Ægir - 01.06.2006, Síða 27
27
V I Ð T A L
Í öllu sem snýr að skipum
„Það má segja að við rekum stofuna á
sama grunni og Teiknistofa KGÞ var rek-
in. Við erum í nánast öllu sem snýr að
skipum, nema veiðarfæragerð,“ segir
Bjarni og brosir, „hönnun á nýjum skip-
um, breytingar á skipum, stöðugleika
skipa, eftirlit með hinum ýmsu viðgerð-
ar- og viðhaldsverkum o.s.frv. Verkefni
okkar að undanförnu hafa að töluverðu
leyti snúið að breytingum á brennsluol-
íukerfum skipa þannig að þau geti
brennt svartolíu, en við höfum verið að
sérhæfa okkur í þessum hlutum. Mikil
vakning hefur orðið í þessu að undan-
förnu vegna hækkandi olíuverðs og út-
gerðir eru að láta breyta mörgum skip-
um í þessa veru, bæði hér á landi og út
um allan heim, enda felst í þessu mikill
fjárhagslegur sparnaður.
Það má segja að Samherji hafi riðið á
vaðið í þessum efnum, eins og svo oft
áður þegar um nýjungar er að ræða,
þegar Baldvin NC fór í vélaskipti hér í
Slippnum á Akureyri. Við vorum síðan
að vinna meira og minna fyrir og með
Samherja í samskonar breytingum á
brennsluolíukerfum skipa félagsins allan
síðari hluta síðasta árs og það sem af er
þessu ári hefur skipum í eigu félaga sem
Samherji á hlut í í Færeyjum og í Þýska-
landi sömuleiðis verið breytt. Við höfum
einnig hannað breytingar á brennslukerfi
tveggja grænlenskra togara sem Qajaq
Trawl og Siquaq Trawl gera út. Verð-
munurinn á þeirri brennsluolíu sem til
þessa hefur verið notuð á fiskiskip og
svartolíu er 40-50% og því eru útgerðir
tiltölulega fljótar að ná til baka fjárfest-
ingunni vegna breytinganna, sem liggur
á bilinu 30-40 milljónir á hvert skip,“
segir Bjarni.
Svartolían eða þungolían er mun
þykkari en hin hefðbundna olía á fiski-
skip og því þarf að setja búnað niður í
skipin sem hitar olíuna og gerir það að
verkum að seigja hennar og hitastig er
rétt þegar hún kemur inn á vélarnar auk
þess sem skiljubúnaður er endurbættur.
Þetta eru lykilatriði til þess að fyrirbyggja
að skemmdir verði á vélum skipanna og
rétt brennsla á eldsneytinu náist. Sumar
nýjar vélar eru raunar þannig útbúnar að
þær ráða sjálfar við að hita olíuna upp
og ná fram réttri seigju í henni, en þar
sem eldri vélar eru þar þarf að setja nið-
ur þennan nýja búnað sem tryggir að
brennsla olíunnar gangi vel fyrir sig.“
Náið samstarf við Skipsteknisk AS.
STS Teiknistofa starfar mjög náið með
norsku skipahönnunarstofunni Skips-
teknisk AS í Álasundi í Noregi. Bjarni
segir að í raun hafi ein af meginástæð-
unum fyrir því að hann ákvað ásamt
Magnúsi að kaupa rekstur Teiknistofu
KGÞ verið sú að Skipsteknisk AS hafði
sýnt áhuga á samstarfi við sig um að
opna einhverskonar útibú á Íslandi.
„Skipsteknisk gerði síðan í framhaldinu
samstarfssamning við okkur um gagn-
kvæm verkefnaskipti. Það er að segja að
þeir myndu senda til okkar verkefni ef
þannig stæði á hjá þeim og öfugt. Vegna
þessara tengsla höfum við síðan fengið
verkefni, sem við að öðrum kosti hefð-
um væntanlega ekki fengið, t.d. fyrir
færeyskar og norskar útgerðir,“ segir
Bjarni.
Skipsteknisk AS hefur á sínum snær-
um 40-50 starfsmenn, og þeir hafa gríð-
arlega reynslu og þekkingu, að sögn
Bjarna. Stofan hefur hannað skip af öll-
um stærðum og gerðum út um allan
heim. Nefna má skip fyrir olíuiðnaðinn,
hafrannsóknaskip, kapalskip, brunnbáta
fyrir laxeldi, uppsjávarveiðiskip, línu-
veiðiskip og togara af öllum stærðum og
gerðum. Dæmi um hérlend skip sem
Skipsteknisk hefur hannað eru Pétur
Jónsson RE, sem raunar var nýverið seld-
ur úr landi, Jóna Eðvald SF, Áskell ÞH,
Þorsteinn ÞH o.fl.. „Þetta fyrirtæki er
með sambönd út um allan heim og fyrir
vikið ná þeir oft mjög hagstæðum samn-
ingum varðandi nýsmíði skipa, innkaup
á búnaði o.sv.frv.,“ segir Bjarni og bætir
við að upphaflega hafi Skipsteknisk ver-
ið stofnað til þess að hanna fiskiskip.
„Eigandi stofunnar er mikill fiskiskipa-
maður, en eftir því sem olíuiðnaðinum
Þremenningarnir sem starfa á STS Teiknistofu á Akureyri. Frá vinstri Karl G. Þórleifsson, Magnús G. Magnússon og Bjarni Ásmundsson. Þeir Magnús og Bjarni keyptu
Teiknistofu KGÞ af Karli G. Þórleifssyni fyrir tveimur árum í kjölfarið var nafninu breytt í STS Teiknistofa. Eftir sem áður starfar Karl á stofunni.
Þegar íslenskar útgerðir eru að
láta smíða skip í fjarlægum
heimshlutum eins og t.d. á
Taiwan eða Kína virðast menn
aldrei reikna dæmið til enda
aegirjuni06qxp 7/7/06 1:17 PM Page 27