Feykir


Feykir - 19.12.2013, Síða 14

Feykir - 19.12.2013, Síða 14
14 Feykir 48/2013 Sveitastelpan í óperuhúsinu í Stuttgart Helga Rós Indriðadóttir söngkona í Lýtingsstaðahreppi VIÐTAL Kristín Sigurrós Einarsdóttir Helga segist hafa verið að syngja frá því að hún man eftir sér. „Fyrsta uppákoman sem ég man eftir, þá var ég að syngja fyrir smiði þegar ég var fjögurra ára heima í sveitinni. Þannig að ég var bara alltaf syngjandi og hafði líka rosalega gaman af því að leika og vera á sviði. Sú þriðja í systraröðinni og alltaf að leita eftir athygli. Ég íhugaði það þegar ég var komin í fram- haldsskóla, mig langaði svolítið að verða leikari. En maður var hræddur svo mikið með ströng- um inntökuprófum í leiklistar- skólann, þannig að kjarkurinn í sveitastelpunni var kannski ekki nógur.“ Helga segir það svo hafa þróast þannig þegar hún hélt áfram söngnáminu að hún fékk að leika. „Þegar ég kem á óperu- sviðið þá er það bara leikhús af bestu gerð.“ Helga minnist þess að hafa komið fram og sungið í barna- skóla frá sjö ára aldri. Um það leyti var Tónlistarskóli Skaga- fjarðar stofnaður og kennsla hófst á hans vegum í skólum héraðsins. Fór Helga þá strax að læra á píanó og hélt því áfram allan grunnskólann. Eftir það hélt hún suður á Akranes og lauk stúdentsprófi af tónlistarbraut þar sem tónlistarhlutinn var kenndur við Tónlistarskólann þar í bæ. Systir hennar og móðursystir bjuggu báðar á Akranesi og naut hún góðs af því. Auk þess að vera í söngtímum hélt hún áfram að læra á píanó og segir píanónámið hafa komið sér vel í söngnum í gegnum tíðina sem og í tónlistarkennslunni sem hún stundar í dag. „Eftir að ég fór að læra söng hefur fyrsta uppákoman trúlega verið á Akranesi, á vegum tón- listarskólans þar. En kannski er eftirminnilegast þegar við sung- um fyrst hérna fyrir norðan. Þá liðlega tvítug. Þá komum við einmitt saman þrjú af okkur sem erum að fara að syngja núna á milli jóla og nýárs, ég og Margrét Stefáns og Sigurjón, og við sungum á jólatónleikum Rökkurkórsins. Það var svolítið sterkt að vera búinn að vera að læra og koma heim og sýna aðeins hvað við kynnum. Maður var náttúrulega ægilega feiminn og stressaður, en þetta var mjög gaman svona eftir á.“ Eftir stúdentsprófið lá leiðin til Reykjavíkur. „Ég var svo praktísk að ég fór í Tónlistar- skólann í Reykjavík og fór í tón- menntakennaradeild, mér fannst ég þurfa að vera með einhver réttindi. Ég hélt áfram söngnámi þar og þá fer ég til Sieglinde Kahmann, þá breyttist þetta og fór að verða alvarlegra nám. Svo lýk ég þessu tónmenntakenn- aranámi og prófaði að kenna tónmennt einn vetur, það var ekkert auðvelt, 23 ára að koma inn í bekk einu sinni í viku. Eftir þetta ákvað ég að stefna að því að taka einsöngvarapróf og þá lá einhvern veginn beint við að taka líka söngkennaraprófið, ég var búin með svo mikinn grunn í tónmenntakennaranáminu.“ Helga segir að hérna heima hafi námið byggst á almennri þjálfun þar sem nemar læra að syngja margar tegundir tónlistar, ljóð, óratóríu- og óperuaríur. „Námið er þannig byggt upp að ef fólk fer í gegnum þessi stigspróf sem eru hér þá lærirðu í rauninni að geta flutt mismunandi stíl- tegundir tónlistar.“ Sérhæfingin kom því seinna inn, eftir að Helga hélt utan til náms. Haustið eftir námslok við Tónlistarskólann í Reykjavík hélt Helga utan, til Stuttgart í Þýska- landi, þar sem hún fór í óperu- skóla við Tónlistarháskólann. „Ég var svo heppin að vera tekin þar inn. Þessi skóli var sérstaklega spennandi vegna þess að þeir voru með eigið lítið leikhús og vinnan í óperuskólanum fólst í því að setja upp sýningar þar. Mitt fyrsta hlutverk þar var Poppea í Krýningu Poppeu eftir Monteverdi. Það voru líka ýmis önnur fög, við lærðum t.d. skylmingar, leiklist og allt sem tengist þessu; það var mikið söngnám, undirleikstímar, fram- burður og slíkt. Ég tók líka tvö ár við ljóðadeild skólans þar sem áherslan var lögð á þýska ljóðið og hefur það komið sér mjög vel líka þar sem það er gjörólíkt að syngja tónleika þar sem þú hefur ekki búninginn eða hlutverkið til að skýla þér á bak við eins og í óperuuppfærslunum.“ „Eftir tvö ár fóru að koma út- sendarar frá óperunni í Stuttgart að leita að nýju, ungu fólki og ég var komin með samning eftir tvö ár í skólanum og var komin með vinnu um vorið, tvö lítil hlutverk í Krýningu Poppeu eftir Monter- verdi. Síðan kemur það upp óvænt að þau vantar í eitt hlut- verk í Rínargullinu eftir Wagner. Þetta var og er rosalega harður heimur, sú kona sem átti að syngja þetta þótti bara ekki valda hlutverkinu og þá var henni bara hiklaust vísað frá og annar tek- inn inn í staðinn. Þarna var ég bara heppin. Ég byrjaði í janúar, miklu fyrr en til stóð og mjög óvænt. Það var byrjað að æfa á sviðinu og ég stekk inn í það. Þetta var ekki mikið hlutverk sönglega en þó nokkrar kraft- miklar innkomur. En sviðsetn- ingin var þess eðlis að við vorum mikið á sviðinu sem var góð þjálfun í leiklistinni. Það var ótrúlegt ævintýri að byrja, með öllu þessu fólki. Maður var búinn að vera að fara í óperuna og hlusta, sitjandi uppi í rjáfri í ódýrustu sætunum og horfa niður á þetta stóra svið og þessa hljómsveit ofan í gryfjunni og vera svo kominn hinum megin. Þetta hafði maður varla látið sig dreyma um í sínum leyndustu draumum,“ segir Helga. Tíu ár í Þýskalandi Helga segir að tækifærin hafi komið fljótt, enda sé gríðarlega mikið um að vera í tónlistarlífi í borginni, margar hljómsveitir, við allar kirkjur eru sett upp verk fyrir kór, hljómsveit og einsöngv- ara og því hafi fljótt farið að koma „gigg“ upp í hendurnar. Í kjölfar fyrsta hlutverksins fékk Helga fastráðningu við óperu- húsið og var þar í átta ár og söng um 50 sýningar á ári í um fimm til sex mismunandi verkum. „Þarna var mikil áhersla lögð á að nota þetta fastráðna fólk, þetta var ekki svona stjörnuleikhús. Ég held að hafi gert þessu listformi mjög gott, að það var alltaf þrautþjálfað fólk, sérstaklega af því það var alltaf svo ofboðsleg áhersla á leikinn og dramatúrg- íuna. Þetta hefur verið umdeilt, Þjóðverjarnir eru svo framsæknir í sviðssetningum á óperum og sumum finnst þessar nútíma- uppfærslur eyðileggja verkin. Það má auðvitað segja að það sé mjög vandasamt að setja gamlar óperur upp í nútímauppfærslu en þeim tókst ágætlega upp, svona yfirleitt, enda fengnir toppleik-stjórar til starfa en þeir voru ráðnir fyrir hvert og eitt stykki,“ segir Helga, sem fékk þarna heilmikinn skóla í leiklist, auk söngsins. „Það krefst mikillar þjálfunar að þurfa síðan auk leiksins að syngja með stjórnand- Helga Rós er fædd á sjúkrahúsinu á Sauðárkróki 22. júní 1969 og uppalin á Hvíteyrum í Lýtingsstaðahreppi hinum forna. Þar bjuggu foreldrar hennar, þau Indriði Sigurjónsson og Rósa Björnsdóttir, með blandaðan búskap. Helga gekk í skóla á Steinsstöðum, nema síðasta árið í grunnskóla þegar hún var í heimavist í Varmahlíð. Hún er næstyngst í hópi fjögurra systra, en systurnar heita Eydís Þorbjörg, Margrét Heiður og Berglind. Helga er nú snúin aftur í Skagafjörðinn og á sitt sveitaafdrep í litlu húsi skammt frá Hvíteyrum sem heitir Háabrekka, en er einnig með annan fótinn í Varmahlíð hjá vini sínum, Magnúsi Sigmundssyni. Hann rekur þar fyrirtækið Hestasport sem er rótgróið fyrirtæki í ferðaþjónustu og sér Helga m.a. um leiðsögn á þýsku og ensku í hestaferðum fyrirtækisins. Hún er barnlaus en Magnús á tvö uppkomin börn, þau Andres og Ingu Katrínu. Ásgeir, Sigurjón Helga Rós og Margrét.

x

Feykir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Feykir
https://timarit.is/publication/1151

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.