Morgunblaðið - 19.08.2016, Blaðsíða 21

Morgunblaðið - 19.08.2016, Blaðsíða 21
FÖSTUDAGUR 19. ÁGÚST 2016 MORGUNBLAÐIÐ 21 Innritun Skólaárið 2016-2017 w w w .s on gs ko lin n. is H 5 5 2 7 3 6 6 so ng sk ol in n@ so ng sk ol in n. is HáskóladeildFram hald sdei ld Ungli ngade ild Miðdeild Grunn deild Söngskólinn í Reykjavík Þjóðlag asöngu r Dægurlög Söngleikir Óperur Íslen sk o g erlen d sö nglö g Eitthvað! fyrir alla!  • Söngnámskeið Unglingadeild Grunnnám Miðnám Framhaldsnám Háskólanám • Söngtækni Söngtúlkun Tónfræði Hljómfræði Tónheyrn Nótnalestur Tónlistarsaga • Einsöngur Samsöngur • Söngtúlkun á tónleikasviði • Söngtúlkun með hreyfingum • E rfiðleikar með lestur eru alvarlegt vandamál sem getur undið fljótt upp á sig. Lestrarörðugleikarnir smita út frá sér og gera allt nám þyngra. Skólarnir gera sitt besta til að hjálpa þeim sem ekki geta lesið vel, en stundum þarf meira til. Guðríður Adda Ragnarsdóttir hefur um langt skeið sérhæft sig í að kenna börnum og fullorðnum að lesa með gagnreyndum kennsluaðferðum. Í sextán ár hefur hún boðið einkakennslu og þjálfun undir yfirskriftinni Læs í vor. Einnig heldur hún námskeið fyrir foreldra og kennara þar sem hún kennir þátt- takendum lestrarkennsluaðferðirnar sem hún notar sjálf til að kenna börnum að lesa. „Þær aðferðir sem ég nota eru bandarískar að uppruna, og kallast „direct instruction“ og „precision teaching“, eða stýrð fyrirmæli og hnitmiðuð færniþjálfun,“ útskýrir Guðríður Adda en hún er menntaður atferlisfræðingur og kennari. „Stýrð fyrirmæli er þaulrann- sökuð kennsluaðferð sem þykir bera af öðrum aðferðum til að frumkenna, þ.e. leggja inn ný þekkingaratriði hjá nemandanum. Hnitmiðuð færniþjálfun felst síðan í að auka markvisst færni nemandans hratt og mælanlega.“ Gagnast mörgum Aðferðir Guðríðar Öddu hafa reynst árang- ursríkar til að laga margs konar lestrarörð- ugleika, s.s. stafaspeglun og stafavíxl, hæg- læsi og erfiðleika við lesskilning. „Kennslan getur hjálpað nemendum sem hafa verið greindir með dyslexíu eða lestrarhömlun, nemendum með einhverfu og líka gagnast nemendum sem eru tvítyngdir, hafa búið lengi erlendis eða eru af erlendum uppruna og eiga þess vegna erfitt með lesturinn,“ segir hún. Guðríður Adda hefur þróað safn æfinga til að þjálfa grundvallaratriði í lestri og ritun. Byggir hún efnið á því sem kallað er sam- tengjandi hljóðaaðferð. „Þá er byrjað á smæstu einingunni, stöku málhljóði og bók- staf, og síðan æft markvisst eftir ýmsum skynjunarleiðum. Nemendur læra að lesa stig af stigi og nýjum málhljóðum og bókstöfum bætt við jafnt og þétt.“ Mælingin sem felst í hnitmiðaðri mæliþjálf- un þýðir að sjá má skýrt og greinilega hvort kennsluaðferðirnar skila árangri. „Nemand- inn æfir sig upphátt og því getur kennarinn talið fjölda rétt lesinna atkvæða og nemand- inn fylgst með eigin framförum í lestrinum. Kennarinn fær stöðugt nauðsynlegar upplýs- ingar um raunfærni og framfarir og skráir þær á þar til gert línurit. Kennarinn byggir síðan ákvarðanir sínar um íhlutun og kennslu út frá mælingunni, setur nemandanum dagleg mælanleg markmið og spáir fyrir um árang- urinn.“ Á foreldra- og kennaranámskeiðinu er kennslan höfð með vinnustofusniði og unnið í þremur staðarlotum; í september, október og nóvember. „Á milli staðarlotna kenna þátttak- endur nemanda eða barninu sínu, skrá af- kastaaukninguna og senda mér gögnin viku- lega,“ segir Guðríður Adda. „Á móti fá þeir einstaklingsbundna ráðgjöf og námsefni úr Læs í vor eins og þeir þurfa.“ Nánari upplýsingar má fá með því að senda tölvupóst á adda@simnet.is. Lestrinum komið í lag Guðríður Adda beitir vandaðri bandarískri aðferð til að kenna börnum og fullorðnum að lesa vel. Morgunblaðið/Þórður Æfing Kennarinn fær stöðugt nauðsynlegar upplýsingar um raunfærni og framfarir og skráir þær á þar til gert línurit,“ segir Guðríður.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.