Ægir - 01.06.2006, Side 26
26
V I Ð T A L
Bjarni Ásmundsson og Magnús G. Magn-
ússon, sem báðir starfa á STS Teikni-
stofu, auk fyrrverandi eiganda Karls G.
Þórleifssonar, keyptu Teiknistofu KGÞ
árið 2004, en hún hafði verið starfrækt
frá árinu 1978. Bjarni hafði áður starfað
á stofunni um hríð, en Magnús hafði m.a.
starfað hjá Skipasýn í Reykjavík og verið
framkvæmdastjóri Vélsmiðjunnar Skipa-
nausts á Ísafirði.
Bjarni, sem er framkvæmdastjóri STS
Teiknistofu, rifjar upp að þegar þeir tóku
við rekstrinum hafi mörg stór verkefni
verið í farvatninu fyrir hérlendar útgerð-
ir, en mál hafi æxlast svo að við öll þessi
verkefni var hætt og því stóðu þeir fé-
lagarnir skyndilega uppi verkefnalausir,
nýlega búnir að festa fjármuni í teikni-
stofunni. „Þá voru góð ráð dýr. Við fór-
um í framhaldinu að horfa í kringum
okkur og komumst m.a. í kynni við
grænlenska útgerð, Qajaq Trawl, sem
var þá með nýtt skip sem hafði verið
smíðað í Noregi og fyrir lá að færi í svo-
kalla „garanti“ skoðun. Við fórum svo í
framhaldi af þeirri vinnu sem fylgdi
þessari skoðun að vinna meira fyrir þá
sem og Siquaq Trawl AS á Grænlandi og
það má segja að þessi verkefni hafi
bjargað rekstrinum fyrstu mánuðunum.
Síðan hafa skipst á skin og skúrir, eins
og gengur, en á síðustu mánuðum hefur
verið mikið að gera og útlitið er gott,“
segir Bjarni.
Hannaði 29 metra togskip
Bjarni rifjar upp að í framangreindri nið-
ursveiflu í verkefnum hafi hann farið út í
að hanna tvær útfærslur af 29 metra tog-
skipum og gekk svo langt að útbúa full-
komna smíðalýsingu af skipunum og
fékk verð í smíðina frá skipasmíðastöð á
Spáni. „Hönnun þessa skips var gerð
með það í huga að það væri eins hag-
kvæmt í rekstri og nokkur kostur væri
og fengum m.a. aðila úti í Noregi til að
gera fyrir okkur allskonar útreikninga
varðandi framdrift á skipinu til að finna
út hvaða útfærsla t.d. á skrúfu- og vél-
búnaði væri hagkvæmust, við létum
hanna mjög fullkomið lestarkerfi og
lögðum síðan mikla vinnu í að hanna
gott fyrirkomulag á vinnslulínu á milli-
dekki o.fl. Það er einnig gaman að segja
frá því að það verð sem við fengum í
smíðina var fullkomlega sambærilegt við
það að láta smíða skipið á Taiwan. Í
þessu sambandi er ástæða til að geta
þess að þegar íslenskar útgerðir eru að
láta smíða skip í fjarlægum heimshlutum
eins og t.d. á Taiwan eða Kína virðast
menn aldrei reikna dæmið til enda. Til
dæmis hvað það kostar að sigla skipinu
heim, hvað það kostar að dvelja á staðn-
um og hafa eftirlit með smíðinni, að ekki
sé minnst á ferðakostnaðinn fyrir mann-
skapinn o.s.frv. Ef Spánn og Taiwan eru
borin saman, þá tekur t.d. einungis ca.
fimm tíma að ferðast til Spánar ef flogið
er beint frá Íslandi, en allt að því þrjá
daga að ferðast til Taiwan. Tíminn er
peningar, en menn gleyma því oft,“ segir
Bjarni og bætir við að þrátt fyrir mjög
hagstætt verð frá skipasmíðastöðinni á
Spáni hafi málið aldrei farið lengra, því
hérlendir útgerðarmenn hafi ekki sýnt
málinu nægilegan áhuga. „Ég á þessar
teikningar ennþá niðri í skúffu og skipa-
smíðastöðin á Spáni hefur samband við
mig reglulega til þess að spyrjast fyrir
um stöðu mála hér heima og hvort
möguleiki sé á að ráðist verði í smíðina.
Þeir eru sem sagt ennþá tilbúnir til að
smíða skipið á því hagstæða verði sem
þeir buðu á sínum tíma.“
STS Teiknistofa á Akureyri með mörg járn í eldinum:
Brýnt að endurnýja
íslenska
fiskiskipastólinn
- að mati Bjarna Ásmundssonar, framkvæmdastjóra STS Teiknistofu
Markus - skip Qajaq Trawl á Grænlandi - en vinna við „garanti“ skoðun o.fl. var eitt af fyrstu verkefnum STS
Teiknistofu.
aegirjuni06qxp 7/7/06 1:17 PM Page 26