Skólavarðan - 01.02.2006, Síða 26

Skólavarðan - 01.02.2006, Síða 26
26 SKÓLAÞRÓUN SKÓLAVARÐAN 1.TBL. 6. ÁRG. 2006 Þann 1. mars nk. verður haldin á vegum Menntasviðs Reykjavíkur- borgar ráðstefnan SKÓLI Á NÝRRI ÖLD: Einstaklingsmiðað nám - fræðin í fram- kvæmd. Aðalfyrirlesari á ráðstefnunni verður Carol Ann Tomlinson prófessor í menntunarfræðum við Virgíníuháskóla. Fyrirlestur sinn nefnir hún Differenti- ated Instruction: What is it? Why does it matter? How does it look? Þar mun hún fjalla um hver séu lykilatriðin í ein- staklingsmiðuðu skólastarfi. Svo sem kunnugt er hefur á undanförnum árum verið mikil vakning meðal skóla- manna hér á landi að þróa skólastarf í átt til einstaklingsmiðunar. Því til undirbúnings hafa verið haldin fjölmörg námskeið þar sem oftar en ekki hefur verið stuðst við hugmyndir Carol Ann Tomlinson, enda eru þær sérlega áhugaverðar fyrir þá sem vilja kynna sér einstaklingsmiðaða kennsluhætti. Í bókum sínum og greinum byggir hún á langri kennslureynslu, auk þess að hafa verið sérkennsluráðgjafi, en hún hefur hvort tveggja lagt sig eftir kennslu nemenda með námsörðugleika sem og bráðgerra barna. Þess má geta að árið 1974 var Tomlinson valin kennari ársins í Virginíu. Kjarninn í kenningum Tomlinson Tomlinson skilgreinir einstaklingsmiðun (differentiation) einfaldlega sem markvissa viðleitni kennarans til að bregðast við einstaklingsbundnum þörfum nemenda eða nemendahóps fremur en að kenna heilum bekk eins og allir nemendur séu í grundvallaratriðum eins. Lykilatriði í hugmyndum Tomlinson um einstaklingsmiðun: Að mati hennar eru ákveðin lykilatriði sem þarf að taka mið af til að auðvelda vinnu kennarans og auka árangur nemandans: • Einstaklingsmiðuð kennsla þarf að vera sveigjanleg. Námsmarkmið þurfa að vera vel skilgreind og skýr. Kennslu- og námsaðferðir eru aðeins verkfæri sem hægt er að nota á ýmsa vegu til að stuðla að árangri. • Einstaklingsmiðuð kennsla á rætur sínar að rekja til árangursríks og stöðugs mats á námsþörfum nemandans. Kennslan verður árangursríkust ef kennarar þekkja námsþarfir nemenda og áhuga- svið. Allar upplýsingar um nemandann eru nýttar til að skipuleggja árangursríka kennslu fyrir hann. • Sveigjanleg hópaskipting hjálpar til við að tryggja að nemendur hafi fjölbreytt námstækifæri og vinnuaðstæður. Kennarinn skipuleggur síbreytilega námstilhögun þar sem hann nýtir kosti þess að kenna öllum í einu, kenna í smærri hópum og einstaklingslega. • Námstilhögun og vinnulag á stöðugt að vera við hæfi allra nemenda. Þessi mikil- væga meginregla felur í sér að nemendur takist á við verkefni sem þeir ráða við og vekja áhuga. Einstaklingsmiðun gerir ekki ráð fyrir mismunandi verkefnum fyrir sérhvern nemanda heldur nægi- legum sveigjanleika til að mæta ólíkum nemendum með misjafnar þarfir. • Nemendur og kennarar eru samherjar í námi. Í einstaklingsmiðuðu náms- umhverfi rannsaka kennarar nemendur sína og hafa þá stöðugt með í ráðum um námið og kennsluna. Árangurinn af þessu verður sá að nemendur verða sjálfstæðari námsmenn. Undirstöðuatriði við einstaklingsmiðun námsefnis • Inntak. Kennari getur einstaklingsmiðað inntak náms. Inntak samanstendur af þekkingaratriðum, færni og viðhorfum sem tengjast viðfangsefninu sem og af því námsefni sem kemur þessum atriðum til skila. • Ferli og framkvæmd. Kennari getur einstaklingsmiðað námsferlið og framkvæmdina með því til dæmis að bjóða upp á fjölbreytt val sem byggist á misþungum verkefnum og ólíkum aðferðum við að fást við viðfangsefnin. • Afrakstur náms. Kennari getur ein- staklingamiðað afrakstur náms, þ.e. þær aðferðir sem nemendur nota til þess að sýna fram á hvað þeir hafa lært. Einkenni nemenda sem kennari getur tekið mið af Að minnsta kost þrennt í fari nemenda hvetur kennara til þess að hafa fjölbreytni í kennsluháttum. • Námsgrunnur. Að nota einstaklings- miðun sem svar við ólíkum námsgrunni nemenda er gert með því að kennarinn hafi í boði námsval sem byggist á misjöfnum þyngdarstigum. • Áhugi. Kennari tengir námsmarkmið við þá iðju sem vekur áhuga nemenda. • Námsnið. Í einstaklingsmiðun sem nýtt er til þess að bregðast við misjöfnu námsniði nemenda tekur kennarinn mið af námsaðferðum, hæfileikum nemenda og greind. Eins og sjá má er hægt að viðhafa ein- staklingsmiðun út frá inntaki, framkvæmd og afrakstri og innan þessara þriggja þátta er hægt að einstaklingsmiða með hliðsjón af námsgrunni nemandans, áhuga hans og námsniði. Bækur Carol Ann Tomlinson Carol Ann Tomlinson kennir einstaklings- miðað nám við “differentiation” og heita bækur hennar flestar nöfnum þar sem þetta hugtak kemur við sögu. Það eru bandarísku skólaþróunarsamtökin ASCD sem gefa út bækur hennar en auk þeirra hefur hún skrifað fjöldann allan af tímaritsgreinum um hugmyndir sínar. Hér á eftir fer örstutt umfjöllun um fjórar þeirra sem okkur sýnist að hafi vakið mesta athygli: • Fyrsta bók Tomlinson sem verulega athygli vakti var How to Differentiate Instruction in Mixed-Ability Classrooms sem var endurútgefin 1995 og aftur 2001. Þessi bók er hugsuð sem leiðsagnarrit fyrir kennara sem vilja bæta kennslu sína. Hún tekur á því að nemendur eru ólíkir, sprottnir úr ólíkum menningarheimum og hafa ólíkan bakgrunn, áhuga og getu, og því standi kennarar frammi fyrir þeirri áskorun að sníða kennsluna að öllum nemendunum sem eru í skólastofunni. Bókin leggur til hagnýta leiðsögn við að taka á fjölbreyttum þörfum nemenda í getublönduðum námshópum. • Árið 1999 gaf Tomlinson svo út bókina The Differentiated Classroom; Responding to the Needs of All Learners, þar sem hún þróar áfram hugmyndir sínar um einstaklingsmiðun og leggur til grundvallar hugmyndum sínum nýjustu rannsóknir um nám og kennslu. Hún leggur þó til mun meira en kenningar þar sem bókin er full af raunverulegum dæmum um einstaklingsmiðaða kennslu sem byggð er á áratuga reynslu höfundar af þessum kennsluháttum. Þá veitir bókin leiðsögn um það hvernig má, smáum skrefum, stíga í átt að stærri breytingum þar til einstaklingsmiðun verður sjálfsagður hluti af námsumhverfi. • Í samvinnu við Susan Demirsky Allan skrifaði Tomlinson bókina Leadership Einstaklingsmiðað nám kenningar Carol Ann Tomlinson eftir Sif Vígþórsdóttur og Valdimar Helgason Lj ós m yn di r fr á hö fu nd um

x

Skólavarðan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.