Skessuhorn - 25.08.2004, Page 16
16
MIÐVTKUDAGUR 25. AGUST 2004
Lykillinn að framkvæmd skólasteínunnar er:
Skýr skilaboð
Þegar Auður Hrólfsdóttir
sótti um stöðu skólastjóra í
Brekkubæjarskóla vorið 2003 var
hún að ljúka stjórnunarnámi í
Danmörku og þurfti að fljúga
heim til Islands í viðtal vegna
umsóknarinnar, enda nokkuð
viss um að þetta væri starf sem
skemmtilegt væri að vinna.
Ferðalagið frá Danmörku bar
árangur og þann 1. ágúst 2003,
fyrir rétt rúmu ári, var hún ráðin
í embættið. Hennar beið það
hlutverk að haldít áfram að þróa
manngildisstefnuna „góður -
fróður,, sem skólinn hefur haft
að leiðarljósi síðastliðin ár og
skerpa framtíðarsýnina. En
hvernig datt borgarbúanum
Auði Hrólfsdóttur í hug að sækja
um stöðu skólastjóra á Akranesi?
„Eg hef lengi fengist við
kennslu, sérkennslu lengst af, en
tók að mér afleysingastöðu
skólastjóra við Hamarsskóla í
Grafarvogi á árunum 2001 -
2002. Mér fannst þetta óskap-
lega skemmtilegt starf og í kjöl-
farið dreif ég mig í nám í Kenn-
araháskólanum í Danmörku í
eitt ár. Um það leyti sem því
námi var að ljúka sá ég stöðu
skólastjóra Brekkubæjarskóla
auglýsta í Morgunblaðinu og á-
kvað að sækja um. Eg átti reynd-
ar vísa stöðu aðstoðarskólastjóra
í Hamarsskóla sem ég hafði
gegnt áður en ég fór út, en
fannst þetta meira spennandi.
Eg var boðuð í viðtal hjá
skólakrifstofunni, flaug heim og
spjallaði við mannskapinn og
dreif mig svo aftur út að klára
námið. Stuttu síðar fékk ég já-
kvætt svar og tók við stöðunni 1.
ágúst í fyrra.“ Auður segir að sér
hafi verið vel tekið frá fyrstu
stundu og það hafi verið mikill
styrkur í því að Ingi Steinar
Gunnlaugsson, fráfarandi skóla-
stjóri, starfar enn í skólanum og
var henni ráðgefandi.
„Það kom mjög vel út að taka
svona við af Inga Steinari. Hann
hafði ásamt starfsfólkinu öllu
unnið frábært verk og það var
mjög gott að geta leitað til
hans.“
Eins og fýrr segir beið Auðar
það hlutverk að þróa áfram það
starf sem þegar var hafið við
mótun manngildisstefnunnar
„góður - fróður" og hún segir
það verkefni hafa verið mjög
gefandi. „Eg hafði aðeins kynnst
hugsjónum þessara kennsluhátta
þegar ég starfaði við Hamars-
skóla, en þá fórum við og kynnt-
um okkur starf í þessum anda
sem unnið hafði verið í Hrafna-
gilsskóla í Eyjafirði.
Kennaramir eru lif-
andi fyrirmyndir
Eftir að ég kom hingað hef ég
unnið mikið í skólasýninni
svokölluðu og komið að teymis-
vinnunni sem fer fram innan
skólans, til dæmis er starfandi
lífsleikniteymi, umhverfisteymi
og stuðningsteymi og ég fæ að
vera með puttana svolítið í þess-
ari vinnu.“ Auður hlær og bætir
því við að hennar hlutverk felist
kannski ekki síst í því að gera
hugsjónina að veruleika í kenn-
arahópunum. „Til þess að stefn-
an virki vel í framkvæmd verður
að gera þá kröfu til kennara að
þeir vinni af heilindum og hug-
sjón. Það er erfitt að kenna til-
finningar eins og til dæmis kær-
leika eða viljann og ekkert endi-
lega hlaupið að því að rækta á-
byrgð og virðingu meðal nem-
enda. Eina færa leiðin er að
kennarar séu lifandi fyrirmyndir.
Hjá okkur skiptir ekki eingöngu
máli hvað kennararnir segja
heldur hvað þeir gera og hvern-
ig þeir gera það. I starfsmanna-
viðtölum legg ég áherslu á það
að kennarar kynni sér lífsleikni-
stefnuna sem við vinnum eftir og
gangist undir það að vinna í anda
hennar að því sem þeir eru góð-
ir í og þykir skemmtilegt. Stund-
um er þetta auðvitað erfitt, en
skólastarfið hér miðar að því að
sýna jákvæðni og samkennd í
samskiptum, einblína á lausnir
og möguleika frekar en festast
við þröskulda. „Eg þori, get og
vil.“
Frábær starfsandi
Kennurum er auðvitað frjálst
að hafa sín viðhorf, en ég geri þá
kröfu til þeirra að þeir vinni með
hópnum. Einu sinni fór ég í
skólaheimsókn í skóla í Boston
þar sem unnið var eftir svipaðri
stefnu og við gerum hér og þar
var sá háttur hafður á að kennari
sem ekki deildi viðhorfum með
skólastjórnendum varð að gang-
ast undir viðhorfsbreytingu ef
hann vildi starfa við skólann.
Mér fannst þetta nokkuð gott
hjá þeim því skýr skilaboð eru
lykillinn að framkvæmd skóla-
stefnunnar. Ef fólk kærir sig ekki
um að vinna í þessum anda leitar
það eitthvert annað.“ Auður
þagnar litla stund en leggur svo
áherslu á að í raun hafi þetta
aldrei verið ágreiningsefni í
kennarahópnum, starfsfólk skól-
ans sé mjög jákvætt og viljugt til
að leggja sig fram.
„Reyndar kom það mér á ó-
vart þegar ég hóf störf hérna,"
segir Auður, „hvað starfsandinn
og samheldni starfsfólksins er
mildl. Félagslíf starfsfólks er líka
meira og öflugra en ég hafði
áður kynnst og fólki finnst gam-
an í vinnunni. Það skilar sér auð-
vitað í betra faglegu starfi.
Fjarlægðir eru bara í
hausnum á mér.
Auður býr í Reykjavík og þó
henni þyki það ekki tiltökumál
segir hún þá til sem finnist að
skólastjórinn eigi að búa á staðn-
um og borga opinber gjöld til
Sameiginlegur fyrirlestur
Góður rómur var gerður að fyrirlestri um einhverfu, athyglisbrest og
Touretteheilkennið sem haldinn var fyrir starfsfóik grunnskólanna á
Akranesi á mánudaginn.
A mánudaginn sótti starfs- Grundaskóla, um hundrað og
fólk Brekkubæjarskóla og fimmtíu manns, fyrirlestur um
einhverfu, athyglisbrest og
Tourettheilkennið sem haldinn
var í Grundaskóla. A meðal
þeirra sem fluttu erindi var Iris
Arnadóttir frá Tourette sam-
tökunum sem fjallaði meðal
annars um nám barna með
Tourett og hvernig kennarar
geta auðveldað þeim skóla-
gönguna. A eftir var boðið upp
á kaffi og meðlæti, en það voru
matráðskonur beggja skólanna
sem höfðu umsjón með veit-
ingunum. Góður rómur var
gerður að uppákomunni og
mál manna að fyrirlestrarnir
hefðu verið einkar gagnlegir.
ALS
sveitarfélagsins sem hann vinnur
fyrir. „Eg skil þessar athugsemd-
ir, en vegna fjölskylduaðstæðna
hef ég ekki séð mér fært að flytja
búferlum upp á Akranes. Mér
finnst lítið mál að keyra á milli,
enda eru fjarlægðir bara í hausn-
um á mér, og ég held mér sé ó-
hætt að fullyrða að það kemur
ekki niður á störfum mínum fyr-
ir skólann. Heima er ég tengd
inn á tölvukerfi skólans ef eitt-
hvað kemur upp á og er því í
góðu sambandi. Annars kom það
bara einu sinni fyrir í fyrravetur
að ég komst ekki í vinnuna, og
það var vegna hvassviðris í
Kollafirðinum. Þá vann ég bara
heima og það var lítið mál. I vet-
ur erum við tvær sem keyrum
saman á milli Akraness og
Reykjavíkur, svo ferðakostnaður
verður minni í vetur en var síð-
asta vetur.“ Auður íhugar málin,
kemst svo að því að kannski væri
ágætt að búa á staðnum núna
meðan skipulagsvinnan er í full-
um gangi og mikið að gera. „Ef
ég ætlaði að klára öll verkefni
dagsins á skrifstofunni þyrfti ég
að vera hér fram undir miðnætti
hvert kvöld en mér finnst ekki
sniðugt að eiga þá eftir að keyra
heim. Þess vegna klára ég verk-
efnin mjög oft heima. Eg hafði
nú orð á því að ég þyrftí að fá
mér sófa á skrifstofuna mína sem
hægt væri að halla sér í, en mað-
urinn minn þvertók fyrir það.
Sagði að þá sæist ég bara heima
um jól og páska.“
Akranesbær gerir vel
við sitt skólafólk
Að lokum er Auður innt eft-
ir því hvort starf skólastjóra við
Brekkubæjarskóla sé eins gef-
andi og skemmtilegt og hún
gerði ráð fyrir þegar hún sótti
um. Og það stendur ekki á
svari. „Það er miklu skemmti-
legra en ég átti vona á! Það er
stórkostlegt að fá að vinna með
öllu þessu frábæra fólki sem
hér er, kröfurnar sem gerðar
eru til kennara eru mjög mikl-
ar en þeir sem hér starfa leggja
sig alla fram og rækja starfs sitt
af stakri prýði. Og samstarfið
við bæjaryfirvöld gott, enda er
það mitt mat að Akranesbær
geri vel við sitt skólafólk,"
sagði Auður Hrólfsdóttir að
lokum.
ALS
Fjamám KHI
Kennaraháskóli íslands er
frumkvöðull á sviði fjar-
kennslu en hún hófst við skól-
ann fyrir rúmum 25 árum síð-
an. Rúmur helmingur nem-
enda skólans eru fjarnemar
eða rösklega 1200 manns og á
síðasta skólaári lögðu 89 nem-
endur búsettir á Vesturlandi
stund á fjarnám við skólann.
Sífellt stærri hópur fólks kýs
að stunda háskólanám í fjar-
námi enda hefur ffamboð á
fjarnámi á háskólastigi aukist
töluvert á undanförnum árum.
I Kennaraháskólanum er í
boði fjölbreytt nám þar sem
fléttað er saman fræðilegum
námskeiðum og hagnýtri
þjálfun. Flest allt nám við
skólann er í boði sem fjarnám.
Fjarnám er góður kostur fyrir
þá sem geta af einhverjum á-
stæðum ekki stundað staðnám
til dæmis vegna búsetu, vinnu
eða heimilisaðstæðna. MM