Þjóðlíf - 01.12.1987, Blaðsíða 34

Þjóðlíf - 01.12.1987, Blaðsíða 34
LISTIR Aðspuröur segir leikstjórinn, Benedikt Árnason, að „þrátt fyrir söngleiksnafnbót- ina þá sé ekki um að ræða neitt show með amerískum stæl“. Peir Karl Aspelund, leik- myndahönnuður, eru sammála um að Vesa- lingarnir sé þvert á móti mjög „evrópsk“ sýning, þar sem söguþræði og persónusköp- un bókarinnar er fylgt samviskusamlega án allra útúrdúra. „Engin dansatriði og ekkert skraut til að glepja augað“, segja þeir og halda áfram: „Victor Hugo var óumdeilan- legur oddviti rómantísku stefnunnar í Frakk- landi og Vesalingarnir er hádramatískt verk, næstum sorglegt, en inn á milli eru hrein kómísk atriði sem létta á spennuþungan- um.“ „Ef til vill ætti fremur að kalla verkið óperu en söngleik,“ segir Karl. Benedikt leikstjóri hreyfir hér andmælum og kveður óperuformið annars eðlis og gera aðrar kröfur. En talið berst að leikmyndinni og Karl hönnuður heldur áfram: „Þetta er líklega með flóknustu dæmum sem leikmyndateikn- ari getur komist í tæri við. í gegnum þessa þriggja tíma löngu sýningu eru hvorki fleiri né færri en 57 breytingar á sviðsmynd." Og svipað er uppi á teningnum varðandi búning- ana, sem eru einnig í höndum Karls. 28 full- orðnir leikarar og þrjú börn taka þátt í sýn- ingunni, en allir nema tveir leika fleiri en eina persónu - sumir tíu til 15! EINFALT RAUNSÆI. Vesalingarnir er því sannkölluð hópsýning og allir leikaramir „Fátækt er röng44 taka meira og minna þátt í öllum atriðunum. Benedikt: „Það var stefnan að gera þétta og góða hópsýningu og því gaf auga leið að við yrðum að hafa seigt lið sem væri fært um að standast öll þessi átök.“ Og Benedikt heldur áfram: „Um það bil helmingur leikaranna er fastráðinn hér hjá Þjóðleikhúsinu, en varðandi hinn helming- inn þá leituðum við fanga á ýmsum stöðum. Börnin sex sem þátt taka í sýningunni, þ.e.a.s. þrjú sem aðalleikarar og þrjú til vara, hafa sum hver leikið áður, bæði í Iðnó og í Þjóðleikhúsinu. Þau hafa staðið sig prýðilega og ekki að sjá neinn byrjendabrag.“ En fylgir Karl í einhverju hinni bresku frummynd verksins við gerð leikmyndar? „Nei, það eru aðeins vissar fílósófíur sem eru þarna einsog útgangspunktar; ég tek ekkert hrátt upp úrfyrri uppfærslum. Ef eitt- hvað er, þá verður þessi leikmynd raunsæis- legri en sú upphaflega." Benedikt: „Sýningin er ákaflega stílíseruð og innan þessarar stílíseringar eru ákveðnir trúverðugir punktar, viss trúverðugheit. Þó svo að við reynum að einfalda hlutina og þjappa saman áherslum, þá verður sýningin samt sem áður flókin og viðamikil í uppsetn- ingu. Það er í mikið ráðist.“ í MARSEILLAISE TAKTI. Tónlistin er rauði þráður Vesalinganna og að sögn Bene- dikts, leikstjóra er mikið undir leikurunum komið að leika af allri sinni orku, því hljóð- kerfið verði aðeins notað sem fylling eða stuðningur líkt og grímumar í hringleikhús- • Benedikt: „Ekkert show með amerískum stæl.“ Eru Vesalingarnir öreigasýning á krepputím- um? BenediktÁrnason, leikstjóri, svararþví: „Verkið var jú skrifað árið 1862, örfáum árum eftir að Karl Marx gaf út sitt Auðmagn, en það er engin ástæða til að ætla að einhver tengsl séu þarna á milli; Frakkar hafa aldrei tekið mikið mark á Þjóðverjum! Á hinn bóg- inn þá var óhugnanleg fátækt og mikil stétta- skipting í Evrópu þessara tíma. í Frakklandi voru tíðar óeirðir stúdenta allt frá lýðveldis- stofnuninni 1789 og Hugo skrifar einmitt um litlar sellur og byltingarfélög mennta- manna sem voru mynduð víðsvegar um Frakkland í byrjun nítjándu aldar. Vesaling- arnir hefjast þannig á svipmyndum úr lífi fólks sem er statt á ýmsum stöðum í Frakk- landi, flestirþó í suðurhlutanum. Sagan hefst árið 1815 og endar í átökum júnímánaðar 1832, og í rás hennar liggja leiðir þessa fólks saman í suðupottinum París. Viðhorf stúdentanna er einfalt: „Fátækt er röng!“. En leiðirnar til réttlætis valda þeim heila- brotum, eins og ég minntist á áðan. Það má kannske kalla slíkt ástand kreppu og h'kast til er alltaf og á öllum stoðum einhverskonar kreppuástand.“ 34
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Þjóðlíf

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.