Víkurfréttir


Víkurfréttir - 30.12.2003, Síða 14

Víkurfréttir - 30.12.2003, Síða 14
14 VÍKURFRÉTTIR Á NETINU I www.vf.is I LESTU NÝJUSTU FRÉTTIR DAGLEGA! ➤ R E Y K J A N E S B R A U T I N Vel kæst Matarlystar-skata Skatan var ljúffeng og kæst á mörgum heimilum og veitingastöðum á Þorláksmessu. Hér má sjá nokkrar mis kæstar myndir frá skötuveislunni sem var hjá Axeli Jónssyni og félögum. Athugið; það gæti verið „ilmur“ af myndunum. Prófið bara að færa nefið nær!! Á rið sem nú er að líða er það svartasta isögu Reykjanesbrautarinnar. Sex einstak-lingar hafa látist í umferðaslysum á árinu þar með talinn ungur varnarliðsmaður sem lést nokkrum vikum eftir að hann slasaðist alvarlega í umferðarslysi á Strandarheiði. Samkvæmt Umferðarstofu er talning látinna á brautinni fimm en ekki sex því í alþjóðlegri skilgreiningu á dauðsföllum eru þeir einir taldir með er látast innan þrjátíu daga frá slysi. Aðrar ábendingar eða aðstoð hefur umrædd stofnun ekki átt við áhugahóp um örugga Reykjanesbraut. Á fundi áhugahópsins í febrúar 2001 með Sólveigu Pét- ursdóttur þáverandi dómsmálaráðherra lofaði fulltrúi Umferðarráðs, eins og það hét á þeim tíma, umferðarfræðslu í sjónvarpi varðandi axl- ir/hjáleiðir á Reykjanesbrautinni. Enn í dag hef- ur vinnsla þessara þátta ekki verið hafin þrátt fyrir slysaöldu þessa árs. Þetta er eitt af þeim verkefnum sem áhugahópurinn vinnur að. Á síðustu þremur árum hefur áhugahópur um ör- ugga Reykjanesbraut unnið ötullega að jákvæðri og uppbyggilegri umræðu og fylgt stíft eftir loforðum ráðamanna á hinum ýmsu sviðum m.a. frá fjöl- mennum borgarafundi í Stapa 11. janúar 2001. Fjöl- margir fundir hafa verið haldnir síðan m.a. með samgöngu- og dómsmálaráðherra, þingmönnum auk sýslumanna, lögreglu, Umferðarráði, Vegagerð og verktökum. Umferðarskilti hafa verið sett upp, bílabænum, jólakortum og skilboðum dreift svo eitthvað sé nefnt. Þá hefur hópurinn séð um borg- arafund, vígsluathafnir og birt fjölmargar auglýsing- ar. Heildarkostnaður vegna baráttu hópsins er þegar orðin vel á fjórðu milljón króna án þess að opinberir styrkir hafi þar komið við sögu. Á þessu sést hve kraftur þeirra fyrirtækja og einstaklinga sem stutt hafa þetta mikilvæga verkefni er mikill. Í dag köll- um við eftir samstöðu og fjárstuðningi til að leiða þessa baráttu til enda því að mörgu leyti finnst okk- ur sem veitum hópnum forstöðu að málið sé aftur á byrjunarreit - að minnsta kosti hvað varðar seinni verkáfanga. Tölulegar staðreyndir Á síðustu fjörutíu árum hafa sextíu einstaklingar látið lífið á Reykjanesbrautinni. Þá hefur fjöldi þeirra sem látast eða slasast alvarlega aukist hlut- fallslega mest á síðustu þremur árum eins og sjá má á töflunni hér að neðan. Ástæðurnar eru án efa auk- in umferð og umferðarhraði sem hvoru tveggja eru þættir sem magna áhættu þegar bifreiðar mætast úr gagnstæðri átt. Í þessu samhengi má t.d. nefna aukningu ferðamanna til Keflavíkurflugvallar sem í dag eru yfir 300.000 og þurfa þeir eðli málsins sam- kvæmt að keyra fram og tilbaka á þessum líklega fjölfarnasta þjóðvegi Íslands. Þróun síðustu ára: Á árunum 1963-2003 60 látnir að meðaltali einn með 300 daga millibili. Á árunum 2000-2003 11 látnir að meðaltali einn með 99 daga millibili. Árið 2003 6 látnir að meðaltali einn með 60 daga millibili. Barátta áhugahópsins hefur m.a. einkennst af góðu samstarfi við samgönguráðherra og verktaka. Sá ávinningur kemur m.a. fram í tilkynningu verktaka um verklok á fyrstu 11,8 km kaflanum í byrjun júní sem eru sex mánuðum á undan áætlun. Þetta eru miklar gleðifréttir þar sem ætla mátti af þeirri miklu umræðum sem hafa verið á Alþingi um lokaáfanga tvöföldunar Reykjanesbrautarinnar að lokið yrði við þessa framkvæmd í beinu framhaldi af fyrsta áfanga. Svo virðist því miður ekki vera raunin á. Ljóst er að hálfnuð braut skapar ákveðna hættu eins og gefur að skilja. Fyrst eru 8 km keyrðir frá Kefla- víkurflugvelli á einfaldri braut og síðan næstu 11,8 km á tvöfaldri braut og síðan aftur síðustu 4 km til Hafnarfjarðar á einfaldri braut. Þetta fyrirkomulag er engan veginn bjóðandi og má undir engum kring- umstæðum sætta sig við að framkvæmdir stöðvist. Þau svör sem áhugahópurinn hefur fengið frá ráða- mönnum um framhald verksins er að framkvæmdir stöðvist sjálfkrafa í byrjun sumars, við verklok fyrsta áfanga, enda ekkert viðbótarfjármagn á fjár- lögum. Framhald verksins er því í uppnámi og frek- ari framkvæmdir ekki til umræðu fyrr en við endur- skoðun vegaáætlunar í haust! Þetta er skelfileg staða sem ekki er hægt að sætta sig við og leggur áhugahópur um örugga Reykjanesbraut því fram nýjar kröfur í ljósi stöðunnar í dag. Kröfur áhugahópsins í dag Að beiðni áhugahópsins hafa verktakar sem nú vinna við framkvæmdir við Reykjanesbraut sent inn tilboð í 2 km til viðbótar þeim 11,8 km sem nú er verið að vinna við. Hljóðar tilboð þeirra upp á sömu einingarverð og nú eru í gangi og voru aðeins um 60% af kostnaðaráætlun. Þessi aukakafli er því vel undir 200 milljónum króna sem ekki er há upphæð þegar hin háa dánartíðni á þessum vegakafla er höfð í huga. Að auki lofa þeir verklokum á þessum kafla þegar í september nk. og eru tilbúnir að lána heild- arupphæðina þar til vegaáætlun liggur fyrir. Með þessu geta ráðamenn tryggt hagkvæmni um leið og tryggt er að framkvæmdum við tvöföldun Reykja- nesbrautar stöðvist ekki eins og nú er útlit fyrir. Við endurskoðun vegaáætlunar í september gefst tæki- færi til að bjóða út þá 10,2 km og þau mislægu gatnamót sem eftir verða og tryggja þannig verklok árið 2005 eins og loforð hafa verið gefin um. Önnur niðurstaða er í raun óhugsandi. Samstaða allt til enda Á borgarafundinum þann 11. janúar 2001 lofuðu þingmenn, allir sem einn, að ljúka við tvöföldun Reykjanesbrautar í síðasta lagi á árinu 2005 og hlýt- ur það að vera okkar krafa að þeir fylgi þessum lof- orðum eftir og láti í sér heyra. Víst má telja að vilji þingmanna sem þá voru við stjórnvölinn, svo og þeirra sem nú sitja við völd, sé samhljóða kröfum hópsins um flýtingu verksins og tími á áætluð verk- lok séu að engu leyti metnaðarminni. En þessum vilja sínum verða þeir að koma á framfæri í umræð- um m.a. á Alþingi þannig að samstaða þingmanna svæðisins sé skýr og öllum ljós. Í fyrstu viku nýs árs hefur áhugahópurinn bókað nokkra fundi m.a. með samgöngu- og dómsmála- ráðherra, verktökum, Umferðarstofu, lögreglu og þingmönnum. Þar ætlum við að ítreka kröfur um flýtingu framkvæmda, tryggja frekari umferðar- gæslu og kalla eftir skilningi á þessu mikilvæga verkefni. Þá mun tillaga hópsins og fjárhagsaðstoð vegna áberandi skiltis sem sýna á fjölda látinna árið 2003 samanborið við árið 2004 verða rædd og von- andi sett í framkvæmd sem fyrst. Við köllum nú eft- ir samstöðu því nú er þörf á krafti fjöldans sem lætur þetta mál sig skipta og vill láta verkin tala! Hvort nýr borgarafundur verður haldinn skýrist á viðbrögðum ráðamanna á næstu dögum og vikum. Að lokum sendum við ökumönnum ábendingar í upphafi nýs árs að fara að öllu með gát og þannig tryggja saman slysalaust ár á Reykjanesbraut 2004. Fleiri slys á brautinni getum við einfaldlega ekki sætt okkur við! Gleðilegt nýtt ár. F.h. áhugahóps um örugga Reykjanesbraut. Steinþór Jónsson, formaður. Berjumst áfram að settu marki og látum verkin tala! 1. tbl. 2004 24p 29.12.2003 15:35 Page 14

x

Víkurfréttir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víkurfréttir
https://timarit.is/publication/1102

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.