Morgunblaðið - 05.04.2019, Síða 30

Morgunblaðið - 05.04.2019, Síða 30
30 MENNING MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 5. APRÍL 2019 ROYAL JARÐABERJABÚÐINGUR ... OG FÆST Í ÖLLUM BETRI MATVÖRUVERZLUNUM LANDSINS A�taf góður! Myndlistarráð hefur úthlutað 22 milljónum króna í styrki til 62 verk- efna í fyrri úthlutun Myndlist- arsjóðs á þessu ári og bárust sjóðn- um 199 umsóknir og sótt var um 142,9 millj. kr. í heildina, að því er fram kemur í tilkynningu. Styrkir til sýningarverkefna voru 46 að heildarupphæð 16 millj. kr. og þar af fóru 24 til minni sýningarverk- efna og 22 til stærri verkefna. Stærsta styrkinn, 1,2 millj. kr., hlaut listahátíðin Sequences IX: Real Time Art Festival og Mynd- höggvarafélagið og Birta Guðjóns- dóttir & Hrafnhildur Arnardóttir hlutu styrki til sýninga að upphæð ein millj. kr. hvor. Að auki veitir myndlistarráð sex undirbúningsstyrki að heildar- upphæð 1,5 millj. kr., átta útgáfu- og rannsóknarstyrki að heildarupphæð 3,5 millj. kr. Í flokk iannarra verkefna hlutu tvö styrk, Kling og Bang til endurbóta og gagnabjörgunar á heimasíðu og Þorbjörg Jónsdóttir til að annast hreinsun og endurútgáfu á kvik- myndinni Sóley eftir myndlist- arkonuna Rósku og Manrico Pave- lottoni. Frekari upplýsingar um þessa fyrri úthlutun ársins úr sjóðnum má finna á vefsíðu hans, myndlist- arsjodur.is. Morgunblaðið/Einar Falur Styrkþegi Hrafnhildur Arnardóttir Shoplifter á sýningu sinni Innrás II í Ásmundarsafni í fyrra. 22 millj- ónir til 62 verkefna  Fyrri úthlutun úr Myndlistarsjóði Guðrún Erlingsdóttir ge@mbl.is „Ég var að grúska í myndunum mínum og fann nokkrar óvenju lit- ríkar en ég er ekki þekktur fyrir lit- ríkar myndir. Á sýningunni verða um 20 myndir, margar nýjar sem spruttu fram og vildu vera í lit,“ segir Kristbergur Ó. Pétursson myndlistarmaður sem opnar sýn- ingu á verkum sínum í Mennta- setrinu við Lækinn í Hafnarfirði í dag. Myndlistarsýningin ber enga yfirskrift og segir Kristbergur það ekki vera sína sterkustu hlið að koma nöfnum á hluti. Hann vilji frekar að sýningargestir gefi sér tíma til að ræða við hann um verkin og myndi sér skoðun um hvað þau séu að segja. Kristbergur segist fá innblástur úr ýmsum áttum; frá landinu, nátt- úrunni og sögunni. Sýningin nú sé í ætt við myndirnar í bókinni Grá- grýti frá 2007 þar sem þemað sneri að þjóðsögum. „Ég vinn verkin mín með olíu. Ég vinn þau á tiltölulega löngum tíma. Ég mála margar umferðir, lag fyrir lag og byggi upp strúktúr með mik- illi áferð. Mér finnst efniskenndin skipta miklu máli. Olíuliturinn býð- ur upp á slíkt því hann er þykkur eins og steypa,“ segir Kristbergur, sem málar einnig með vatnslitum sem hann segir gegnsæja og allt öðruvísi. Hann hefur einnig unnið grafíkmyndir með svokallaðri þurr- nál. Kristbergur segir að sýningunni nú svipi til síðustu tveggja sýninga að því leytinu til að myndirnar séu frekar litlar og einhvern veginn raði sér sjálfar upp. En sjón sé sögu rík- ari. „Ég hef sýnt tiltölulega ört und- anfarin ár. Ég var með sýningu í Gerðubergi og á Ísafirði í fyrra en stærsta sýningin á nýliðnum árum var í Hafnarborg 2016,“ segir Krist- bergur, sem haldið hefur hátt í 50 einkasýningar og tekið þátt í 40 samsýningum frá 1982. Kristbergur er með vinnustofu hjá Sambandi ís- lenskra myndlistamanna í Lyngási 7 í Garðabæ. Kristbergur segir það tilviljun að hann byrjaði að mála 11 ára gamall. „Ég var að líma saman flugvéla- módel og vantaði málningu. Mamma kom óvart heim með olíu- liti og eftir það varð ekki aftur snú- ið. Ég er ekki alveg viss um að það hafi verið tilviljun hjá mömmu að koma heim með ranga liti.“ Málverk, grafík og ljóð Ekki er nóg með að Kristbergur sé að opna málverkasýningu heldur gaf hann nýverið út bókina Efnis- tök, sem er hans þriðja bók. „Ég set inn myndir af verkum sem ég hef unnið að á ákveðnum árabilum auk viðtala, blaðagreina og kynn- ingar á sjálfum mér og sýningum sem ég hef tekið þátt í. Hver bók er þematískt heildstæð; í Efnistökum fer ég yfir tímabilið 2011 til 2017,“ segir Kristbergur. Í bókinni eru ljóð sem hann hefur samið auk ljós- mynda af málverkum. „Ég byrjaði að skrifa ljóð snemma árs 2011 og skrifaði mikið af þeim á stuttum tíma. Síðan hef ég haldið áfram að skrifa ljóð annað slagið með löngum hléum og gef þau nú út í fyrsta sinn í Efnis- tökum,“ segir Kristbergur, sem fær að sögn ljóðin til sín í törnum, þau bara birtist. „Það er öðruvísi með málverkin. Eftir að hafa fjárfest í myndlistarmenntun þarf ég að við- halda ferlinum, leigja vinnustofu og halda öllu gangandi. Ég get því ekki leyft mér að bíða eftir innblæstri, ég þarf að halda mér stöðugt að verki,“ segir Kristbergur, sem finnst listamannsstarfið ekki ólíkt starfi bónda með skepnur í fjósi eða fjárhúsi. Bóndinn þurfi að sinna dýrunum tvisvar á dag, sama hvað. Sýning Kristbergs verður opin alla virka daga á annarri hæð í Menntasetrinu, en í húsinu er engin lyfta. Morgunblaðið/RAX Fjölhæfur Kristbergur Ó. Pétursson við eina myndina sem hann sýnir í Menntasetrinu við Lækinn í Hafnarfirði. Nafnlaus málverkasýning  Kristbergur Pétursson sýnir í Menntasetrinu við Lækinn í Hafnarfirði  Myndir sem vildu vera í lit  Þematískt heildstætt yfirlit og ljóð Guðrún Erlingsdóttir ge@mbl.is „Þetta er einlægt uppgjör um mína innri baráttu, gleði og sorg, drauma, þrár og hvernig ég komst til manns á þessum mótunarárum þrítugsaldursins,“ segir Bragi Árnason, leikari og tónlistarmaður, sem sýnir útskriftarverk sitt, söng- leikinn Þegar öllu er á botninn hvolft, í Mengi. Handrit, lög og textar eru eftir Braga sem flytur verkið ásamt Kristínu Pétursdóttur leikkonu og fimm manna hljómsveit. Þegar öllu er á botninn hvolft ber byggt á persónulegri upplifun Braga frá því að hann var í leiklist- arnámi í Kogan Academy of Dramatic Art í London árið 2007 og allt fram til dagsins í dag. „Þetta er þroskasaga ungs manns sem tekst á við eigið óöryggi, innri djöfla, reiði, fyrirgefningu, ástina og húmorinn með einlæga löngun til að hlæja og syngja í brösulum heimi sviðslistaiðnaðarins í London og á Íslandi,“ segir Bragi sem bætir við að í söngleiknum sé glímt við spurn- inguna óstöðvanlegu, af hverju held ég áfram að gera það sem ég geri? Spurningunni sé svarað með ann- arri spurningu, verð ég ekki að gera mitt besta og halda því áfram? „Söguþráður söngleiksins er ekki alltaf í réttri tímaröð og einhverjir atburðir eru ýktir þar sem ég vinn mikið með myndlíkingar. Söngleik- urinn er listaverk sem á sig sjálft og ég verð með einhverjum hætti að aðskilja mig frá verkinu og leyfa því að lifa sem slíku. Það var andlegt heljartak að semja verkið og koma því á laggirnar en gífurlega hollt ferli,“ segir Bragi sem vonast til þess að með því að skila verkinu út í alheiminn geti áhorfendur túlkað það og jafnvel speglað sig í því. Brynhildur Guðjónsdóttir leik- kona er leiðbeinandi Braga og leik- stýrir verkinu. Pétur Ben, tónlist- armaður og kennari í tónsmíðum, leiðbeindi Braga með tónlist, lög og lagatexta. Þegar öllu er á botninn hvolft er hluti af útskriftar- og meistaraverk- efni Braga sem útskrifast frá New Sjálfsævisögu- legur söngleikur  Þegar öllu er á botninn hvolft, út- skriftarverk Braga Árnasonar, í Mengi

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.