Víkurfréttir

Issue

Víkurfréttir - 18.03.1999, Page 19

Víkurfréttir - 18.03.1999, Page 19
Á vinningurinn gæti veriO stórkostiegur SitSiiniesjamaÖuríiiii Hjálm- ar A rnason, alþingismaðitr, liefur ekki setið aiiðuin höndum síðan hann settist á þing 1995 og er iiú íforsvari málefnis sem mögulega orð- ið Islendingum jafn mikil- vœgt ogjiskurínn ísjónum. Haitn rœddi þetta fram- faramál við Jóliaiines Krístbjöriisson, blaðamann. Logi geimggengill Þingályktunartillaga Hjálmars 1997 þess efnis að skipaðar yrðu 2 nefndir sem könnuðu möguieikana á gerð raf- magns- og vetnisbifreiða vakti ekki mikla athygli né áhuga. „Það var ekki laust við að ein- hverjir þingmenn kímdu og mörgum fannst þetta jafnfar- lægt og Logi geimgengill og hans ævintýr. Finnur Ingólfs- son skipaði í kjölfarið nefnd um frekari notkun innlendra orkugjafa. Eg veitti henni for- svar og í henni voru að auki Suðumesjamennimir Alberts Alberts hjá Hitaveitu Suður- nesja og Jón Bjöm Skúlason hjá M.O.A í Reykjanesbæ. Niðurstaða okkar var að á þessu sviði væm mikil sókn- arfæri, sérstaklega varðandi nýtingu vetnis en einnig varð- andi vindmyllur, öldur og sjávarföll og metangas. Frá okkur komu tvær tillögur. Annars vegar stofnun Vetnis- félags og hins vegar skipun umsjónar- og eftirlitsaðila með þróun og gengi ofan- greindra möguleika. Islensk- ur uppfinningamaður, Níels, hefur þróað nýja tækni varð- andi vindmyllur, nýting sjáv- arfalla er vistvæn, sjónmeng- unarlaus orkuöflun. Metan- gasið, sem nota má til að knýja vélar er unnið úr sorpi.“ Framtíðarmál Ekki fellur lieimsbyggðin í dá af aðdáun vegna hugmynda þingnefndar á Islandi um nýt- ingu alls kyns framandlegra orkugjafa, erþað? „Notkun og nýting vistvænna orkugjafa er stórmál framtíð- arinnar, athugaðu það. Breska stórblaðið, The Economist, birti í ágúst 1998 viðtal við mig varðandi þessi inálefni og í kjölfarið hafði bifreiðafram- leiðslurisinn Daimler &- Chrysler samband og óskaði eftir samstarfi við okkur. Þetta komst í fjölmiðlana og Shell Intemational sendi liing- að 4 menn og Norsk Hydro óskaði samstarfs í kjölfarið. Nú stækkaði boltinn allveru- lega og samningarviðræður komust á lokastig. Stefnuyfir- lýsing ríkisstjómarinnar þess efnis að Islendingar stefndu að notkun vistvænna orku- gjafa eingöngu tryggði að samningar náðust.“ Verður ríkisstjórninni ekki tví- saga í orkumálum nieð þess- ari stefnuyfirlýsingu. Lofar í aðra höndina að stefna að notkun vistvœnna orkugjafa eingöngu en heldur á Kyoto- s a m ko m u I a g i n u , samakrumpuðu og óundirrituðu í hinni heiidimii? „Þjóðimar í E.B. fá að meðaltali 5% af orku- þörfum sínum svalað með vistvænum orku- gjöfuni og hafa sett sér það markmið að koma þessu hlutfalli íl2% sem er mjög gott. Hlutfall vistvænra orkugjafa á Grundartanga. Við höfum reynslu af skiptingu orku- gjafa, úr kolum í rafmagn. Við ráðum yfir vistvænum orku- gjöfum, sem er gulls ígildi. Menntastig þjóðarinnar er hátt og við opnir fyrir erlendu samstaifi. Island er mátulega stórt/lítið tilraunasamfélag fyrir vistvæna orkugjafa." Hvernig gekk Suðurnesja- Vetnisrisinn ísland ...viðgetmn ekki tapað áþessu en áyinningurinn gœti verið stórkostlegur. I stað þess að kaupa mengun til lands- ins kœmumst við íþá stöðu að flytja út vistvœna orku. Vistvœnir orkugjafar þýða minni mengun sem mun enn auka ásókn erlendra ferðamanna liingað til lands... en við ákváðum að fara með þá í skoðunarferð um Suður- nesin fyrr um daginn. Þeir skoðuðu Hltaveitur Suður- nesja í Svartsengi, saltfísk hjá Stakkavík í Grindavík en há- punktur dagsins var að synda í beljandi stórhríð í Bláa Lón- inu. Þar breyttust jxssir stór- karlar viðskiptaheimsins í hlægjandi smástráka á ný. Eftir að samningar voru undirritaðir birtist fréttin á vef NBC og lesendur kusu fréttina áhuga- verðustu frétt vikunnar, vegna orku- og um- hverfisþáttarins.“ I Hvað erum við að tala um? Eru vetnisbílar handan við nœsta götu- lioni eða þarf nýja tœknibyltingu til að vetnisknúðir bílar Hjalmar Arnason kynnti fyrsta rafbílinn fyrir Suðurnesjamönnum og það varð til þess að h Keflavíkurverktakar keyptu bann fvrsta á Suðurnesium. vetmsmotor af Larsen-gerð íslandi er í dag 67% af heild- arorkuþörf okkar. Við erum einfaldlega komnir langt á undan í þessum málum. Þessi staðreynd veldur því að erfitt er að samþykkja Kyoto-sam- komulagið. Með því væram við að blása Magnesíumverk- smiðjunni út af borðinu. Mér finnst vænlegra að hafa slíka verksmiðju hérlendis með vistvænum orkugjöfum en annars staðar á óvænlegri orkugjöfunt því einhvers stað- ar mun hún n'sa." Margir kostir við Islund Dgimler&Chrysler, Sliell Internarional, Norsk Hydro þetta eru fyrirtœki sein velta nánast jafnmiklu og íslenska ríkisins, hvert og eitt. Hvers vegna leita þau hingað, til litla Islands? „Kostirnir við Island eru margir og veigamiklir. Við framleiðum hreint vetni í áburðarverksmiðjunni á sveitamanninum og skóla- meistaranum að semja við stóríaxana? Saltfiskur og sund „Samningamir voru undirrit- aðir eftir kvöldverð í Perlunni osv.frv verði að raunveruleika fyrir hinn almenna borgara? „Bílaiðnaðurinn er búinn að veðja á vetnið sem eldsneyti 21. aldarinnar og samkeppnin milli þeirra gríðarleg. I dag Hjálmar Arnason alþingismaður eru framkvæmdar tilraunir með vetni í verksmiðjum sem áður framleiddu eldflaugar. Samkeppnin er svo mikil að öryggiskröfurnar eru þær sömu og í eldflaugabransan- um áður. Prófessor Bragi Arnason, gúru vetnismála á Islandi og virtur um ailan heim. segir að engar áætlanir um þróun vetnis hafi staðist, þróunin hafi hingað til verið á undan væntingum. Vanda- málið í dag er geymslupláss. Vélknúin farartæki eru lítið annað en vélin og elds- neytistankurinn." Risafyrirtœkin, gleypa þau okkur ekki bara og spýta okk- ur út þegar einhver árangur lítur dagsins Ijós? Við getum ekki tapað á þessu en ávinningurinn gæti verið stórkostlegur. í stað þess að kaupa mengun til landsins kæmumst við í þá stöðu að flytja út vistvæna orku. Vist- vænir orkugjafar þýða minni mengun sem mun enn auka ásókn erlendra ferðamanna hingað til lands. Hvar standa Suðurnesjamenn í baráttunni um lilutdeild í œvintýrinu? „Þegar Vetnisfélagið var stofnað vildu margir eignast hlut í fyrirtækinu og er Hita- veita Suðumesja einn hluthaf- inn. I þingnefndinni era eins og áður sagði þrir Suðumesja- menn og mér hefur verið falið að finna framkvæmdastjóra fyrir hið nýja fyrirtæki og tel ég víst að hann komi af Suð- umesjum.“ Frí áletrun á alla Parker penna föstudaginn 19. mars 1999 Sókdbút He((atíkur Sími 421 1102 Víkurfréttir

x

Víkurfréttir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Víkurfréttir
https://timarit.is/publication/1102

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.