Fréttablaðið - 04.01.2018, Blaðsíða 50

Fréttablaðið - 04.01.2018, Blaðsíða 50
Sagan um að rauðvín sé grennandi blossar af og til upp á netmiðlum. Rök­ stuðningurinn er á þá leið að efnið resveratról sem finnst í rauðvíni breyti ljósri fitu (venjulegri fitu) í „ljósbrúna fitu“ sem brennir hitaeiningum. Sýnt hefur verið fram á að mýs sem inn­ byrða resveratról geta grennst. Ekki er hægt að heimfæra þessar niðurstöður á mannfólkið því líkami okkar umbreytir resveratróli að mestu leyti áður en það berst í blóðrásina og getur því ekki nýtt sér það nema í litlu magni. Það eru því takmarkaðar vís­ bendingar um að maðurinn geti nýtt sér þetta virka efni til fitu­ brennslu á sama hátt og mýs. Rétt er að resveratról finnst að einhverju leyti í rauðvíni en það síast að mestu leyti burt í framleiðsluferli vínsins. Ávextir innihalda pólýfenól sem er samheiti yfir resveratról og önnur efni sem hafa svipaða virkni. Því er hægt að fá ríkulegt magn af slíkum efnum með því að borða vel af ávöxtum og grænmeti. Þar að auki innihalda vínber, bláber og hindber mun meira magn af slíkum efnum en rauðvín. Fullyrðingin um að rauðvín gagnist til að grennast er því afar ósennileg. Þvert á móti getur rauðvín stuðlað að þyngd­ araukningu vegna þess að allt áfengi er mjög hitaeiningaríkt og neysla þess eykur matarlyst. Ekki má heldur gleyma að allt áfengi eykur hættu á krabbameini í níu líffærum, þar á meðal í brjóstum, eggja­ stokkum, ristli, hálsi, vélinda og maga. Lesendum er bent á að senda sérfræðingum okkar spurningar tengdar heilsu og lífsstíl á heilsanokkar@frettabladid.is. Er rauðvín raunverulega grennandi? Lára G. Sigurðar- dóttir, læknir og doktor í lýð- heilsuvísindum Heilsan okkar Niðurstaða: Það er ekkert sem styður það að rauðvín geti haft grennandi áhrif og hollara er að fá pólýfenól efni með neyslu ávaxta og berja. Sýnt HEfur vErið fram á að mýS SEm innbyrða rESvErat- róL GEta GrEnnSt. „Ég er að mála stækkaða útfærslu af verkum sem ég hef verið að gera,“ segir listamaðurinn Jón Sæmundur Auðarson, betur þekktur sem Nonni Dead, en hann var fenginn til að mála anda á veggi pitsustaðarins Blackbox sem verður opnaður í Borgartúni 26 um miðjan mánuðinn. Nonni er þekktastur fyrir haus­ kúpur sínar en inni á staðnum verður þó minna af þeim og meiri hamingja enda trúlega lítil stemning að borða undir hauskúpum. Blackbox er ný upplifun í pitsum sem lýsir sér þannig að viðskipta­ vinurinn velur álegg ofan á pitsuna í borði fyrir framan sig og hún eld­ bakast svo á innan við tveimur mínútum. Blackbox er í anda banda­ rískra staða eins og Blaze, MOD og Pizzeria Locale sem hafa slegið í gegn vestanhafs. – bb málar anda á hinn nýja pitsustað blackbox Nonni Dead var að láta pensilinn vinna þegar ljósmyndara bar að garði. Fréttablaðið/ErNir ÉG Er að máLa Stækk- aða út- færSLu af vErkum SEm ÉG HEf vErið að GEra. Nonni Dead Lilja Þorvarðardóttir birti í vikunni færslu inni á Facebook­hópnum Sam­félagsmiðlaspamm þar sem hún vakti athygli á því að mjög algengt sé að íslenskar samfélagsmiðlastjörnur séu að kaupa sér fylgjendur á Instagram og sambærilegum miðlum. Færslan vakti mikil viðbrögð og virtust sumir steinhissa á að þetta væri hægt yfir­ höfuð. Lilja, sem vildi ekki nefna nein nöfn, birti með færslunni samanburð á fylgjendaaukningu tveggja áhrifa­ valda. Tölurnar fékk hún í gegnum vefsíðuna socialblade.com. „Mig langaði bara að upplýsa fólk um að það getur farið inn á þessa síðu og tékkað á þessu. Sérstaklega fólk sem á lítil fyrirtæki sem hafa ekki efni á að kaupa þjónustu sem veitir upp­ lýsingar um áhrifavalda, þá er þessi síða gagnleg. Þarna er hægt að fá vís­ bendingar um hvort fólk sé með raun­ verulegan fylgjendahóp,“ útskýrir Lilja. Hana grunar að margir fyrir­ tækjaeigendur séu ekki meðvitaðir um að sumir svokallaðir áhrifavaldar hafi keypt fylgjendur en séu svo í sam­ starfi við fyrirtæki og birta auglýsing­ ar fyrir vörur eða gegn greiðslu. „Fólk þarf að vita þessa hluti.“ Lilja segir svo að ekki sé aðeins hægt að kaupa fylgjendur á samfélagsmiðlum heldur einnig „like“ og athugasemdir. „Þegar manneskja er að kaupa sér fylgni og annað þá sjá fyrirtækin það og gera bara ráð fyrir að þetta sé ein­ staklingur með ótrúlega marga fylgj­ endur og setja sig í samband við hann. Svo kaupir fyrirtæki auglýsingu og gerir ráð fyrir að allir þessir fylgjendur sjái þetta. En þá er þessi einstaklingur að svíkja og blekkja fyrirtækið því lilja segir suma svokallaða áhrifavalda kaupa sér fylgjendur. Förðunarfræðingurinn Lilja Þorvarðardóttir vill vekja athygli á að tiltölulega auðvelt er að kaupa sér fylgjendur á samfélagsmiðlum. Hún segir algengt að svokallaðir áhrifavaldar kaupi sér fylgjendur og fái svo auglýsinga- tækifæri og tekjur út á fjölda fylgjenda. hann er ekki með alvöru fylgjendur. Hann er augljóslega að ljúga til um hversu margra einstaklinga hann nær til með myndunum sínum eða myndböndum,“ segir Lilja og bætir við að keyptir fylgjendur endist ekki alltaf lengi. „Yfirleitt þegar fólk er að kaupa sér fylgjendur þá missir það fylgjendahópinn eftir ákveðinn tíma vegna þess að Instagram eyðir „feik“­ síðum.“ Lilja tekur fram að vefsíður á borð við Socialblade og phlanx.com gefi aðeins vísbendingar um hvort til­ teknir Instagram­notendur séu að kaupa sér fylgjendur. „Maður getur ekki fengið 100% svar.“ Spurð út í af hverju hún hafi viljað vekja athygli á þessu segir Lilja: „mig langar bara að fólk viti af þessu. Þetta er svo ótrúlega algengt. Þetta er líka svekkjandi fyrir fólk sem er með minni fylgjendahóp og skilur ekki af hverju það fær ekki fleiri fylgjendur. En svo er líka fólk þarna úti, hæfi­ leikaríkt fólk, sem er með stóran hóp af fylgjendum.“ gudnyhronn@365.is skjáskot sem lilja birti í vikunni. vekur athygli á að sumir kaupa vinsældir 4 . j a n ú a r 2 0 1 8 F I M M T U D a G U r42 l í F I ð ∙ F r É T T a B l a ð I ð Lífið 0 4 -0 1 -2 0 1 8 0 4 :4 2 F B 0 5 6 s _ P 0 5 0 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 4 7 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 0 7 K .p 1 .p d f F B 0 5 6 s _ P 0 1 0 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 E A 4 -A A 5 0 1 E A 4 -A 9 1 4 1 E A 4 -A 7 D 8 1 E A 4 -A 6 9 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 7 A F B 0 5 6 s _ 3 _ 1 _ 2 0 1 8 C M Y K
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.