Hagskýrslur um utanríkisverslun


Hagskýrslur um utanríkisverslun - 1959, Page 10

Hagskýrslur um utanríkisverslun - 1959, Page 10
8 Verzlunarskýrslur 1958 koma frá togurum, hvalveiðum og selveiðum. — Af útfluttri beitusíld var á árinu 1958 innheimt 8% framleiðslugjald, miðað við fob-verð, en ekki var um að ræða framleiðslugjald af öðrum sjávarvörum, shr. Yerzlunarskýrslur 1950, bls. 6*. Af saltsíld, öllum tegundum, var reiknað matsgjald 1958, 1 kr. á tunnu, ef síldin var metin. í verzlunarskýrslum 1957 var gerð lausleg grein fyrir gjaldheimtu af inn- flutningi og uppbótum á útflutningi samkvæmt lögum nr. 86 22. des 1956, um útflutningssjóð o. fl. Þau lög giltu til maíloka 1958, en þá tóku gildi ný lög um sama efni, nr. 33 29. maí 1958, um útflutningssjóð o. fl. í stað 16% yfirfærslu- gjalds á innfluttum vörum öðrum en rekstrarvörum sjávarútvegsins og landbúnaðar, kom nú yfirfærslugjald á allar innfluttar vörur, þ. e. 30% á fob-verð helztu nauðsynja abnennings og 55% á fob-verð allra annarra vara, og var þar ekkert undan skilið. Yörur með 30% yfirfærslugjaldi nema um 10% af heildar- verðmæti innflutningsins fob. — Af öllum „duldum greiðslum“ til útlanda skal á sama hátt greiða 55% yfirfærslugjald, þó 30% af yfirfærslum vegna sjúkrakostnaðar og námskostnaðar. Hbðstætt þessu eru greiddar 55% yfirfærslubætur á allar „duldar greiðslur“ frá útlöndum. Samkvæmt nýju lögunum er innflutningsgjald sem fyrr reiknað af tobverði vara (yfirfærslugjald meðtabð) að viðbættum aðflutningsgjöldum og 10% álagn- ingu, en vegna hækkunar yfirfærslugjalds úr 16% í 55% var 8% og 11% innflutn- ingsgjald fellt niður. Hafði það verið á meiri hluta innflutningsins. Vörur, sem höfðu haft 35% innflutningsgjald, fengu 22% innflutningsgjald, vörur með 55% fengu 40%, og vörur með 70 eða 80% fengu 62%. Gjaldháar vörur héldust hinar sömu og áður og ekki varþar um að ræða neina flutninga vörutegunda mibi gjald- floklca. Lækkunin á hundraðstölum innflutningsgjaldsins stafaði af því, að það kom nú á miklu hærri gjaldstofn en áður, og auk þess var um að ræða tilflutning tekjuöflunar frá innflutningsgjaldi til yfirfærslugjalds og verðtolls. Heildartekju- öflun ríkissjóðs og útflutningssjóðs af innflutningi samkvæmt lögum nr. 33/1958 var, eins og að líkum lætur, miklu meira en var samkvæmt lögum nr. 86/1956. — önnur gjöld, sem breyttust til hækkunar með lögum nr. 33/1958, um út- flutningssjóð, voru þessi: Hið sérstaka leyfisgjald af fob-verði innfluttra fólks- bifreiða og sendiferðabifreiða undir 3 tonnum að burðarmagni var hækkað úr 125% í 160%. Gjald á ferðagjaldeyri, sem áður nam samtals 57% að meðtöldu 1% leyfisgjaldi Innflutningsskrifstofunnar, hækkaði í 101%, sem sundurgreinist þannig: Gamla gjaldið til ríkissjóðs sjálfs 25%, leyfisgjald til útflutningssjóðs 20 %, yfirfærslugjald 55% og leyfisgjald Innflutningsskrifstofu 1%. Þá var og lagt 62 au. nýtt innflutningsgjald á hvern lítra bensíns, til viðbótar 51 ey. innflutn- ingsgjaldinu, sem fyrir var. Eftirtabn gjöld eru óbreytt frá því, sem var samkvæmt eldri lögunum: 10% gjald af seldum farmiðum tb útlanda, 10% gjald af vátrygg- ingaiðgjöldum — nema iðgjöldum bftrygginga, húsa-, skipa- og flugvélatrygg- inga — 6% skattur af sölu iðnfyrirtækja o. fl. aðila (auk gamla 3% söluskatts- ins til ríkissjóðs sjálfs). — ÖU þessi gjöld renna til útflutningssjóðs, en hann greið- ir ríkissjóði 20 miUj. kr. árlega af tekjum sínum. Tekjur útflutningssjóðs ganga til verðuppbóta á allar útfluttar vörur og til að standa straum af niður- greiðslu vöruverðs. Uppbætur á útfluttar vörur hækkuðu mikið með hinum nýju lögum um útflutningssjóð o. fl„ bæði vegna þess að 55% yfirfærslugjaldið olli verðhækkun rekstrarvara, og vegna þess að annar tilkostnaður framleiðsl- unnar hafði hækkað til muna, m. a. vegna ákvæða laganna sjálfra um 5—7% al- menna kauphækkun. Uppbótaflokkar eru þrír, 55%, 70% og 80%, miðað við fob-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200

x

Hagskýrslur um utanríkisverslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hagskýrslur um utanríkisverslun
https://timarit.is/publication/1123

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.