Morgunblaðið - 13.03.2019, Síða 16

Morgunblaðið - 13.03.2019, Síða 16
16 FRÉTTIRViðskipti | Atvinnulíf MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 13. MARS 2019 Progastro | Ögurhvarfi 2, Kópavogi | Sími 540 3550 progastro.is | Opið alla virka daga kl. 9–17. JAPANSKIR HNÍFAR Allt fyrir eldhúsið Hágæða hnífar og töskur Allir velkomnir Einstaklingar og fyrirtæki Vefverslunokkarprogastro.iser alltaf opin! 13. mars 2019 Gengi Kaup Sala Mið Dollari 121.04 121.62 121.33 Sterlingspund 157.34 158.1 157.72 Kanadadalur 90.17 90.69 90.43 Dönsk króna 18.23 18.336 18.283 Norsk króna 13.921 14.003 13.962 Sænsk króna 12.85 12.926 12.888 Svissn. franki 119.89 120.55 120.22 Japanskt jen 1.0876 1.094 1.0908 SDR 167.82 168.82 168.32 Evra 136.02 136.78 136.4 Meðalgengi/Viðskiptavog þröng 167.0074 Hrávöruverð Gull 1296.35 ($/únsa) Ál 1829.0 ($/tonn) LME Hráolía 65.76 ($/fatið) Brent Skannaðu kóð- ann til að sjá gengið eins og það er núna á ● Bandaríski fjár- festingasjóðurinn Eaton Vance Cor- poration seldi tæp- lega 2,5 milljónir hluta í smásölufyr- irtækinu Högum í fyrradag. Þetta kemur fram í til- kynningu félagsins til Kauphallar en viðskiptin voru flöggunarskyld í ljósi þess að eign- arhlutur fyrirtækisins í Högum fór undir 5%. Stendur hann nú í 4,94%. Miðað við dagslokagengi Haga í gær nam sal- an um 104,5 milljónum króna. Icelandair lækkaði mest allra félaga í Kauphöll Íslands í gær, eða um 5%, í 482 milljóna króna viðskiptum. Stendur gengið í 7,1 kr. hluturinn. Mest hækk- uðu bréf Heimavalla í Kauphöllinni í gær, eða um 3,25%, en ákvörðun um afskráningu félagsins verður tekin á morgun á aðalfundi félagsins. Eaton Vance seldi fyrir 104 milljónir í Högum Sala Eaton Vance seldi í Högum. STUTT BAKSVIÐ Stefán E. Stefánsson ses@mbl.is Þótt ekki hafi blásið byrlega fyrir flugvélaframleiðandanum Boeing síðastliðinn mánudag, reyndist at- burðarás dagsins aðeins forsmekk- urinn að því sem koma skyldi. Ófarir fyrirtækisins má rekja til mann- skæðs flugslyss í Eþíópíu á sunnu- dag. Þá fórst með 157 manns innan- borðs vél af gerðinni Boeing 737 MAX 8 sem er nýjasta vélin úr verk- smiðjum ameríska risans. Á mánudag lækkuðu bréf félags- ins um 5,33% en í viðskiptum gær- dagsins nam lækkunin 6,15%. Hafa því á tveimur viðskiptadögum þurrk- ast upp ríflega 3.000 milljarðar króna af markaðsvirði félagsins. Áframhaldandi lækkun félagsins á markaði í gær má rekja til þess að sí- fellt fleiri flugfélög og flugmálayfir- völd í heiminum ákváðu að kyrrsetja fyrrnefnda vélartegund. Evrópa lokar á vélarnar Náði hrina kyrrsetninga hámarki þegar evrópsk flugmálayfirvöld ákváðu að kyrrsetja, ekki aðeins MAX 8-vélarnar heldur einnig hinar svokölluðu MAX 9-vélar. Síðar- nefnda vélin er að grunni til mjög lík hinni fyrrnefndu en þó nokkuð stærri, 2,64 m. lengri og þá er há- marksflugtaksþyngd hennar ríflega 6 tonnum meiri.Um miðjan dag í gær greindu bresk flugmálayfirvöld frá því að þau hefðu kyrrsett allar MAX 8-vélar innan sinnar lofthelgi og bannað yfirflug slíkra véla á flug- stjórnarsvæði sínu. Spurðist þá fljótt út að vænta væri yfirlýsingar frá Icelandair Group varðandi stöðu þeirra þriggja MAX 8-véla sem skipa vélaflota félagsins. Það var svo 18 mínútur í fjögur síðdegis sem til- kynning barst í gegnum Kauphöll Ís- lands þess efnis að vélarnar hefðu verið teknar úr notkun um ótil- greindan tíma. „Félagið fylgist náið með þróun mála og vinnur áfram með flugmála- yfirvöldum á Íslandi, í Evrópu og Bandaríkjunum varðandi næstu skref.“ Þrátt fyrir þessa ákvörðun sagði fyrirtækið, miðað við fyrir- liggjandi upplýsingar, öryggisferla þá sem fyrirtækið fylgdi og þjálfun áhafna þess, að það teldi „vélarnar öruggar“. Þá var ítrekað að kyrr- setning vélanna myndi hafa óveruleg áhrif á rekstur félagsins þar sem þær væru aðeins lítill hluti flugvéla- kosts þess sem fram að kyrrsetningu taldi 33 vélar. Skiptu út vél á elleftu stundu Icelandair þurfti að bregðast hratt við atburðarásinni í gær. Þannig stóð til að 737 MAX 8-vél ætti að taka stefnuna frá Keflavík og á Hea- throw-flugvöll kl. 16:20 í gær. Var henni skipt út fyrir 757-200-vél í flota félagsins. Slíkar vélar taka 25 fleiri farþega en MAX 8-vélarnar. Þegar fyrrnefnd ákvörðun breskra yfir- valda spurðist út brást markaðurinn hér heima harkalega við og nam lækkun hlutabréfa Icelandair Group í Kauphöll á tímabili um 10%. Eftir því sem leið á daginn gekk sú lækkun þó að nokkru til baka og lækkuðu bréf félagsins um 5% í ríflega 480 milljóna króna viðskiptum. Bætist sú lækkun ofan á 9,66% lækkun bréf- anna á mánudag. Er markaðsvirði félagsins nú 35,5 milljarðar króna eða 159 milljörðum lægra en þegar það reis hæst í apríl 2016. Kostnaður af kyrrsetningu mun falla á félögin og framleiðanda Enn sem komið er liggur ekki ljóst fyrir hvað olli slysinu í Eþíópíu á sunnudag. Hins vegar er orðið ljóst að slysið hefur dregið stærri dilk á eftir sér fyrir Boeing-verksmiðjurn- ar en fyrri stórslys sem tengjast vél- um félagsins. Heimildir Morgunblaðsins herma að flugfélögin sem veðjað hafa á MAX 8- og 9-vélarnar muni bera mikinn kostnað vegna kyrrsetningar þeirra. Hins vegar er algengt í samn- ingum milli flugfélaga og framleið- enda á borð við Boeing og Airbus að atburðir í líkingu við þá sem raun- gerst hafa síðustu daga, og ekki sér fyrir endann á, geti leitt til þess að kaupendur vélanna sem í hlut eiga, fái aukinn afslátt af kaupverði vél- anna en upphaflega var lagt upp með. Með því mæti framleiðandinn kostnaði félaganna að einhverju marki. Stórir samningar í uppnámi Það eru þó ekki einu afleiðingarn- ar sem kyrrsetning vélanna kann að hafa. Þannig dregur minnkuð tiltrú á hinni tilteknu tegund úr trausti á áreiðanleika hennar og með því er sennilegt að dragi úr spurn eftir henni. Þá greindi fréttaveita Bloom- berg t.d. frá því að nær öruggt væri að flugfélagið Lion Air myndi draga sig út úr samningi um kaup á MAX- vélum Boeing. Félagið var það sem átti í hlut þegar 189 farþegar fórust í Jövu-hafi í október síðastliðnum. Samningur félagsins við Boeing hljóðaði upp á 22 milljarða dollara, jafnvirði 2.600 milljarða króna. Enn sígur á ógæfuhliðina hjá Boeing-verksmiðjunum Morgunblaðið/RAX MAX Boeing hefur tekið við yfir 5.000 pöntunum á hinni nýju flugvél.  Munu þurfa að veita flugfélögum aukinn afslátt af vélum í einhverjum tilvikum Eistneska fyrirtækið Funderbeam hefur opnað þjónustu sína fyrir ís- lenskum fjárestum og fyrirtækjum. Fyrirtækið er nokkurs konar mark- aðstorg fyrir fjárfestingar í sprota- og vaxtarfyrirtækjum. Á morgun mun fyrirtækið kynna starfsemi sína í húsakynnum Arion banka. „Á þessum vettvangi eiga fjárfest- ar kost á því að fjárfesta allt frá litlum upphæðum upp í stærri upphæðir, í óskráðum fyrirtækjum. Vaxtafyrir- tækjum. Þessi vettvangur sér þá um að halda utan um eignarhlutina eins og um skráð fyrirtæki væri að ræða. Bónusinn við þetta er að fjárfestarnir geta líka keypt og selt sína hluti á eft- irmarkaði. Þó að þú fjárfestir þá ertu ekki fastur inni í fyrirtækinu þar til allir hlutir eru seldir,“ segir Einar Gunnar Guðmundsson, forsvarsmað- ur nýsköpunar hjá Arion banka, við Morgunblaðið. Íslenska fyrirtækið Flow VR er fyrsta íslenska fyrirtækið sem hefur nýtt sér vettvang Funderbeam en fyrirtækið hafði í gærdag náð 76% af takmarki sínu til fjármögnunar upp á 100 þúsund evrur. „Fyrir fyrirtækin er þetta stórsniðugt því þarna eru þau í rauninni að gefa út nýtt hlutafé alveg eins og um skráð fyrirtæki væri að ræða og eru þá einnig líka komin með auðseljanlegri bréf,“ segir Einar Gunnar. „Veltan á Funderbeam vett- vanginum var umtalsvert meiri held- ur en veltan á First North-markaðn- um í Eystrasaltsríkjunum. Þetta er þannig áhugaverð viðbót við fjárfestingarflóruna.“ peturhreins@mbl.is Fjármagn Flow VR sækir fjármagn í gegnum Funderbeam. Funderbeam kynnt til leiks  Vettvangur til þess að fjárfesta í óskráðum sprotum

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.