Morgunblaðið - 18.01.2018, Side 7
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 18. JANÚAR 2018 7SJÁVARÚTVEGUR
Framleiðni vinnuafls í íslenskum
sjávarútvegi er 21% meiri en sjáv-
arútvegs annars staðar á Norður-
löndum þegar lit-
ið er til meðaltals
áranna 2009-
2015. Þetta kom
fram í erindi Ás-
dísar Kristjáns-
dóttur, forstöðu-
manns
efnahagssviðs
Samtaka atvinnu-
lífsins, á Mark-
aðsdegi Iceland Seafood Int-
ernational í Iðnó á föstudag.
Hún bendir á að íslenskur sjávar-
útvegur sé eina atvinnugreinin þar
sem framleiðni vinnuafls sé umfram
það sem gengur og gerist á meðal
sambærilegra atvinnugreina annars
staðar á Norðurlöndunum. „Allar
aðrar atvinnugreinar eru með lakari
framleiðni,“ segir Ásdís.
Að sögn Ásdísar hafa fjárfest-
ingar í sjávarútvegi numið ríflega
10% af tekjum árin 2015 og 2016.
„Fjárfesting í dag er hagvöxtur á
morgun,“ bendir hún á. „Auknar
fjárfestingar endurspeglast í auk-
inni hagræðingu og arðsemi að lok-
um.“
Af umræðunni að dæma, segir
hún, mætti ætla að íslenskur sjáv-
arútvegur greiddi lítið til ríkisins.
Hún segir að áætlað sé að hann
greiði 23 milljarða til ríkisins í ár,
hafi greitt 20 milljarða í fyrra og 22
milljarða árið 2016. Ásdís segir að
það sé álíka mikið og ýmsir mikil-
vægir útgjaldaliðir ríkisins og
bendir á að ríkið hafi lagt 21 millj-
arð í lyf og lækningavöru, 16 millj-
arða í umhverfismál og 13 millj-
arða í húsnæðisstuðning.
Ásdís gerir uppsveifluna undan-
gengin ár, sem sé drifin áfram af
útflutningsgreinum og sé ekki
skuldsett eins aðrar hagsveiflur
hérlendis, að umtalsefni. „Við verð-
um í auknum mæli að horfa til
samkeppnisstöðu þjóðarbúsins og
horfa til reynslu annarra Norð-
urlandaþjóða.
Þegar samið er um launahækk-
anir annars staðar á Norðurlönd-
unum skiptir öllu máli hvert svig-
rúmið er hjá útflutningsreinunum.
Þær gefa merki um hvert svigrúm-
ið er. Á Íslandi er það hið opinbera
sem gefur merkið – sem er galið.
Þess vegna verðum við að breyta
um kúrs,“ segir Ásdís og bendir á
hve mikilvægt það sé að hafa öfl-
ugar útflutningsgreinar sem geta
staðið undir innlendri neyslu lands-
manna.
21% meiri framleiðni vinnuafls
Helgi Vífill Júlíusson
helgivifill@mbl.is
Framleiðni vinnuafls í
íslenskum sjávarútvegi er
mun meiri en annars stað-
ar á Norðurlöndum. Aðrar
atvinnugreinar eru með
lakari framleiðni.
Meðalframleiðni vinnuafls 2009-2015*
Sjávarútvegur
0%
-7%
-20%
-24%
-24%
-26%
-28%
-30%
-33%
-34%
-43%
-43%
Samanburður á atvinnugreinum á Íslandi og á Norðurlöndunum
*Meðaltal 2009-15
Heimild: Samtök
atvinnulífsins
VERRI FRAMLEIÐNI BETRI FRAMLEIÐNIMIÐAÐ VIÐ NORÐURLÖNDIN
21%
Rafmagn og vatn
Ferðaþjónusta og flutningar
Byggingariðnaður
Opinber þjónusta
Matvælaframleiðsla
Heild- og smásala
Önnur þjónusta
Fjármálaþjónusta
Landbúnaður
Menning og listir
Upplýsingatækni og fjarskipti
Önnur framleiðsla
Ásdís
Kristjánsdóttir
Sturlaugur
Haraldsson,
sölustjóri rúss-
nesku útgerð-
arinnar Norebo
Europe sem
rekur 35 tog-
ara, varpaði
ljósi á þá þróun
sem átt hefur
sér stað hjá rússneskum út-
gerðum í erindi á Markaðsdegi
Iceland Seafood International.
Helgi Anton Eiríksson, for-
stjóri Iceland Seafood Int-
ernational, sagði í Viðskipta-
Mogganum fyrir viku að fyrir
áratug litu Íslendingar ekki á
Rússa sem erfiða keppinauta í
sjávarútvegi. „Nú eru þeir á
sumum mörkuðum orðnir að
okkar helstu keppinautum,“
segir Helgi Anton.
„Rússland er langstærsta
framleiðslulandið af sjófrystum
þorski,“ segir Sturlaugur.
„Framleiðslan hefur aukist gríð-
arlega.“ Frá árinu 2007 til 2012
jókst sjófrystingin úr 14 þúsund
tonnum í 48 þúsund tonn. „Það
er enn pláss á markaðnum til að
vaxa,“ segir Sturlaugur og nefn-
ir að þrátt fyrir mikla aukningu
hafi verð á mörkuðum hækkað.
„Á sama tíma hafa íslenskar
útgerðir fært sig úr sjófrystu yf-
ir í ferskt,“ segir hann og nefnir
að á tímabilinu hafi framboð frá
Íslandi dregist saman um 7
þúsund tonn í 10 þúsund.
„Stærsti markaðurinn fyrir
fiskinn er „fiskur og franskar“ í
Bretlandi. Sá markaður er í
hægum vexti,“ segir Sturlaugur.
Að hans sögn hefur innreið
þýsku lágvöruverslanakeðjanna
Aldi og Lidl á Bretlandsmarkað
valdið usla. „Það er verðstríð á
milli verslanakeðja,“ segir Stur-
lugur og nefnir að ein leið til að
bjóða lægra verð er að bjóða
fryst hráefni til uppþíðingar og
draga úr notkun á ferskmeti.
Allen Townsend, fram-
kvæmdastjóri Iceland Seafood
Barraclough í Bretlandi, segir
ástæður þess að verslanir þar í
landi bjóði upp á þíddan fisk í
auknum mæli vera fjórar. Hrá-
vöruverð hafi hækkað, Brexit
(útganga Bretlands úr ESB) hafi
leitt til gengislækkunar punds-
ins og aukinnar verðbólgu,
stórmarkaðir reyni að halda
verði niðri vegna innreiðar
lágvöruverðsverslanna og kraf-
an sé um aukið hagræði í
rekstri.
Rússar veðja á sjófrystan þorsk
Sturlaugur
Haraldsson
Íslenskur fiskur
er um 28% af
þeim fiski sem
Bretar neyta.
Aftur á móti er
hlutdeildin
þeirra 37% sé
litið til þess fjár-
magns sem var-
ið er í fiskkaup.
„Það er greitt aukalega fyrir ís-
lenskan fisk. Þetta er gæðavara,“
sagði Allen Townsend, fram-
kvæmdastjóri Iceland Seafood
Barraclough í Bretlandi, á Mark-
aðsdegi Iceland Seafood
International.
Til samburðar útvega Kínverjar
20% af fiski til Bretlands en fá ein-
ungis 16% af virðinu. Sá fiskur er
seldur á mun lægra verði.
Townsend segir að selja eigi ís-
lenskan fisk sem gæðavöru. Hann
geti aldrei keppt í verði við ódýran
fisk frá Kína.
Greitt aukalega fyrir
íslenskan fisk
Allen Townsend
Vökvakerfislausnir
Vökvadælur, vökvamótorar
og stjórnbúnaður
Stjórnbúnaður skipa. Tæknibúnaður semætlaður er til
notkunar á sjó mætir erfiðustu hugsanlegu skilyrðum.
Álag óblíðrar náttúru, miklar hitabreytingar og stöðugur
ágangur af söltum sjó, eykur þörf viðskiptavina fyrir
áreiðanlegan og skilvirkan búnað.
Danfoss hf. Skútuvogi 6, 104 Reykjavík, Sími: 510 4100
Skiptirofi fyrir rafstöðvar.
Sjálfræsibúnaður í skáp
gangsetur rafstöðina
sjálfkrafa við rof veitu.
Rofarnir eru frá 40A til
2000A
Ekki bíða eftir næsta óveðri
- hringdu núna.
Frá 1940
www.velasalan.is
Sími 520 0000, Dugguvogi 4 , 104 Reykjavík
C44 D5 / 35 kW
C90 D5 / 72 kW
Vélasalan býður upp á mikið úrval af rafstöðvum
frá Cummins. Rafstöðvarnar eru fáanlegar
frá 17 kW til 440 kW 50-60Hz, opnar eða í
hljóðeinangruðu húsi með innbyggðan olíutank.
GTEC