Fréttablaðið - 19.08.2019, Síða 22
Hjördís Erna
Þorgeirsdóttir
hjordiserna@frettabladid.is
Viltu víkka sjóndeildarhringinn,
auka færni þína og reynslu?
Kynntu þér allt það sem Erasmus+ og Nordplus
styrktaráætlanirnar hafa upp á að bjóða.
Nánari upplýsingar má finna á: www.erasmusplus.is og www.nordplusonline.org
Menntavegurinn er hvorki einsleitur né línulaga og er skólaganga Tryggva
Þórs Júlíussonar skýrt dæmi um
það. Tryggvi, sem starfar sem vakt-
hafandi verslunarstjóri í Hagkaup,
segir lykilatriði að hafa raunveru-
legan áhuga á því sem maður er að
læra.
Tími á menntaveginn
Tryggvi segir atvinnumissi á
sínum tíma hafa verið hvatann
sem ýtti honum aftur á skólabekk.
„Ég ákvað að fara í nám þegar ég
missti vinnuna á sínum tíma. Það
var kominn tími á að maður færi
að gera eitthvað á menntaveg-
inum,“ segir Tryggvi. Hann segir
að það sem hafi gert útslagið hafi
einfaldlega verið sú staðreynd að
hann hafði loksins raunverulegan
áhuga á því að læra. „Það sem fékk
mig til að slá til og fara í skóla var
að loksins fékk ég áhuga á því að
læra eitthvað. Ég hafði ekki verið
í skóla síðan ég var 19 ára og var
kominn tími á mig að ná mér í ein-
hverja menntun,“ segir Tryggvi.
Félagsfræðin skemmtileg
Tryggvi segir að hann hafi hætt
í skóla um aldamótin og hafi því
ekki verið í skóla í 12 ár áður en
hann lét slag standa og hóf nám
við frumgreinadeild í Háskól-
anum í Reykjavík og lauk hann
því námi 2015. Hann byrjaði í
tölvunarfræði en hætti f ljótlega
og ákvað að skipta yfir í félags-
fræðina sem hann segir frekar
hafa hæft sínu áhugasviði. Tryggvi
segir tölvunarfræðina ekki hafa
verið skemmtilega og að hún hafi
krafist mikillar skuldbindingar.
„Tölvunarfræðin var bara leiðinleg
og er mjög krefjandi, mun meira
krefjandi heldur en allt nám sem
ég hef verið í,“ segir hann. Nem-
endurnir hafi þurft að vera meiri-
hluta sólarhringsins í skólanum og
að líf hans utan skólans hafi skipt
hann meira máli þegar upp var
staðið. „Krakkarnir sem voru að
læra þetta voru oft 17 tíma plús í
skólanum að læra, eitthvað sem ég
hafði ekki í mér að gera, þar sem ég
á mér líf utan skóla,“ segir Tryggvi.
Þá segir hann að félagsfræðin hafi
hentað honum betur. „Félags-
fræðin lá mun betur fyrir mér en
tölvunarfræðin, sem var örugg-
lega bara út af því að ég tengi mun
betur við félagsfræðina heldur en
tölvunarfræði,“ segir hann.
Aldurinn kostur
Tryggvi segir að það hafi verið
fínasta upplifun að vera full-
orðinn, en að hann hafi sannarlega
Aldrei of
seint að
setjast á
skólabekk
Tryggvi Þór Júlíusson hafði prófað
ýmislegt á menntaveginum en þó að
hlutirnir hafi ekki alltaf gengið sem
skyldi þá hvarflaði aldrei að honum
að leggja árar í bát. Nú í vor útskrifað-
ist Tryggvi, þá 37 ára gamall, með BA-
gráðu í félagsfræði frá HÍ. Tryggvi segir að enginn sjái eftir því að mennta sig og aðalatriðið sé að hafa áhuga á náminu. FRÉTTABLAÐIÐ/SIGTRYGGUR
ekki verið sá elsti. „Það var ágætis
upplifun að setjast á skólabekk
með yngri nemendum en auðvitað
er fólk á öllum aldri í háskóla,
þannig að ég var ekki alltaf aldurs-
forsetinn í tímum,“ segir hann.
En reynslan var jákvæð að mati
Tryggva og kom honum vel saman
við samnemendur sína. „Heilt yfir
var það mjög gaman að vera með
yngri nemendum og ég náði góðu
sambandi við marga af þeim,“
segir Tryggvi. Hann telur að þekk-
ingin sem komi með aldrinum hafi
frekar gagnast honum en ekki.
„Ég held að þetta hafi verið meiri
kostur en galli að vera með þeim
elstu þar sem ég var oft með meiri
vitneskju en þau um sögulega hluti
eins og efnahagskreppuna hér um
árið,“ segir Tryggvi. Eini hugsan-
legi gallinn sem hann nefnir hafi
verið sá að hann hafi ekki lagt jafn
mikla áherslu á þátttöku í félagslífi
skólans, en að það sé vitaskuld
einstaklingsbundið hvort það hafi
áhrif. „Eini gallinn er kannski sá
að þegar þú ert orðinn eldri þá
ertu ekki að taka jafn mikinn þátt
í félagslífi skólans, þannig að þetta
gæti verið erfitt fyrir suma,“ segir
hann.
Háskólinn auðveldari
Undanfarin ár hefur starf fram-
haldsskólanna tekið stöðugum
og víðtækum breytingum. nám
til stúdentsprófs er orðið styttra
og mætti því segja að framhalds-
skólanemendur dagsins í dag séu
staddir í hringiðu ákveðins sögu-
legs þróunarferlis. Tryggvi segir að
sér hafi þótt háskólanám auð-
veldara en framhaldsskólanám en
í háskólanum var ekki jafn ströng
áhersla próf. „Mér persónulega
fannst háskóli mun auðveldari
heldur en framhaldsskóli, þar sem
ekki var jafn mikið lagt upp úr
prófum í félagsfræðideild Háskóla
Íslands,“ segir Tryggvi.
Engin eftirsjá að menntun
Tryggvi segir að þeir sem séu að
velta fyrir sér námi á fullorðins-
aldri eigi ekki að láta aldurinn
stoppa sig og einfaldlega kýla á
það. „Þau ráð sem ég myndi gefa
þeim sem væru komnir á aldur við
mig og langaði í skóla væri bara
„go for it“,“ segir hann. Hann segir
engan sjá eftir því að mennta sig í
því sem viðkomandi hefur áhuga
á. „Ef þig langar og þú finnur hvata
til að læra eitthvað sem þú hefur
áhuga á skelltu þér í nám því það
sér enginn eftir því að mennta sig.“
Það sem fékk mig
til að slá til og fara í
skóla var að loksins fékk
ég áhuga á því að læra
eitthvað.
6 KYNNINGARBLAÐ 1 9 . ÁG Ú S T 2 0 1 9 M Á N U DAG U RSKÓLAR OG NÁMSKEIÐ
1
9
-0
8
-2
0
1
9
0
5
:2
0
F
B
0
6
4
s
_
P
0
4
3
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
3
8
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
2
2
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
2
7
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
2
3
9
A
-9
4
E
4
2
3
9
A
-9
3
A
8
2
3
9
A
-9
2
6
C
2
3
9
A
-9
1
3
0
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
6
B
F
B
0
6
4
s
_
1
8
_
8
_
2
0
1
9
C
M
Y
K