Morgunblaðið - 31.07.2018, Blaðsíða 10
10 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 31. JÚLÍ 2018
SKECHERS MOOGEN HERRASKÓR MEÐ MEMORY
FOAM INNLEGGI. STÆRÐIR 41-47,5
HERRASKÓR
KRINGLU OG SMÁRALIND
6.498
VERÐ ÁÐUR 12.995
50%
AFSLÁTTUR
Sigtryggur Sigtryggsson
sisi@mbl.is
Vegna endurbóta á Þingvallavegi
(36) um þjóðgarðinn á Þingvöllum
verður hann lokaður frá og með deg-
inum í dag, 31. júlí, fram í október og
aftur næsta vor.
Fram kemur í frétt á heimasíðu
Vegagerðarinnar að hjáleið verður
opin um Vallaveg, nær vatninu. Sá
vegur er þó mjór og hentar illa fyrir
stærstu bíla. Vegagerðin hefur ósk-
að eftir því að ferðaþjónustufyrir-
tæki noti minni bíla, eins og kostur
er, á meðan framkvæmdir standa yf-
ir. Vegfarendur eru hvattir til að aka
varlega og íhuga að nýta aðrar leiðir.
Sumarið 2019 er reiknað með að
loka þurfi veginum á tímabilinu apríl
til september. Bent er á að veginum
verður lokað austan við Þjónustu-
miðstöðina þannig að aðgengi að
henni verður óbreytt.
Ekki í umhverfismat
Sú ákvörðun Skipulagsstofnunar
að endurbætur á veginum þyrftu
ekki að fara í umhverfismat var
kærð af Landvernd til úrskurðar-
nefndar umhverfis- og auðlindamála.
Nefndin vísaði kærunni frá. Fram-
kvæmdaleyfi var því gefið út fyrir
nokkrum vikum.
Þjótandi ehf. á Hellu átti lægsta
tilboð í endurbæturnar á þessum
kafla Þingvallavegar, alls 8,3 kíló-
metrum. Alls bárust sjö tilboð í verk-
ið og hljóðaði tilboð Þjótanda upp á
488,2 milljónir. Var það 73,5% af
áætluðum verkkostnaði, sem var 664
milljónir.
Verkið felst í styrkingu og breikk-
un núverandi vegar með áherslu á að
auka umferðaröryggi. Fræsa skal
núverandi klæðingu, breikka og
hækka/lækka veginn eftir atvikum
og leggja nýtt malbik.
Þingvallavegi
lokað fram á haust
Kæru Landverndar var vísað frá
Þingvallavatn
Re
yk
jav
ík
Þingvallavegur
Þingvallavegur
Lokað vinnusvæði
Vallavegur
Hjáleið
Þingvallavegur
um þjóðgarðinn
lokaður fram
í október
Baldur Arnarson
baldura@mbl.is
Bjarni Benediktsson, fjármála- og
efnahagsráðherra, segir margar af
kröfugerðum verkalýðsforingja ekki
eiga heima í kjaraviðræðum.
Vísar hann aðspurður m.a. til
þeirra ummæla Gylfa Arnbjörns-
sonar, forseta
ASÍ, að stjórn-
völd þurfi að
leggja fram nýjar
lausnir og þeirra
ummæla Vil-
hjálms Birgis-
sonar, formanns
Verkalýðsfélags
Akraness, að
grípa þurfi til rót-
tækra aðgerða.
Þá m.a. að af-
nema verðtryggingu, lækka vexti og
taka húsnæðislið úr vísitölu. Að öðr-
um kosti sé „frostavetur“ fram
undan.
Snýst um kaup og kjör
Bjarni gagnrýnir málflutninginn.
„Það er auðvitað gamalkunnugt stef
að aðilar vinnumarkaðarins vilja
seilast sífellt lengra inn í ákvarðanir
sem heyra undir þing og ríkisstjórn.
Þessi ríkisstjórn hefur lýst yfir ein-
dregnum vilja og sýnt það í verki að
menn vilja eiga þetta samtal. En
menn láta ekki segja sér fyrir
verkum. Fæstar af þessum yfirlýs-
ingum snúa að því sem á að ræða við
samningaborðið. Kjaraviðræður á
almenna markaðnum snúast um
kaup og kjör en eiga ekki að snúast
um sífellda kröfugerð á stjórnvöld.
Þessi ríkisstjórn hefur átt í ágætis
samtali við aðila vinnumarkaðarins
og efnt til fjölda funda á þessu ári.
Mér hefur heyrst hafa verið ágætis
tónn í því samtali. Ég hef fulla trú á
að það skili árangri. Ríkisstjórnin er
með áform um að lækka skatta og
taka til endurskoðunar samspil
skatta og bótakerfa. Um það er
fjallað í stjórnarsáttmálanum með
sérstakri vísun til þess að það þrengi
núna að samkeppnishæfni landsins
og svigrúm til launahækkana sé
minna en fram til þessa.
Ég held að reynslan sýni að það er
farsælast fyrir alla að fara inn í
kjaralotu með bjartsýni á góða
niðurstöðu og sátt en ekki að efna til
ófriðar fyrir fram. Ég tel að það sjái
það nú allir sanngjarnir menn að
okkur hefur tekist núna á síðustu
fimm árum að auka kaupmáttinn
verulega. Það er mikið fagnaðarefni
fyrir alla, þar með talið fyrir tals-
menn launþegahreyfingarinnar, og
maður saknar þess stundum í þeirra
tali að menn eigni sér eitthvað af
þeim mikla árangri sem hefur náðst
á undanförnum árum. Hann er sögu-
lega gríðarlegur en tónninn er eins
og hér hafi verið mikil kjaraskerð-
ing, að allt sé í uppnámi og þolin-
mæðin sé á þrotum. Ég verð að
segja að það er undarlegt að heyra
þennan tón.“
Skattar lækki í áföngum
– Hvað með tryggingagjaldið?
„Ég sé fyrir mér lækkanir á
tryggingagjaldi í skrefum strax um
næstu áramót og svo aftur ári síðar.
Síðan stendur yfir vinna – við ræð-
um um það í stjórnarsáttmálanum –
við að lækka neðra skattþrepið. Það
mun sömuleiðis gerast í áföngum á
kjörtímabilinu en við viljum huga vel
að þessu samspili bótakerfanna og
skattþrepanna,“ segir Bjarni.
Hann segir það standa upp úr að
„þrátt fyrir alla óánægjuna, verkföll-
in og allar þessar stóru yfirlýsingar
hafi kjaraþróunin í landinu sjaldan
verið jafn jákvæð og þessi misseri“.
„Og nú ríkir mikill stöðugleiki. Ég
hefði haldið að menn gætu orðið
a.m.k. sammála um að þá góðu stöðu
þyrfti að verja og viðhalda þeim
stöðugleika sem við njótum í dag.“
– Hvað með það sjónarmið Guð-
rúnar Hafsteinsdóttur, formanns
Samtaka iðnaðarins, að nú sé lítið
svigrúm til launahækkana?
„Það eru engin tíðindi fyrir mig.
Og rataði beint í stjórnarsáttmálann
þegar ríkisstjórnin var mynduð. Það
liggur fyrir, og hefur legið lengi
fyrir, að svigrúm til launahækkana
er orðið lítið sem ekkert. Þess vegna
skiptir máli að stjórnvöld geta liðkað
fyrir með þeim aðgerðum sem ég hef
verið að nefna. Það er auðvitað með
ólíkindum að heyra verkalýðs-
leiðtoga að því er virðist tala gegn
betri vitund um að það sé svigrúm á
almenna markaðnum til tuga pró-
senta launahækkana – kannski 20-
30% launahækkana – og af því að
það hafi ekki skilað verðbólgu í for-
tíðinni muni það ekki gera það í
framtíðinni. Það er mjög undarlegt
að hlusta á svona tal,“ segir Bjarni
og vísar til orða Vilhjálms Birgis-
sonar í fréttum Stöðvar 2 síðastliðið
laugardagskvöld.
Bílgreinasambandið áætlar að
verð á nýjum bílum hækki að
óbreyttu um 20-30% um áramót. Það
er vegna breyttra mælinga á út-
blæstri bifreiða samkvæmt nýrri
löggjöf Evrópusambandsins.
Ekki markmið að auka tekjur
Fram kom í Morgunblaðinu 16.
júní að málið væri til meðferðar hjá
fjármálaráðuneytinu.
Spurður um stöðu málsins segir
Bjarni það ekki markmið með breyt-
ingunum að auka tekjur ríkissjóðs af
bifreiðum.
„Ég hef haft áhyggjur af þessu
máli og er með það til greiningar í
fjármála- og efnahagsráðuneytinu.
Þeirri vinnu er ekki alveg lokið. En
ég útiloka ekki að við bregðumst við
vegna þessara ábendinga.“
Fjármálaráðherra segir lítið sem
ekkert svigrúm til launahækkana
Segir undarlegt að hlusta á kröfur um 20-30% hækkanir Ekki skuli efna til ófriðar fyrir fram
Morgunblaðið/Kristinn Magnússon
Atvinnulíf Fjármálaráðherra boðar lækkun tryggingagjalds í áföngum.
Bjarni
Benediktsson
Gylfi Arnbjörnsson, forseti ASÍ,
segir úrskurði kjararáðs eiga
þátt í ósætti á vinnumarkaði.
Spurður um þetta sjónarmið
segist Bjarni Benediktsson
sjálfur hafa átt mikið frum-
kvæði að því að endurskoða alla
umgjörð um kjararáð.
„Ég lagði fram frumvarp sem
var samþykkt á Alþingi á sínum
tíma sem gerði róttækar breyt-
ingar og stórfækkaði þeim sem
heyra undir ráðið. Ný ríkisstjórn
setti síðan saman nefnd sem
fór ofan í saumana á þessum
málum og skýrslan liggur fyrir
frá því snemma á þessu ári.
Sem sýnir fram á að
launaþróun þeirra sem heyra
undir kjararáð er þrátt fyrir alla
umræðuna sambærileg við
bæði almenna og opinbera
markaðinn. Nú hefur kjararáð
verið lagt niður með frumvarpi
sem samið var í mínu ráðuneyti
og lagt fram af efnahags- og
viðskiptanefnd. Fram hefur
komið til kynningar nýtt frum-
varp um framtíðarfyrirkomulag
þessara mála. Þannig að ég verð
að lýsa vissri undrun á því að
menn kalli eftir frekari aðgerð-
um vegna kjararáðs.
Vegna þess að kjararáð hefur
bæði verið lagt niður, nýtt fyrir-
komulag kynnt, og gögn verið
lögð fram um það að til dæmis
kjörnir fulltrúar sem síðast voru
hækkaðir á kjördag 2016 séu
komnir á sama ról undir lok
þessa árs og aðrir hópar.“
Á sama róli
og aðrir
KJÖRNIR OG KJARARÁÐ