Morgunblaðið - 15.01.2016, Page 2
2 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 15. JANÚAR 2016
Verið velkomin í
glæsilega verslun okkar
Laugaveg 99 - S. 777 2281
(gengið inn frá Snorrabraut)
Útsala
20-40% afsláttur
af völdum vörum
10% afsláttur af
öðrum vörum meðan
á útsölu stendur
Concept
aff.is
Morgunblaðið Hádegismóum 2, 110 Reykjavík. Sími 5691100 Fréttir Guðmundur Sv. Hermannsson, Sigtryggur Sigtryggsson ritstjorn@mbl.is Viðskipti Sigurður Nordal vidskipti@mbl.is Menning Einar Falur Ingólfsson menning@mbl.is
Íþróttir Víðir Sigurðsson sport@mbl.is mbl.is Sunna Ósk Logadóttir netfrett@mbl.is Smartland Marta María Jónasdóttir smartland@mbl.is Umræðan | Minningar | Bréf til blaðsins mbl.is/sendagrein Prentun Landsprent ehf.
Guðni Einarsson
gudni@mbl.is
Von er á sérstökum klakabrjóti til
þess að vinna á svellbunkum á göt-
um höfuðborgarinnar. Um er að
ræða tæki sem gefið hefur góða raun
í Finnlandi, að sögn Þorgríms Hall-
grímssonar, rekstrarstjóra hjá
Reykjavíkurborg. Hann hefur um-
sjón með snjóhreinsun og hálku-
vörnum hjá borginni.
Undanfarna daga hafa 20-30 tæki
verið notuð dag hvern til snjóhreins-
unar og hálkuvarna í Reykjavík.
Þungum vegheflum með klakaskera
hefur verið beitt til þess að rífa
klaka af götunum. Þeim tækjum er
ekki hægt að beita á göngustígum og
gangstéttum. Litlir traktorar með
ruðningstennur og sanddreifara
ryðja þær leiðir og hálkuverja. Þor-
grímur segir að sandi sé dreift á
gönguleiðirnar til að hálkuverja þær
á meðan jafn kalt er og nú.
„Nú er það mikið frost að saltið
virkar ekki. Við 5-6 gráðu frost
leggst saltið í dvala, eins og maður
segir. Þá er sandað,“ sagði Þor-
grímur.
Finnskur klakabrjótur
„Verktaki var að bjóða okkur
klakabrjót og ætlar að sýna okkur
hvernig hann virkar. Hann er bara
ekki kominn með hann í hendurnar.
Við erum búnir að finna götur þar
sem á að beita klakabrjótnum til
reynslu. Þetta er tiltölulega nýtt
tæki hér á landi en Finnarnir hafa
notað þetta með góðum árangri,“
sagði Þorgrímur.
Þessa dagana er unnið á sólar-
hringsvöktum hjá Reykjavíkurborg
við umsjón með snjóhreinsun og
hálkuvörnum, að sögn Þorgríms.
Verktakar eru svo kallaðir út eftir
þörfum.
Klakabrjótur gegn hálkunni
Fjöldi tækja er í notkun við hálkuvarnir í höfuðborginni
Gönguleiðir sandaðar því saltið leggst í dvala í kuldanum
Morgunblaðið/Júlíus
Vetur Háir snjóruðningar, eins og þessi við Stakkahlíð í Reykjavík, og svellbunkar tálma för gangandi fólks.
Klakabrjótur er eins konar valtari
með sérstaklega hertum göddum
sem brjóta klaka. Frístundahús
ehf. (argo.is) í Borgarnesi er með
umboð fyrir finnsku Raiko-
klakabrjótana. Einar Þórisson,
talsmaður fyrirtækisins, sagði að
fyrstu klakabrjótarnir hefðu komið
til landsins vorið 2014. Nú eru
nokkur svona tæki í notkun hér á
landi. Aðallega hafa bændur sam-
einast um að kaupa klakabrjóta til
að brjóta svell af túnum svo þau
kali ekki. Með því spara þeir sér
mikinn kostnað við endurræktun
túna auk þess sem þeir missa ekki
not af þeim vegna kals.
Einar sagði að verktakar hefðu
sýnt talsverðan áhuga á klaka-
brjótunum. Í gær átti að ganga frá
samningi um sölu á klakabrjóti til
verktaka í Reykjavík sem ætlar að
brjóta með honum klaka af götum
og gangstéttum og íþróttavöllum.
„Klakabrjóturinn brýtur klakann
en skemmir ekki undirlagið, hvort
sem það er tún, bundið slitlag á
þjóðvegi, malbik, steinsteypa,
gangstéttir eða golfvellir og knatt-
spyrnuvellir,“ sagði Einar. Hann
sagði að hægt væri að fá klaka-
brjóta í ýmsum stærðum, allt frá
tækjum sem hægt er að festa á
ámoksturstæki dráttarvéla upp í
tæki sem fest eru framan á
stærstu vörubíla eða veghefla.
Hægt er að stilla hve fast tækið
þrýstir á klakann sem þarf að
brjóta. Eftir yfirferðina er yfirborð
þar sem áður var glærasvell orðið
hrjúft og uppbrotið. Einar sagði að
hægt væri að aka á 40 km hraða
með klakabrjótinn, t.d. við að
brjóta klaka af þjóðvegum.
„Það er komin reynsla af Raiko-
klakabrjótum alls staðar á Norður-
löndum, í Skotlandi, Kanada og
Alaska og hefur hann reynst vel,“
sagði Einar. Hann sagði að klaka-
brjótar kostuðu frá 2,9 milljónum
króna og upp úr eftir stærð og út-
búnaði. gudni@mbl.is
Bryður ís og klaka undan sér
VERKFÆRI SEM BRÝTUR KLAKA AF TÚNUM OG GÖTUM
Klakabrjótur Hér er tæki fest á dráttarvél. Stilla má hve það þrýstir fast á svellið.
Björn Jóhann Björnsson
bjb@mbl.is
Samningafundir hófust fljótlega eftir
áramót í húsakynnum ríkissáttasemj-
ara en ennþá er ósamið við töluverðan
hóp launþega í landinu.
Að sögn Elísabetar Ólafsdóttur
skrifstofustjóra er fundað nær daglega
vegna þeirra deilna sem hefur verið
vísað til sáttasemjara, auk þess sem
aðrir hópar eiga þar samningafundi.
Boðað hefur verið til samninga-
fundar í Ísal-deilunni svonefndu á
föstudaginn eftir viku, á milli stjórn-
enda og starfsmanna álversins í
Straumsvík. Fulltrúar frá slökkviliðs-
mönnum og sveitarfélögum funduðu
sl. miðvikudag og í gær voru fundir
hjá skipstjórnarmönnum og vélstjór-
um á kaupskipunum, sem boðað hafa
verkfall frá og með 1. febrúar nk.
verði ekki búið að semja þá.
Ósamið er á milli SFR og starfs-
manna félagsins hjá SÁÁ, sem og á
milli sjúkraliða og sveitarfélaganna.
Hið sama er að segja í deilu Akranes-
kaupstaðar og Verkalýðsfélags Akra-
ness, en þar hafa viðræður legið niðri
á meðan beðið er niðurstöðu Félags-
dóms.
Engar viðræður hafa verið í Karp-
húsinu í vikunni milli Samgöngustofu
og flugvirkja sem starfa þar sem eft-
irlitsmenn, en þeir hófu ótímabundið
verkfall sl. mánudag eftir að slitnað
hafði upp úr viðræðum sl. helgi.
Samninganefnd sveitarfélaganna
er tíður gestur í Karphúsinu en þar er
enn ósamið við um 30 félög starfs-
manna, þeim deilum hefur þó ekki
verið vísað til sáttasemjara.
Ágætur gangur er í viðræðum Sa-
lek-hópsins svonefnda þar sem helstu
samtök vinnumarkaðarins ræða gerð
nýs samkomulags um vinnubrögð við
kjarasamninga. Nokkrir undirhópar
voru skipaðir sem hafa verið að funda
í Karphúsinu og búið er að skipa verk-
efnisstjóra til að halda utan um verk-
efnið. Verið er m.a. að safna upplýs-
ingum frá útlöndum og bera þær
saman við íslenskan vinnumarkað.
Norskur háskólaprófessor hefur ver-
ið Salek-hópnum innan handar í
þeirri vinnu.
Ósamið við stóran hóp launþega
Viðræður aftur komnar á fullt í Karphúsinu Fjöldi stéttarfélaga á enn eftir að semja við sína við-
semjendur Sveitarfélögin eiga um 30 samninga ókláraða Viðræður Salek-hópsins í fullum gangi
Unnið að endurskoðun
» Aðilar vinnumarkaðarins
eiga í viðræðum vegna endur-
skoðunar kjarasamninga sem
gerðir voru sl. vor.
» Þeim viðræðum þarf að vera
lokið í lok febrúar og miðar
þeim ágætlega, samkvæmt
upplýsingum blaðsins.
Máli Reykjavíkurborgar gegn ís-
lenska ríkinu vegna lokunar neyðar-
brautarinnar á Reykjavíkurflugvelli
hefur verið vísað frá í Héraðsdómi
Reykjavíkur.
Reykjavíkurborg krafðist þess að
viðurkennt yrði með dómi að innan-
ríkisráðherra, fyrir hönd ríkisins,
væri skylt að efna grein í samningi
borgarinnar og ríkisins frá 25. októ-
ber 2013 með því að tilkynna lokun
neyðarbrautarinnar.
Einnig var þess krafist að innanrík-
isráðherra endurskoðaði skipulags-
reglur fyrir Reykjavíkurflugvöll til
samræmis við lokun flugbrautarinnar
innan 15 daga frá uppkvaðningu
dóms í málinu að viðlagðri greiðslu
dagsekta til Reykjavíkurborgar að
fjárhæð tíu milljónir króna á dag.
Til vara var þess krafist að íslenska
ríkið væri skaðabótaskylt vegna van-
efnda á samningnum frá 2013. Fram
kemur í niðurstöðu dómsins að krafa
borgarinnar um að innanríkisráð-
herra efni grein í samningi um lokun
flugbrautar sé efnislega ekki rétt
fram sett með tilliti til þess til hvers
hún leiðir. Er á það bent að ekki sé
sett fram krafa um að stefndi fram-
kvæmi ákveðnar athafnir, þ.e. loki
fyrrgreindri flugbraut og breyti
skipulagsreglum. Þess í stað er kraf-
ist viðurkenningar á því að ríkinu sé
skylt að efna samning um lokun flug-
brautarinnar. Ekki þótti nægilega
skýrt til hvers slík krafa myndi leiða.
Tók dómurinn því málið ekki til efnis-
legrar meðferðar. vidar@mbl.is
Neyðarbrautar-
máli vísað frá
Máli borgar gegn ríkinu vísað frá dómi
Morgunblaðið/RAX
Vísað frá Máli Reykjavíkurborgar á
hendur ríkinu vegna neyðarbrautar
var vísað frá í héraðsdómi.
Tveir strætisvagnar lentu í árekstri við gatnamót
Snorrabrautar og Eiríksgötu um miðjan dag í
gær. Nokkrar skemmdir urðu á vögnunum. Tafir
urðu á umferð í kjölfarið vegna lokunar annarrar
akbrautar Snorrabrautar. Þá var strætisvagn
meðal þeirra sem skemmdust í nokkurra bíla
árekstri við Hringbraut. Þá kom upp eldur í
hemlabúnaði strætisvagns í Ártúnsbrekkunni í
gærmorgun. Enginn farþegi var um borð. Búið
var að slökkva eldinn þegar slökkvilið kom.
3 rákust á og eldur í einum
Strætó Fjórir löskuðust.