Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1913, Qupperneq 24

Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1913, Qupperneq 24
3. Segl- og gufnskip. Frá þvi land var bygt og siglingar hófust hingað, voru öll skip seni hingað komu seglskip. 1858 kom fyrsta gufuskipið liingað til landsins, það var póstskipið iriilli Islands og Danmerkur. Skipið hjet »Arcturus«. 1872 sendu Norðmenn liingað fyrsta gufuskipið trá sjer. Skipið hjet »Jón Sigurðs- son«. 1875 kom fyrsta gufuskipið frá Skollandi. Auk þessara skipa höfðu komið hingað fyrir 1875 ýms herskip, sem voru knúin gufuafli. Skipaskýrslurnar gjöra ekki greinarmun á segl- og gufuskipum fyr en 1886, en síðan hefur aðgreiningin lialdist. Verslunarskýrslurnar 1892 hafa aldrei verið prentaðar, og vantar í þetta yfirlit, sem öll önnur. Tímahilið 1891 — 00 er þess vegna 9 ára tímabil, og þar sem 1892 er svo snemma i því, þá verður Tafla VII. Seglskip og gufuskip 1886- -1911. meðaltalið heldur hærra, en það hefði ált að vera, þar sem framför var tölu- verð á þvi. Gufuskipaíerðirnar hafa mikla þýð- ingu fyrir lífskjör landsmanna. Segl- skipin komust ekki að norðurlandinu með matvörurnar, sem þau fluttu, ef ísár var, fyr en um seinan. Afleiðingin var matarskortur og hungur. Gufuskipin koma nú á undan hafisnum, og geta ílutt að matvöru og nauðsynjar, einnig til norðurlandsins. Hungurvofan á þess vegna mjög erfitt með að heimsækja landshúa. Væri einhver landshluti svo óheppinn, að hann vegna langvinnra ísalaga fengi heimsókn af hcnni, þá má æfinlega ná lil landssljórnarinnar í lilsíma eða talsíma, og' hún ætti að geta sent matbirgðir yfir land á hestum eða sleðum, og lijálpað þeim hágstöddu. Auðvitað gæli flutningurinn orðið svo erfiður, að hjálpiu yrði dýr fyrir þá, ef alrnannafje ekki bæri neinn hluta koslnaðarins. Rúmmálið í skipunum, sem til landsins liafa komið, liefur verið af hverj- um 100 smálestum í: Gufuskip Seglskip Á r i n : tala smálestir lala smá- lestir 1886—90 int. ... 60 28.167 204 18.035 1891-00 — ... 133 41.514 217 20.781 1901 — 05 — ... 252 78.674 133 13.427 1906 326 109.692 75 7.209 1907 427 155.844 69 7.873 1908 341 135.032 38 4.241 1909 271 110.930 47 5.563 1910 282 117.874 45 7.281 1911 309 129.353 48 5.827 Gufuskipum Seglskipum 1886—90 mcðallal 60.9°/o 39.1°/o 1891—00 — 65.9— 34.1 — 1901—05 — 85.5 — 14.5 - 1906 93.4 — 6.6— 1907 95.0— 5.0— 1908 96.9— 3.1 — 1909 95.2— 4.8 — 1910 94.2— 5.8 — 1911 95.7 — 4.3 — það kemur á óvænt, að seglskipin sækja sig aflur á móts við gufuskipin þrjú siðuslu árin einkum árið 1910, því þar á undan hefur þeiin ávalt farið hnign- andi hlutfallslega. Róll seglskipin sýnist vera úr sögunni, þá komu þó hingað eins mörg seglskip 1909—11 eins og árin 1831—50, þegar seglskip sigldu liingað eingöngu. 4. Skipakonwr frá innanlamlshöfnum lil annara hafna innanlands. Þessar skipagöngur voru að eins sýndar með skipalölunni lrá 1881 til 1905, og sama skipið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Landshagsskýrslur fyrir Ísland

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Landshagsskýrslur fyrir Ísland
https://timarit.is/publication/509

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.