Morgunblaðið - 23.03.2019, Blaðsíða 31

Morgunblaðið - 23.03.2019, Blaðsíða 31
UMRÆÐAN 31 MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 23. MARS 2019 Fagleg þjónusta hjá löggiltum heyrnarfræðingi Góð heyrn glæðir samskipti Með þeim færðu notið minnstu smáatriða hljóðs sem berst þér til eyrna. Í þeim er nýr örgjörvi með 100% meiri hraða, tvöfalt stærra minni og eru sérlega sparneytin. Tækin eru heyrnartól fyrir þráðlaust streymi úr síma og öðrum tækjum. Hægt að stjórna allri virkni með appi eða með takka á tækjum. Eru með rafhlöður, sem hlaðast þráðlaust á einfaldan hátt, eða með einnota rafhlöður. ReSound LiNX Quattro eru framúrskarandi heyrnartæki Hlíðasmára 19 • 201 Kópavogur • Sími 534 9600 • heyrn.is Erum flutt í Hlíðasmára 19 „Já, svo gerðu þau allkonar kröfur! Í fimm liðum. Vilja fá vinnu og hvaðeina!“ Sagði einn sundlaugargesturinn og hló þar sem hann sat sveittur í sánaklef- anum. Sessunautur hans tók undir með sama hæðnistón og sagði að við þyrftum nú að passa okkur, því þetta væri nú rétt að byrja. Það væri nefnilega von á milljónum flóttamanna og þá þyrftum við að vera tilbúin. Þeir héldu áfram samtalinu í þessum tón þegar þeir gengu út úr klefanum. Á meðan sat ég ringlaður eftir og spurði mig: „Eru fordómar okkar nú komnir á þetta stig – á flóttamenn?“ Fyrr um daginn sá ég fregnir af mótmælum flóttamanna í Austur- stræti, þar sem ég gat ekki annað séð en að lögreglumenn mættu hópnum af meiri hörku en þörf væri á. Þar sem ég taldi mig sjá að tilraun til friðsamlegra mótmæla tókst ekki vegna óþolinmæði lögreglunnar. Og varð þannig að fréttamat dagsins … Sem einmitt sundlaugargestir gerðu að fyrrnefndu umræðuefni, á kostnað flóttamanna. En eins og allir er ég líka litaður, en þó bara nýlega. Fyrir örfáum dögum hitti ég góðan vin sem er ötull bar- áttumaður þessa hóps. Hann sagði mér frá harðneskjunni sem þau búa við og þeirri staðreynd að líf á flótta er það allra síðasta sem nokkur maður velur sér. Og það velja sér eingöngu þeir sem sjá enga aðra kosti í stöðunni, þar sem allir aðrir kostir eru verri. Þannig sagði hann mér frá ofbeldinu sem þau hafa upplifað, ástvinunum sem þau hafa misst, dauðanum sem umkringdi þau í heimalandinu og mis- notkuninni sem þau upplifðu á stöðum sem áttu að vera öruggir. En nei. Þetta er víst ekki nóg. Í stað þess að finna skjól þá mæta þessir brotnu einstak- lingar kerfi sem vill helst ekki taka á móti þeim og stýrir þeim inn í heim skriffinnsku og neitana sem myndu gera heilsteyptan ein- stakling brjálaðan. Fyrir vikið þurfa þessir flóttamenn okkar að lifa í algerri óvissu, sumir hverjir í felum og með lítinn sem eng- an stuðning frá samfélaginu sem þeir dvelja hjá. Það virðist sem fáir þjóðfélags- hópar hafi það verra en flóttamenn. Örlög þeirra eru slík að það er erfitt að skilja hvernig hægt er ákveða að veita þeim meira harðræði í okkar eig- in landi. Ljóst er að ég þekki ekki allar hlið- ar þessa máls og eflaust eru einhverjir flóttamenn sem hafa ekki glímt við þá harðneskju sem ég lýsi hér. En þang- að til má leyfa þeim öllum að njóta vafans og njóta þess stuðnings og ör- yggis sem þeir hafa leitað að í of lang- an tíma. Er hvergi skjól? Eftir Ágúst Krist- ján Steinarsson Ágúst Kristján Steinarsson » Í stað þess að finna skjól þá mæta þessir brotnu einstaklingar kerfi sem vill helst ekki taka á móti þeim og stýrir þeim inn í heim skriffinnsku og neitana. Höfundur er stjórnunarráðgjafi. agustkr@gmail.com Kyrrstaða er líklega það síðasta sem mönn- um dettur í hug þegar rætt er um skipulag náms og skólastarfs. Samt sem áður er því stundum haldið fram að vart finnist íhalds- samari stofnanir en skólar. Sérfræðingur í sögu menntunar vest- an hafs, Ruth Miller Elson, gekk svo langt að líta á skóla sem stofnanir er stæðu fyrst og fremst vörð um hefðir og stöð- ugleika (e. guardians of tradition). Þrátt fyrir þetta höfum við séð lát- lausa tilburði til breytinga og um- bóta í skólakerfinu, einnig hér- lendis. Margir kannast til dæmis við „sögukennsluskammdegið“ svo- nefnda, „mengjastærðfræðina“ og „vísindi byggð á tilraunum“ á átt- unda áratug síðustu aldar; og undir lok aldarinnar „Til nýrrar aldar“, „Mótun nýrrar menntastefnu“ og „Enn betri skóli: Þeirra réttur – okkar skylda“. Frá aldamótum hafa ókyrrðin og ylgjan haldið áfram. Má þar nefna til dæmis nýstárlegar áherslur í núgildandi aðalnámskrá frá 2013, „Þjóðarsáttmála um læsi“ frá 2015 og nýja menntastefnu stærsta sveitarfélags landsins „Lát- um draumana rætast – Mennta- stefna Reykjavíkurborgar til 2030“. Horfi maður 60 ár aftur í tímann má sjá að opinberar námskrár hér- lendis hafa að nokkru leyti endur- speglað slíkar hræringar. Að jafn- aði tekur ný og breytt aðalnámskrá gildi á tíu ára fresti og kippirnir birtast okkur með skýrum hætti; hver ný námskrá er frábrugðin þeirri sem á undan gekk, jafnt hvað varðar umgjörð og innihald. Það skal þó áréttað að tengsl milli hinnar opinberu aðal- námskrár sem er í gildi á hverjum tíma og raunverulegs starfs á vettvangi geta verið afar óljós. Í starfi á vettvangi má frekar búast við blöndu af hugmyndastefnum og birtingarmyndum op- inberra námskráa frá mismunandi tímum, allt frá 1960 og fram á okkar tíma. Vissulega eiga allar slíkar hrær- ingar sér skýringar, þ.e. félags- legar, tæknilegar, menningarlegar, pólitískar og síðast en ekki síst fræðilegar; kenningalegur bak- grunnur námskrárþróunar er þó jafnan flókinn og einkennilegur eins og sýndi sig á tímum sögukennslu- skammdegisins á síðust öld. Þegar öllu er á botninn hvolft er ljóst að hið stóra samhengi kviku- hreyfinga menntakerfisins er með öðrum orðum flókið og breyturnar er stjórna skrýtnar og stundum illsjáanlegar. Tilraunum til að rann- saka þetta flókna samhengi má líkja við það þegar raunvísindafólk reynir að skýra hegðun straumefna í lofthjúpnum eða heimshöfunum. Eðlisfræðingur að nafni Horace Lamb sagði í ræðu á gamalsaldri að hann væri bjartsýnn á að vísindin fyndu skýringar á nánast öllum þekktum eðlisfræðilegum vanda- málum, meira að segja skammta- eiginleikum rafsegulbylgna, en hann væri þó ekki bjartsýnn gagn- vart iðuhreyfingum straumefna. Slík fyrirbrigði eru vitanlega frá- brugðin kvikuhreyfingum í mennta- kerfum en hér er því haldið fram að vandinn sé svipaður, nánast eins og að standa áttavilltur í sal fullum af speglum. Rannsóknastofa um námskrár, námsmat og námsskipulag við Menntavísindasvið Háskóla Íslands stendur nú fyrir fundum um nám- skrár og námskrárþróun þar sem reifaðar verða lykilspurningar af þessu tagi með hliðsjón af þremur stigum kerfisins, opinberu nám- skránni, aðgerðum skóla (skóla- námskrám) og loks reynslu og ár- angri nemenda. Fyrsti fundurinn, öllum opinn, verður í húsnæði Menntavísindasviðs Háskóla Ís- lands við Stakkahlíð, mánudaginn 25. mars 2019, kl. 12.30-14.00. Þar mun J.J. van den Akker, hollenskur sérfræðingur á sviði námskrár- fræða, fyrrverandi stjórnandi nám- skrárstofnunarinnar SLO og pró- fessor við Háskólann í Twente flytja erindi og taka þátt í umræðu um „Global trends in curriculum frameworks“. Í apríl og maí verða svo tveir fundir á sama stað þar sem umræðunni verður fram haldið: Námskrár, námsmat og námskipulag: Hvert stefnir? Hvað á að leggja áherslu á og hverju á að sleppa? Hvað verður um hinar hefðbundnu námsgreinar og menntagildi þeirra? Viðmiðunar- stundaskrár? Námsmat? Próf? Störf kennara? Námskrár skólakerfisins í deiglu Eftir Meyvant Þórólfsson » Að jafnaði tekur ný og breytt aðal- námskrá gildi á tíu ára fresti og kippirnir birtast okkur með skýrum hætti. Meyvant Þórólfsson Höfundur er dósent við Háskóla Íslands.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.