Hagskýrslur um utanríkisverslun


Hagskýrslur um utanríkisverslun - 1933, Page 11

Hagskýrslur um utanríkisverslun - 1933, Page 11
Verzlunarskýrslur 1931 9* 1927 1928 1929 1930 1931 Smjörlíki 125 99 120 149 92 NiÖursoðin mjólk 284 278 368 408 297 Ostur 111 111 147 99 55 Egg 56 60 57 96 97 Hart brauð 91 134 133 112 118 Kringlur og tvíbökur 21 22 17 13 14 Kex og kökur 178 194 228 262 168 Jarðepli .. 2 093 1 778 1 864 2 298 2 500 Epli ný 142 187 205 206 197 Glóaldin (appelsínur) 165 176 277 284 240 Rúsínur 132 140 153 148 140 Sveskjur 120 151 147 154 139 Kartöflumjöl 110 174 156 138 152 Avextir niðursoðnir 44 67 115 119 117 Avaxtamauk (syltetöj) 60 90 125 129 120 Sagógrjón og sagómjöl .. . 94 99 97 105 109 lAunaðarvörur hafa verið kallaðar þær neyzluvörur, sem ekki hafa verið taldar nauðsynjavörur, svo sem kaffi, te, súkkulað, sykur, tóbak, áfengir drykkir, gosdrykkir o. fl. Þetta eru þær vörur, sem tollarnir hafa aðallega verið lagðir á, enda þótt sumar þeirra megi nú orðið telja nauðsynjavörur, svo sem sykur. Af þessum vörum nam innflutningurinn árið 1931 3.8 milj. kr. eða nál. 8 o/o af öllum innflutningnum. 2. yfirlit (bls. 10*) sýnir árlega neyzlu af helztu munaðarvörunum á hverju 5 ára skeiði síðan um 1880 og á hverju ári síðustu 5 árin, bæði í heild sinni og samanborið við mannfjölda. Er þar eingöngu um innfluttar vörur að ræða, þar til síðustu árin að við bættist innlend fram- leiðsla á öli og kaffibæti. Brennivín var talið með vínanda meðan það fluttist inn, þannig að lítratala brennivínsins var helminguð, þar eð það hefur hérumbil hálfan styrkleika á við hreinan vínanda, svo að tveir lítrar af brennivíni samsvara einum lítra af vínanda. Á yfirlitinu sést, að árið 1931 hefur aukist neyzla af öllum þessum munaðarvörum, nema sykri og vínanda. Innflutningur á sykri hefur vaxið afarmikið á síðustu 50 árum. Neyzla á mann hefur fimmfaldast og er nú orðin 40 kg á mann. Er það mikið samanborið við önnur lönd. Árið 1931 var hún minni í flestum löndum Norðurálfunnar, nema Danmörku (51 kg) og Bretlandi (44 kg). í Bandaríkjunum og Nýja Sjálandi var hún líka meiri (44 og 48 kg). Neyzla af kaffi og kaffibæti hefur aukist töluvert síðan um 1890. 1886—90 komu ekki nema 4 kg á mann að meðaltali, en 1916-20 meira en 7 kg. Síðustu árin hefur innflutningurinn þó verið heldur lægri, en þar við hefur bætzt nokkur innlend framleiðsla á kaffibæti, sem er tekin með í töflunni. Nam hún 25 225 kg árið 1931.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Hagskýrslur um utanríkisverslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hagskýrslur um utanríkisverslun
https://timarit.is/publication/1123

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.