Morgunblaðið - 07.02.2018, Page 6

Morgunblaðið - 07.02.2018, Page 6
6 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 7. FEBRÚAR 2018 SVIÐSLJÓS Ingveldur Geirsdóttir ingveldur@mbl.is Flugfélagið Primera Air hefur ekki enn staðið við loforð sín um greiðslu skaðabóta til flugfarþega sem urðu fyrir miklum töfum í fyrra. Samgöngustofa hefur því ákveðið að beita sér í málinu m.a. með dagsektum á flugfélagið. Um seinkun á nokkrum flug- ferðum er að ræða en ein þeirra var ferð frá Alicante á Spáni til Ís- lands í byrjun maí í fyrra sem seinkaði um sex tíma. Farþegarnir áttu rétt á skaðabótum vegna taf- anna en ef seinkun á flugi er meira en þrjár klukkustundir er hægt að sækja um 400 evrur í bætur. Prim- era Air viðurkenndi bótarétt en hefur ekki staðið við að greiða bæt- urnar til farþeganna sem um þær sóttu. Samgöngustofu hefur borist fjöldi kvartana vegna þessa og hef- ur því ákveðið að beita sér í málinu. Samgöngustofa mun taka ákvörðun um greiðslufrest, fyrir hvert flug fyrir sig, þar sem flugfélaginu er gefinn frestur til að ganga frá greiðslu og sé hann ekki virtur verður gripið til dagsekta. Skera úr um ágreining Ekki hefur áður þurft að ganga svona langt gagnvart flugfélagi enda hefur sambærilegt vandamál ekki komið upp áður. „Samgöngu- stofa hefur það hlutverk að skera úr um ágreining sem kann að skap- ast milli flugfélaga og farþega um bótarétt flugfarþega. Í þessu tilfelli stendur ekki á Primera Air að við- urkenna þann bótarétt. Hinsvegar lítur Samgöngustofa svo á að sök- um þeirra tafa, sem orðið hafa á að viðurkenndar bætur séu greiddar, hafi skapast ágreiningur sem rétt sé að hlutast til um,“ segir í svari Samgöngustofu við fyrirspurn blaðamanns. Í reglugerð um skaða- bætur til handa flugfarþegum eru engin tímamörk tilgreind um greiðslu skaðabóta. 180 kvartanir í janúar Samkvæmt Evrópureglum eiga flugfarþegar rétt á skaðabótum ef um verulega seinkun, yfir þriggja klukkustunda, er um að ræða og hún flokkast ekki undir óviðráðan- legar aðstæður. Upphæð bóta fer eftir lengd flugsins. Gríðarlega fjölgaði kvörtunum sem bárust til Samgöngustofu frá flugfarþegum í fyrra, en þær fóru úr 424 árið 2016 í 1121 árið 2017. Í janúar á þessu ári hafa borist um það bil 180 kvartanir frá flugfar- þegum til Samgöngustofu, sem er sambærilegt við heildarfjölda þeirra kvartana sem bárust allt ár- ið 2014. Af þessum u.þ.b. 180 kvört- unum í janúar voru 45 vegna Prim- era Air, en yfir allt árið í fyrra voru kvartanir vegna Primera Air 83 talsins. Samgöngustofa ætlar að þessi fjölgun í janúar sé meðal ann- ars vegna þess að farþegar hafi fengið vitneskju um fyrirhugaðar aðgerðir stofnunarinnar gagnvart flugfélaginu. Almenna fjölgun kvartana síðustu ár má að hluta skýra með fjölgun flugferða auk þess sem fólk er orðið meðvitaðra um rétt sinn. Seinleg svörun ástæðan WOW air er með langflestar kvartanir flugfélaganna árið 2017, eða 705 í heildina eins og sést í töfl- unni hér fyrir ofan. Svanhvít Friðriksdóttir, upplýs- ingafulltrúi WOW air, segir svörun félagsins vegna fyrirspurna og kvartana hafa verið seinlega á fyrri hluta síðastliðins árs. Það skýrist af þeirri miklu stækkun sem WOW air hefur farið í gegnum undanfarin ár. „Farþegum félagsins hefur fjölgað frá 2015 til 2017 um 296%. Farþegafjöldi 2015 var um 730 þús- und, árið 2016 var hann 1,6 millj- ónir og voru farþegar félagsins árið 2017 2,8 milljónir. Því miður hefur þessi mikli vöxtur orðið til þess að við höfum ekki náð að svara öllum sem skyldi á réttum tíma og getað svarað farþegum hvort um bóta- skylt atvik er að ræða sem skýrir væntanlega fjölda kvartana til Samgöngustofu. Við höfum hins vegar fjárfest mikið á síðastliðnum mánuðum bæði í kerfum, mannauði og þjálfun okkar fólks til að ná ut- an um áframhaldandi vöxt WOW air og að halda áfram að bæta þjónustu við okkar viðskiptavini. Svartími erinda hjá WOW air er nú mun styttri en á árinu 2017,“ segir Svanhvít. Greiðslur skaðabóta hafa dregist  Primera Air hefur ekki greitt flugfarþegum bætur þrátt fyrir að hafa viðurkennt bótarétt  Sam- göngustofa beitir sér í málinu  1.121 kvörtun barst frá flugfarþegum 2017  Langflestar vegna tafa 129 250 129 81 174 213 424 1.121 Kvartanir fráflugfarþegumtil Samgöngustofu Fjöldi kvartana 2010-2017 1.200 1.000 800 600 400 200 0 2010 2011 2012 2013 2014 2015 2016 2017 Heimild: Samgöngustofa Skipting kvartana á flugrekendur 2017 Flugrekandi /tegund Aflýsing Seinkun Neitun Farangur Annað Heildarfjöldi WOW air 118 518 40 20 9 705 Primera air 82 1 83 Icelandair 17 56 3 1 77 Vueling 34 38 2 1 75 Norwegian 12 46 58 Wizz air 15 25 1 2 43 Flugfélag Íslands 10 8 18 Air Berlin 13 1 14 Easyjet 1 9 1 11 Aðrir 10 25 2 37 Samtals 1.121 Heimild: Samgöngustofa Morgunblaðið/Ómar Á flugvellinum Flugfarþegar eru orðnir meðvitaðri um rétt sinn og sækja í auknum mæli um skaðabætur vegna seinkana flugfélaganna. „Ég hef ekki heyrt neitt frá Samgöngustofu, við höfum ekki fengið upplýsingar um þetta,“ svaraði Hrafn Þorgeirsson, fram- kvæmdastjóri Primera Air, spurður út í málið. „Ég held að við höfum ekki verið að draga neitt á langinn. Þetta hefur tek- ið einhvern tíma í afgreiðslu en við erum að greiða út bætur í hverri viku. Auðvitað viljum við reyna að flýta afgreiðslunni en þetta er flókið, það þarf að skoða hverja seinkun fyrir sig,“ segir Hrafn. „Við vinnum samkvæmt lögum og reglum og greiðum öllum sem eiga rétt á bótum,“ segir Hrafn. Hann segir reglugerð um réttindi flugfarþega vegna seink- ana vera íþyngjandi fyrir flug- félögin. „Ég hef ekki heyrt neinn flugrekanda segja þetta gagnast neytendum, því auðvitað á end- anum eru það þeir sem greiða með hærra verði. Ein seinkun í dag kostar auðveldlega 150 þús- und evrur ef allir krefjast bóta.“ Hrafn segir Primera Air vera með ágætis stundvísi. „Við erum bara með eina vél í einu á Ís- landi þannig að ef vélin okkar bilar að morgni getur það kost- að meira en þriggja tíma seinkun því við náum ekki að koma annarri vél til Íslands á þeim tíma. Það hafa verið uppi áhyggjur af því að þetta geti haft áhrif á öryggið enda ótrúlega pressa á starfsfólki vitandi það að ef vél- in stöðvast er það kannski 100 til 150 þúsund evra kostnaður. Það er verið að tala um að lækka upphæðirnar og lengja tímann sem flugfélögin hafa. Flugfélög eins og okkar, sem eru í stærri hópum í gegnum ferða- skrifstofur, lenda líka verr í þessu en t.d. flugfélag eins og SAS. Þar sækja kannski bara 5% farþega rétt sinn en í einu flugi frá Tenerife sækir kannski meira en helmingur rétt sinn.“ „Ég held að við höfum ekki verið að draga neitt á langinn“ FRAMKVÆMDASTJÓRI PRIMERA AIR Hrafn Þorgeirsson Starfsmenn kísilvers PCC Bakki Silicon ehf. á Bakka við Húsavík undirbúa starfrækslu versins alla daga. Safnað er birgðum hráefnis í geymslur á lóð fyrirtækisins. Síðast var skipað upp miklum farmi af finnskum trjám. Þau verða bútuð niður og notuð ásamt kolum til að framkalla efnaferla til að fram- leiða kísilinn. Hafsteinn Viktorsson, forstjóri kísilversins, segir að talið sé betra fyrir framleiðsluna að kaupa trén í heilu lagi og búta þau niður á verksmiðjulóðinni. Þau verða söguð í litla búta, af svipaðri stærð og eld- spýtnastokkar. Kísilverið notar um 40 þúsund tonn af timbri á ári. Hafsteinn segir að rætt hafi verið við íslenska skógarbændur um að útvega hluta af trjánum og einn hafi afhent þeim prufusendingu. Vonast hann til að geta fengið eitthvað af íslensku timbri í framleiðsluna en tekur fram að íslenskir skógar muni aldrei anna allri þörf kísilversins. Gangsetning nálgast Fyrirhugað er að gangsetja fyrri ofn kísilversins síðari hluta febr- úarmánaðar. Kom það fram á kynn- ingarfundi félagsins á Húsavík á dögunum. Er það nokkru seinna en stjórnendur fyrirtækisins hafa stefnt að en þeir segja að aðalatriðið sé að öll tæki virki örugglega rétt. Fyrr verði kísilverið ekki gangsett. Síðari ofninn verður væntanlega gangsettur í apríl. helgi@mbl.is Morgunblaðið/Hafþór Hreiðarsson Uppskipun Öðrum farmi ársins af trjábolum skipað upp á Húsavík. Í hverjum farmi eru 5-6 þúsund tonn. Finnskum trjábol- um skipað upp  Notað í framleiðslu á kísli hjá PCC

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.