Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 16.07.2008, Qupperneq 18

Dagblaðið Vísir - DV - 16.07.2008, Qupperneq 18
vinnuvélarmiðvikudagur 16. júlí 200818 „Malbikunin hefur gengið mjög vel í sumar. Það hefur verið það góð tíð að það hefur allt verið á fullu,“ segir Vilberg Ágústsson, yfirverkstjóri hjá Malbikunarstöðinni Höfða. „Þetta er nokkuð svipað og í fyrra. Það var mjög góð tíð fyrri partinn þá en svo datt hann í rigningu einhvern tím- ann í ágúst og rigndi það sem eftir var.“ Að sögn Vilbergs er ekki bara malbikað á sumrin eins og hér áður fyrr heldur allan ársins hring, svo lengi sem veður leyfir. „Það er ekk- ert byrjað og hætt á einhverjum árs- tíma. Það var að vísu ekki malbikað mikið í vetur því það var leiðindavet- ur,“ segir Vilberg. Hann kveðst ekki hafa tölu yfir það á reiðum hönd- um hvað þeir á stöðinni hafa mal- bikað marga kílómetra og fermetra á þessu ári. „Ég þori ekki að skjóta á það. En það er helvíti mikið.“ Malbika víða Þrjátíu manns starfa á Malbik- unarstöðinni Höfða þegar allir eru taldir. Að sögn Vilbergs fer mal- bikunarhópurinn víða til að leggja og betrumbæta vegi; auk höfuð- borgarsvæðisins fer hann til dæm- is á Selfoss, Hvolsvöll, Borgarnes, Grindavík og Grundartanga. Þegar blaðamaður náði tali af Vilberg var hann einmitt nýkominn frá Grund- artanga og var á leið upp í Fella- hverfi í Breiðholti. Hópurinn hefur fjórar malbikun- arvélar til umráða. Þetta eru þýskar elskur af tegundinni ABG Titan. „Þetta eru öflug tæki. Geta tekið upp í átta og hálfan metra hver,“ segir Vilberg. Sú elsta af þeim fjórum sem nú eru í notkun er framleidd 2003 en skipt er reglulega um tækjakostinn. „Það eru tveir menn á hverri vél. Svo eru valtarar, sprautubílar og lokun- arbíll. Það er svo margt í kringum þetta,“ útskýrir Vilberg. Nánast engin helgarvinna Hópurinn byrjar alltaf hálf átta á morgnana en vinnur misjafnlega lengi eftir dögum og verkefnum. Ell- efu tíma hvíld er þó höfð í hávegum. Nánast ekkert er um helgarvinnu hjá Höfðamönnum; einn og einn laugardagur endrum og sinnum að sögn Vilbergs. „Þetta er allt orð- ið svo fljótvirkt, tækin og stöðvarn- ar, þannig að það eru mikil afköst á hverjum degi.“ Vilberg, sem verður sextugur seinna á árinu, er eldri en tvævet- ur í malbikunarbransanum. „Ég er nýbyrjaður, búinn að vera í þessu í fjörutíu og þrjú ár,“ segir Vilberg. Hláturblandað dæs fylgir með. Þessi þrautreyndi malbikari neit- ar því ekki að það er ekki það sama að vinna við malbikun í dag og fyrir rúmlega fjórum áratugum. „Það er ekki hægt að bera þetta saman, tæk- in eru til dæmis orðin miklu betri. Veðurfarið hefur líka lagast. Sér- staklega á veturna.“ Og mórallinn er mikilvægur að sögn Vilbergs. „Þetta er fínn félags- skapur. Það koma líka alltaf nýir gaurar á vorin þannig að hluti af kjarnanum endurnýjast alltaf.“ Og ekki er á Vilbergi að heyra að hann hyggist hætta í malbikuninni á næstunni. „Ætli það taki því nokkuð að skipta?“ kristjanh@dv.is Varla er hægt að snúa sér í hálfhring þessa dagana án þess að sjá malbikunarmenn að störfum. Vilberg Ágústsson, yfirverkstjóri hjá Malbikunarstöðinni Höfða, hefur starfað við malbikun í 43 ár og hefur alltaf jafngaman af því. Mórallinn mikilvægurí malbikinu Vilberg Ágústsson yfirmalbikunarstjóri „Þetta er allt orðið svo fljótvirkt, tækin og stöðvarnar, þannig að það eru mikil afköst á hverjum degi.“ Tryllitæki vilberg og félagar hafa yfir fjórum þýskum malbikunarvélum að ráða af tegundinni aBg Titan. Réttindakrafa á vinnuvélar hefur verið allt frá árinu 1966. „Þetta voru styttri námskeið á þeim tíma og allt einfaldara í sniðum,“ segir Svavar Svavarsson, öku- og vinnuvélakennari hjá Nýja ökuskólanum. „Í dag þarf að hafa vinnuvélapróf til þess að fá vinnu á vinnuvél,“ segir Svavar en hann hefur kennt á vinnuvélar frá 1982. „Til þess að hafa vinnuvéla- réttindi þarf að ljúka áttatíu kennslustunda bóklegu nám- skeiði og taka svo verklegt próf á ýmsa tækjaflokka. Sá sem nær þessum áttatíu kennslustundum lýkur bóklegu prófi og hefur því próftökurétt á allar gerðir og all- ar stærðir vinnuvéla, svo fremi sem hann hafi vald á þeim,“ segir Svavar. Eftir námskeiðið fá menn æf- ingarétt á vinnuvélar sem gefur þeim leyfi til þess að vinna und- ir leiðsögn manna með kennslu- réttindi. Þegar einstaklingur hefur gott vald á vélinni er haft samband við Vinnueftirlit rík- isins og þeir taka hann út. „Þeir horfa á einstaklinginn í einhverja stund og meta það hvort hann sé orðin fullgildur á vélina eða þurfi að æfa sig meira,“ segir Svavar. Hægt er að læra á vinnuvélar hjá Nýja ökuskólanum, Ökuskóla Akureyrar, Ökuskóla Austur- lands og Öku- og vinnuvélaskóla Knúts Halldórssonar. „Hjá okkur á meiraprof.is kostar námskeiðið sextíu og fimm þúsund og próf á einstakar vélar 3.520 krónur,“ seg- ir Svavar og bætir við: „Til þess að öðlast vinnuvélaréttindi þarf að hafa almenn ökuréttindi.“ Ökuskólinn á Akureyri held- ur einnig vinnuvélanámskeið og eru námskeiðin haldin tvisvar til þrisvar á ári og er námskostnaður 49.900 krónur. Vinnuvélaréttindi sem fengin eru á Íslandi gilda á öllu Evrópska efnahagssvæðinu. berglindb@dv.is Vinnuvélaréttindi á Íslandi gilda á öllu Evrópska efnahagssvæðinu: Almenn ökuréttindi skilyrði Grafa að læra á gröfu kostar tæpar sjötíu þúsund krónur.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.