Iðjuþjálfinn - 01.03.2016, Page 21
20 21
Öflugur málsvari og rödd félagsmanna
eftirfarandi atriði voru m.a. nefnd
í þessu samhengi:
• Félagið á að vera rödd félagsmanna/
fagsins í samfélaginu og láta til sín taka
á opinberum vettvangi.
• Félagið á að standa vörð um iðjuréttlæti
og berjast fyrir réttindum allra
samfélagshópa til þátttöku í iðju.
• Félagið á að vera öflugur málsvari
mannréttinda og manngilda.
Standa vörð um fagmennsku og sérstöðu
eftirfarandi atriði voru m.a. nefnd
í þessu samhengi:
• Styðja við nýsköpun og þróun í
faginu með styrkveitingum, námskeiðum
og fræðslu, ráðstefnum og þingum.
• Fylgjast með nýjustu straumum og
stefnum og upplýsa um breytingar og
nýjungar, t.d. ný matstæki.
• Styðja við fagmennsku félaga með
faghópum, efla tengsl við iðjuþjálfa úti
á landi og efla tengsl við nema.
• gefa út öflugra fagtímarit.
• Standa vörð um sérþekkingu iðjuþjálfa
og halda henni á lofti.
• vinna með háskólasamfélaginu að
mótun iðjuþjálfanámsins. einblína á
gæði námsins (kennslu, inntökupróf o.fl.).
• Hvetja félagsmenn til að beita
gagnreyndum aðferðum og stuðla að
rannsóknum (mæla árangur).
• Standa vörð um að gildi fags og félags
séu í brennidepli í öllu starfi.
• Skapa orðræðu IÐju í mótun þjónustu
til velferðar og bættrar heilsu.
• Þýða og staðfæra matstæki.
• Siðanefndin sé virk.
Bakhjarl og hagsmunagæsla
eftirfarandi atriði voru m.a. nefnd
í þessu samhengi:
• Félagsmenn geti leitað til félagsins
varðandi, réttindi, skyldur, kaup og kjör.
• Félagið á að stuðla að bættum kjörum
félagsmanna.
• að iðjuþjálfar fái viðurkennda
sérfræðiþekkingu.
• Félagsmenn eiga að geta leitað til
félagsins ef upp koma vandamál sem
erfitt er að leysa á vinnustað/í námi.
• að styðja við að iðjuþjálfar geti unnið
sjálfstætt.
• Búa til fastar launaðar stöður er snúa
að mikilvægum þáttum félagsins s.s.
kjaranefnd, fræðslunefnd, o.s.frv. og/eða
stækka hlutverk þeirra.
• Berjast fyrir fjölgun stöðugilda iðjuþjálfa
í samfélaginu.
• Stuðla að því að iðjuþjálfun verði
sjálfsögð/viðurkennd þjónusta í öllum
bæjarfélögum og heilsugæslum.
• að félagsmenn eigi rétt á handleiðslu.
• að vinna að því að fá fleiri karlmenn
í fagið.
Sameiningartákn
eftirfarandi atriði voru m.a. nefnd
í þessu samhengi:
• Félagið á að efla samheldni og vera
sameiningartákn iðjuþjálfastéttarinnar.
• Stuðla að samstöðu og samvinnu
félagsmanna í víðu samhengi.
• Hvetja félagsmenn til virkrar þátttöku
í félagsstarfi.
• Skapa aukin tengsl á milli félagsmanna
og starfa stjórnar.
Upplýsingaflæði og yfirsýn
eftirfarandi atriði voru m.a. nefnd
í þessu samhengi:
• endurbæta og uppfæra heimasíðu
félagsins.
• auka upplýsingaflæði um hvað er á
döfinni innan iðjuþjálfunar hér heima
sem og erlendis – hafa upplýsingafulltrúa.
• vera upplýsingaveita/upplýsinga-
grunnur um t.d. sögu félagsins,
faghópa, félagatalið, iðjuþjálfafagið,
hvað félagsgjöldin fara í og hvert er
hlutverk félagsins.
• Félagið þarf að hafa góða yfirsýn yfir
starfsvettvanga iðjuþjálfa svo það séu
ekki allir að finna upp hjólið hver
í sínu horni.
• IÞÍ gæti haft yfirsýn yfir þekkingu/
reynslu/getu meðlima sinna og miðlað
henni (hægt væri að leita til stjórnar eftir
t.d. fyrirlesurum).
Samstarf
eftirfarandi atriði voru m.a. nefnd
í þessu samhengi:
• Þátttaka iðjuþjálfa í alþjóðlegu starfi,
t.d. „job Shadowing“ - vinnuskipti við
erlendar stofnanir.
• efla samstarf milli iðjuþjálfa og annarra
starfsstétta.
• að koma á öflugu samstarfi við
iðjuþjálfa félög erlendis – hafa tengla á
heimasíðu félagsins og efla tengslanetið.
Sýnileiki
eftirfarandi atriði voru m.a. nefnd
í þessu samhengi:
• verja meiri tíma og fjármagni í útbreiðslu
og kynningu á félaginu.
• kynna fagið og starfið í fjölmiðlum með
greinaskrifum og viðtölum.
• efla þekkingu almennings á faginu og
markaðssetning s.s. skólatöskudagar,
e.t.v. geðheilbrigði, eldast með reisn o.s.frv.
• gera gott starf félagsmanna sýnilegt.
• Halda ráðstefnur/málþing um málefni
tengd heilsu/heilbrigði/iðju og bjóða öll
um stéttum (standa að fleiri viðburðum).
HvernIG bæTuM vIÐ íMYnd oG
sýnIleIKA FélAGsIns?
„ Iðja er auðnumóðir“ og „félagið og félags-
menn nýti öll tækifæri til að kynna félagið“
Stuðst var við eftirfarandi undirspurningar:
• Hver er ímynd félagsins?
• Hvernig viljum við sjá ímyndina?
• Hver er sýnileiki félagsins?
Svörum þátttakenda má skipta í
eftirfarandi flokka:
Upplýsingamiðlun
eftirfarandi atriði voru m.a. nefnd
í þessu samhengi:
• Segja frá störfum, rannsóknum, góðri
reynslu, útkomu á starfsvettvangi,
nýsköpun og öðru sem félagsmenn taka
þátt í með áherslu á hugtakinu IÐja.
• nýta samfélagsmiðla til að auglýsa iðju
þjálfun og félagið (Facebook).
• nýta tölvupóst og heimasíðu enn betur
– senda pósta frá félaginu (ekki í
gegnum SIgL þjónustuskrifstofu).
• efla fagblaðið (Iðjuþjálfann) og vera virk
í skrifum um ýmis málefni þar.
• að félagið auglýsi hvernig hægt sé að
nálgast þjónustu iðjuþjálfa.
• að félagið haldi reglulega fundi fyrir
félagsmenn, námskeið og fræðslu.
• kynna iðjuþjálfun útfrá reynslu
skjólstæðinga.
• velja iðjuþjálfa mánaðarins.
Kynningarstarf
eftirfarandi atriði voru m.a. nefnd
í þessu samhengi:
• Félagið setji sér skýr markmið
um sýnileika og ímynd og geri
aðgerðaráætlun.
• Stuttar auglýsingar/myndir um
afmarkaða þætti fagsins í sjónvarp,
útvarp og blöð.
• útbúa myndrænt efni til að kynna
starfsemi félagsins, t.d. myndbönd um
ýmis störf iðjuþjálfa.
• nýtt slagorð félagsins:
Iðja er auðnumóðir.
• Með því að veita fræðslu um nám og
starfshlutverk iðjuþjálfunar í skólum,
stofnunum og fyrirtækjum.
• Fáum boli merkta félaginu, límmiða í
bílinn og segul.
• Fá í vinnu sömu Pr menn og sáu um
„læknana“ í verkfalli þeirra til að kynna
iðjuþjálfun.
• Hafa talsmann / upplýsingafulltrúa.
• gera lógóið sýnilegra – nælur, töskur,
bækur.
• gera bækling um fagið og jafnvel
hugmyndafræði.
Þátttaka í samfélagsumræðu
eftirfarandi atriði voru m.a. nefnd
í þessu samhengi:
• Láta sig samfélagið varða og taka
afstöðu opinberlega, t.d. varðandi
velferðar- og mannréttindamál, flótta-
fólk, atvinnuleysi, fangelsismál o.fl.
• efla jákvæða umræðu um mikilvægi
iðju í lífi hverrar manneskju.
• nota iðjuhugtakið í daglegri orðræðu/
samtölum.
• Félagsmenn, formaður/stjórn taki
virkan þátt í viðburðum s.s. opinberum
viðræðum á vegum stjórnvalda
og kynni sig.
Viðburðir
eftirfarandi atriði voru m.a. nefnd
í þessu samhengi:
• Hafa frumkvæði að skemmtilegum
viðburðum í samfélaginu sbr. Skóla-
töskudagar, Blátt áfram, Bláum apríl
(eineltisátaki) o.fl.
• Færa Skólatöskudaga upp á öll skólastig
með viðeigandi fræðslu (og grafa
þennan álf). virkja t.d. nema til að halda
utan um þá.
• Leggja meira upp úr Degi iðjuþjálfunar
– kynna hann út á við og vera með
uppákomur á fjölmennum stöðum.
• Með því að taka fyrir eitt málefni á ári,
t.d. iðjuréttlæti, iðjuvandi.
• tökum þátt í fleiri viðburðum s.s.
alþjóðlega geðheilbrigðisdeginum og
með meira áberandi hætti.
• að iðjuþjálfafélagið og félagsmenn taki
þátt í góðgerðarmálefnum, t.d. einu
sinni á ári gerum við eitthvað samfélags-
sinnað og auglýsum okkur um leið.
Samstarf
eftirfarandi atriði voru m.a. nefnd
í þessu samhengi:
• vera virk og sýnileg í þverfaglegri vinnu
og umræðu.
• Samvinna við aðrar stéttir og muna eftir
sérstöðu iðjuþjálfunar.
• Með því að auka samstarf við
iðjuþjálfunarfræðideild Ha.
• Með því að taka þátt í alþjóðlegu
samstarfi við önnur iðjuþjálfafélög.
Fagleg vinnubrögð
eftirfarandi atriði voru m.a. nefnd
í þessu samhengi:
• Með því að vinna faglegt og árangursríkt
starf og veita góða þjónustu byggist upp
orðspor fagsins.
• Sýna fagleg vinnubrögð ávallt, t.d. með
faglegri og iðjumiðaðri orðræðu.
• allir félagsmenn tali jákvætt og af
þekkingu um iðjuþjálfun, starfið
og félagið.
• Iðjuþjálfi fylgi gildum fags og félags.
• að iðjuþjálfar noti fagtitil sinn þrátt fyrir
aðra titla.
• efla faghópa innan félagsins.
• Hlúa að nýliðum sem eru að fóta sig
áfram í starfi.
• koma á öflugu gæðaeftirliti s.s. með
endurnýjun starfsréttinda.
Frumkvæði félagsmanna
eftirfarandi atriði voru m.a. nefnd
í þessu samhengi:
• Iðjuþjálfar geri átak á sínum vinnustað
varðandi þátttöku í ráðstefnum og
öðrum opinberum vettvangi og kynni
þar með fagið og félagið.