Fréttablaðið - 15.11.2019, Page 18

Fréttablaðið - 15.11.2019, Page 18
Útgefandi: Torg ehf Veffang: frettabladid.isÁbyrgðarmaður: Jóhanna Helga Viðarsdóttir Sölumaður auglýsinga: Atli Bergmann, atli@frettabladid.is, s. 550 5657, Við hjá Heklu tókum snemma ákvörðun um að leggja áherslu á vistvæna valkosti frá okkar birgjum,“ segir Hjör- dís. „Við bjóðum fjölbreytt úrval vistvænna bíla og sífellt bætist í vöruúrvalið hjá okkur. Við skil- greinum vistvæna bíla sem valkost sem nýtir sér íslenska orku og keyrir á henni óháð aðkomu hefð- bundinna orkugjafa í skemmri eða lengri tíma. Þá í okkar tilfelli, rafmagnsbíla, tengil tvinnbíla og metanbíla, þ.e. bílar sem hægt er að setja í samband eða nýta metanbirgðir á Íslandi.“ Árangurinn af samstarfinu við birgjana sé dæmalaus. „Það er skemmtilegt að segja frá því að með okkar öflugu birgjum þá höfum við verið söluhæsta bílaum- boðið í þessum flokki og lengi vel hefur yfir helmingur allra seldra bíla hjá okkur verið vistvænn. Einnig er mest seldi bíll landsins til einstaklinga vistvænn Mitsubishi Outlander PHEV.“ Tölurnar tali sínu máli. „Rétt tæplega annar hver bíll sem Hekla hefur selt árið 2019 er vistvænn og það er árangur sem við erum mjög stolt af.“ Hagkvæmni og sveigjanleiki Hekla býður upp á nokkrar gerðir vistvænna bíla en raf bíllinn er sennilega sá sem flestir kannast við. „Raf bíll er til að mynda bíll sem gengur eingöngu fyrir raf- magni. Má þar nefna að þeir eru hljóðlátari og mun hagkvæmari í rekstri.“ Munurinn á kostnaði er sláandi. „Til dæmis þá notar e-Golf 13,2 kWst á 100 km akstri sem kostar aðeins um 185 krónur. Að aka sömu vegalengd á bíl sem notar 5 lítra af bensíni á 100 km kostar 1.196 kr.,“ útskýrir Hjördís. „Í dag bjóðum við til að mynda fimm mismunandi hreina raf bíla, allt frá smábílnum Volkswagen e-Up! yfir í sportjeppann Audi e-tron 55 quattro og sendibílinn Volkswagen e-Crafter. Hægt er að velja á milli fjögurra ólíkra tengil- tvinnbíla allt frá Volkswagen Passat GTE yfir í vinsælasta bílinn á Íslandi Mitsubishi Outlander PHEV.“ Þá eru tengiltvinnbílar líka vin- sælir en þeir bjóða upp á mikinn sveigjanleika. „Tengiltvinnbílar (Plug in Hybrid) eru tvíorkubílar sem hægt er að stinga í samband og ganga hvort tveggja fyrir rafmagni og annað hvort bensín- eða dísil- olíu. Tengiltvinnbílarnir okkar ná því að dekka allan daglegan akstur á raforku en þegar farið er í lengri ferðir þá notast bíllinn við hefð- bundið jarðefnaeldsneyti.“ Spennandi tímar eru fram undan í heimi tengiltvinnbíla. „Skoda kynnir fyrstu tengiltvinn- bílana sína Superb iV og Octavia iV auk þess sem Mitsubishi kynnir nýjan tengiltvinnbíl sem mun von- andi fá eins góðar viðtökur og Out- lander PHEV. Hjá Audi koma nýjar útgáfur af vinsælu tengiltvinn- bílunum A3 TFSIe og Q7 TFSIe sem hafa selst mjög vel hér á Íslandi.“ Öfugt kolefnisspor „Metanbílar eru sá hópur vist- vænna bíla sem kannski fær minnsta umfjöllun,“ segir Hjördís. „Ökutækin hafa tvo eldsneytis- geyma, metan- og bensíngeymi. Vél metan/bensínbíls er að öllu upplagi eins og í bensínbíl sömu gerðar og stjórn- og öryggisbún- aður hinn sami. Í akstri finnur ökumaður engan mun á því hvort vélin gengur fyrir metani eða bensíni.“ Ávinningurinn af metanbílum er með ólíkindum. „Helsti kostur metanbíla, fyrir utan það að vera hagkvæmari í rekstri heldur en hefðbundnir bílar, er að þeir hafa öfugt kolefnisfótspor. Það sem ég á við með því er að bíll sem brennir metani dregur úr gróður- húsaáhrifum þar sem óbrunnið metangas hefur yfir tuttugufalt meiri áhrif en koltvísýringurinn sem verður til við brunann. Með notkun á íslensku metangasi í stað hefðbundins jarðefnaeldsneytis er dregið verulega úr því magni af koldíoxíði sem annars myndi losna út í umhverfið.“ Mikilvæg þróun Hjördís segir vistvænar lausnir í þessum málaflokki þýðingarmikl- ar fyrir íslensku þjóðina. „Fyrir okkur Íslendinga eru vistvæn ökutæki ekki eingöngu mikilvæg til þess að minnka kolefnisspor okkar heldur einnig í ljósi þess að með tilkomu vistvænna ökutækja þá getum við nýtt hreina íslenska orku og erum ekki eins háð inn- flutningi á jarðefnaeldsneyti. Þróunin í vistvænum ökutækjum sem og eftirspurnin eftir slíkum ökutækjum hefur margfaldast á síðustu misserum og við teljum að sú þróun haldi áfram.“ „Meðalaldur bifreiða í dag er yfir 12 ár og því þörf á endurnýjun á gömlum flota Íslendinga og því nauðsynlegt að skipta þeim út fyrir vistvænni bifreiðar. Eftir- spurn eftir vistvænum bílum er að aukast og því eigum við von á því að hlutdeild þeirra aukist töluvert á næstu árum og því mikilvægt að huga að uppbyggingu innviða. Nú þegar er stór hluti af okkar sölu í f lokki vistvænna ökutækja, Audi og Mitsubishi selja nánast ein- göngu bíla í þeim flokki.“ Þá ríki mikil eftirvænting eftir næstu skrefum. „Vöruúrvalið eykst töluvert á næsta á ári og við sjáum að verðið er að verða enn hagstæð- ara með aukinni framleiðslu. Til að mynda þá er mikil eftirvænting eftir ID-línu Volkswagen sem er væntanleg á næsta ári, þar ætlar Volkswagen að endurtaka leikinn frá því þeir kynntu Bjölluna og Golf og bjóða rafmagnsbíla fyrir alla á viðráðanlegu verði.“ Sáraeinfalt að skipta Hjördís segir að huga þurfi að ýmsu þegar kemur að kaupum á vistvænum ökutækjum, en mark- viss þjálfun sölufólks geri þeim kleift að aðstoða viðskiptavini við valið. „Það er misjafnt hvað hentar hverjum og einum og því höfum við lagt mikið upp úr því að þjálfa söludeildir okkar til að geta svarað helstu spurningum.“ „Það gildir það sama þegar kemur að vali á vistvænum öku- tækjum eins og öðrum ökutækjum að fólk þarf að vera búið að greina hvernig bíllinn verður notaður. Hversu mikið verður hann keyrður og við hvaða aðstæður, hversu rúmgóður þarf hann að vera og þar fram eftir götunum. Með því að vera búin/n að hugsa þetta fyrir fram þá eru mun meiri líkur á að fólk velji bíl við hæfi sem uppfyllir þær kröfur sem fólk gerir.“ Þá sé umstangið í kringum raf- bíla stórkostlega ofmetið, raunin sé sú að þeir séu þægilegir í notkun og krefjist ekki mikillar fyrirhafn- ar. „Drægni raf bíla er gott dæmi um hindrun sem margir setja fyrir sig en með mikilli uppbyggingu á innviðum er sá þröskuldur orðinn lægri og ef við tökum meðaltals- akstur á íbúa hér á suðvesturhorn- inu þá er meðalakstur á dag um 30 km. Þá raf bíla sem standa til boða í dag þarf eingöngu að hlaða 2-4 sinnum í mánuði eftir því hvernig bíl þú velur,“ útskýrir hún. „Aðrir þættir sem vert er að hafa í huga er hvernig þjónustu við bílinn er háttað og hvort innflutn- ingsaðili ökutækis hafi þekkingu og tæki og tól til að bregðast við ef eitthvað kemur upp varðandi bílinn.“ Hjördís hvetur áhugasama til að kynna sér úrvalið. „Inni á heima- síðu Heklu, hekla.is, höfum við tekið saman svör við alls kyns spurningum sem fólk kann að hafa þegar kemur að vali á vistvænum bíl og hægt er að skoða úrval vist- vænna bíla á vistvænir.is.“ Mitsubishi Outlander PHEV er einn mesti seldi bíll landsins. Audi e-tron 55 bílarnir hafa slegið í gegn og er mikil tilhlökkun eftir Audi e-tron 50 Quattro. Með tilkomu vistvænna öku- tækja þá getum við nýtt hreina íslenska orku og erum ekki eins háð innflutningi á jarðefna- eldsneyti. Hjördís María Ólafsdóttir Framhald af forsíðu ➛ Það ríkir mikil eftirvænting eftir hinum rafknúna Volkswagen ID3 sem er væntanlegur á næsta ári en framleiðandinn hefur sagt bílinn vera táknrænan fyrir nýja tíma. 2 KYNNINGARBLAÐ 1 5 . N ÓV E M B E R 2 0 1 9 F Ö S T U DAG U RVISTVÆNIR BÍLAR 1 5 -1 1 -2 0 1 9 0 5 :0 0 F B 0 4 0 s _ P 0 2 6 K .p 1 .p d f F B 0 4 0 s _ P 0 2 3 K .p 1 .p d f F B 0 4 0 s _ P 0 1 5 K .p 1 .p d f F B 0 4 0 s _ P 0 1 8 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 2 4 3 E -2 1 A 8 2 4 3 E -2 0 6 C 2 4 3 E -1 F 3 0 2 4 3 E -1 D F 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 6 A F B 0 4 0 s _ 1 4 _ 1 1 _ 2 0 1 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.