bíla og Lincoln 94.474 bíla. BMW hafði Benz undir í sölu í Bandaríkjunum Mini-bílafyrirtækið er í eigu BMW og nú þegar á BMW í samstarfi við Toyota við þróun og smíði smávaxins sportbíls sem gárungarnir hafa kallað hina nýju Toyota Supra eða arftaka BMW Z4. Fyrirtækin tvö ætla ekki að láta þar við sitja þar sem til stendur að hanna og smíða saman nýjan undirvagn undir nýjan Mini-bíl sem fá mun nafnið Mini Minor og yrði minnsti bíllinn í Mini- ölskyldunni. Þennan undirvagn ætlar Toyota svo einnig að nota fyrir einhvern sinna bíla. Hugmyndin að nýjum og agnarsmáum Mini er ekki ný af nálinni en slíkur bíll var kynntur fyrir  órum árum á bílasýningunni í Genf og kallaður þar Mini Rocketman. Mini hefur allar götur síðan hummað fram af sér smíði þess bíls og hefur greinilega leitað í nokkurn tíma samstarfs við annan bílaframleiðanda við þróun hans til að minnka kostnað. Nú er hann fundinn og í sjálfu sér eðlilegt framhald af samstarfi við Toyota með smáa sportbílinn. Mini Minor í samstarfi með Toyota Mitsuhishi Pajero hefur verið óbreyttur frá árinu 2006, en fáir bílar í dag eru státa af níu ára gamalli hönnun. Því er alveg kominn tími á nýja kyn- slóð Pajero og hana ætlar Mitsubishi að kynna á bílasýningu í Chicago sem hefst eftir fáeinar vikur. Nýr Pajero mun bjóðast sem Plug-In-Hy- brid bíll, en ekki er fullljóst hvort svo verður strax og sala þessarar nýju kynslóðar bílsins hefst. Það gæti talist einkennilegt að Mitsubishi velji bílasýningu í Bandaríkjunum til að sýna þessa nýju kynslóð Pajero þar sem hann hefur ekki verið í sölu þar í landi frá árinu 2005. Líklega gefur því staðarvalið til kynna að sala Pajero muni aftur he ast þar vestra með tilkomu þessa nýja bíls. Mitsubishi ætlar ekki að láta það duga að kynna nýjan Pajero heldur verður einnig kynntur í Chicago nýr jepplingur sem byggir á hugmyndabílnum GC-PHEV concept sem sýndur var á bílasýningunni í Tókýó árið 2013. Líklega verður það endanleg fram- leiðsluútfærsla bílsins sem verður til sýnis í Chicago. Nýr Mitsubishi Pajero í Chicago Porsche Macan 0 2 -0 2 -2 0 1 5 2 2 :2 8 F B 0 4 8 s _ P 0 3 4 K .p 1 .p d f F B 0 4 8 s _ P 0 2 7 K .p 1 .p d f F B 0 4 8 s _ P 0 1 5 K .p 1 .p d f F B 0 4 8 s _ P 0 2 2 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 3 9 C -C D 1 0 1 3 9 C -C B D 4 1 3 9 C -C A 9 8 1 3 9 C -C 9 5 C 2 8 0 X 4 0 0 4 A F B 0 4 8 s C M Y K

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.