Fréttablaðið - 31.05.2012, Side 36

Fréttablaðið - 31.05.2012, Side 36
KYNNING − AUGLÝSINGHeimasíðugerð FIMMTUDAGUR 31. MAÍ 20122 Að nota opinn hugbúnað Vefsíðufyrirtækið Emstrur sér- hæfir sig í vefsíðugerð í Drupal- vefumsjónarkerfinu sem er það stærsta sinnar tegundar í heimin- um í dag. Undanfarin ár hefur fyr- irtækið sett upp fjölda vefja fyrir fyrirtæki, stofnanir og einstak- linga hér á landi og erlendis. Einar Páll Svavarsson, framkvæmda- stjóri fyrirtækisins, segir vefina spanna allt frá einföldum heima- síðum fyrir einstaklinga til f lók- inna upplýsinga- og samskipta- síðna fyrir félög, stofnanir og fyr- irtæki. „Drupal-vefumsjónarkerfið er opinn hugbúnaður og því fylgir mjög öflugt vefumsjónarkerfi sem allir eiga auðvelt með að læra á og nota. Það býður upp á mikla mögu- leika, meðal annars fréttakerfi, myndaalbúm, tengingar við sam- skiptavefi eins og Facebook, vef- verslun, bókunarkerfi fyrir ferða- þjónustu, innri vefsíður og þannig mætti lengi telja. Öllum vefsíðum frá Emstrum fylgir öflug uppsetn- ing fyrir leitarvélar og afar þægilegt notendaviðmót.“ Ekkert mánaðargjald Þar sem Drupal-vefumsjónarkerf- ið er opinn hugbúnaður þarf ekki að greiða sérstaklega fyrir notkun þess segir Einar. „Þetta þýðir m.ö.o. að ekkert mánaðargjald er inn- heimt. Þjónusta okkar hjá Emstr- um felst fyrst og fremst í því að setja vefsíðuna upp í Drupal, velja hagkvæmustu einingarnar miðað við áform viðskiptavinarins og koma upp vefsíðu með grunnefni sem gerir hana líklega til árang- urs. Og síðast en ekki síst að kenna á kerfið. Í þessu felst mikill tíma- sparnaður og hagkvæmni fyrir við- skiptavininn.“ Fjárhagslega öflug fyrirtæki velja Drupal Einar segir vefumsjónarkerfið vera mjög öruggt og stöðugt auk þess að vera í stöðugri endurnýjun. Einn- ig er það mjög sveigjanlegt og er til dæmis auðvelt að byrja á einföld- um vef og stækka sig upp í yfir- gripsmeiri og flóknari vefi seinna meir eftir aðstæðum. „Öflugir að- ilar hérlendis hafa sem dæmi byggt upp vefi sína í Drupal-kerfinu. Þar má meðal annars nefna Háskóla Ís- lands, Þjóðskjalasafn og Ríkisút- varpið. Notendur Drupal erlend- is skipta hundruðum þúsunda. Þar má meðal nefna stórfyrirtæki á borð við Warner Brothers Music, MTV og nýlega skipti skrifstofa for- seta Bandaríkjanna yfir í Drupal.“ Hvernig á að sigra leitarvélar? Einar segir lykilatriði að leggja áherslu á fallega hönnun, rétta HTML-kóðun og CSS-stýringu í samræmi við alþjóðlega staðla og reglur. „Þetta eru lykilatriði þegar kemur að gengi og möguleikum vefsíðu gagnvart leitarvélum. Ef hönnun og uppsetning er ekki í lagi á vefsíðan litla möguleika á netinu og leitarvélar vilja lítið við hana kannast.“ Emstrur sérhæfa sig í öflugum Drupal-lausnum Kraftmiklar vefsíður sem henta einstaklingum, félögum, stofnunum og stórum fyrirtækjum. Drupal-vefumsjónarkerfið býður upp á mikla möguleika, segir Einar Páll Svavarsson, framkvæmdastjóri. MYND/ÚR EINKASAFNI Vefsíðufyrirtækið Allra Átta býður upp á úrval lausna á sviði internetráðgjafar, veflausna og grafískrar hönnun- ar. Björn Jóhannsson, markaðs- stjóri Allra átta, segir að ýmsu þurfi að huga að við hönnun og rekstur góðs vefs. „Þarfagreining og stefnumótun fyrir vefinn er jafn mikilvæg og vefurinn sjálf- ur. Huga þarf að því hver mark- hópurinn er og hvernig hann og fyrirtækið geta átt í samskiptum gegnum vefinn. Einnig þarf að huga vel að leitarvélabestun, líf- tíma vefsins og samfélagsmiðlum svo eitthvað sé nefnt.“ Leitarvélar skipta máli Miklu máli skiptir að fá jákvæð- ar niðurstöður úr leitarvélum, t.d. Google. Þá þarf að hafa nokkra þætti í huga segir Björn. Huga þarf vel að textanum á síðunni, undirsíðum og fyrirsögnum. „Hér skiptir val á leitarorðum öllu máli. Fyrst þarf að velja þau leitarorð sem skipta mestu máli fyrir fyr- irtækið, vöruna og atvinnugrein- ina. Síðan eru þau keyrð gegnum greiningartæki Google sem segir þér hversu oft hverju orði var sleg- ið upp í leitarvélinni. Í framhald- inu eru þau orð notuð mest í texta síðunnar sem oftast er leitað að.“ Björn segir slík vinnubrögð eiga almennt við um þá aðila sem vilja eiga viðskipti gegnum vefinn. „Sem dæmi skiptir þetta netversl- anir miklu máli og þá aðila sem veita þjónustu gegnum vefinn, til dæmis ferðaþjónustufyrirtæki.“ Snjallsímar og spjaldtölvur breyttu miklu Vefhönnun hefur breyst mikið með tilkomu snjallsímans og spjaldtölvunnar. Björn segir að á tveimur árum séu flestir vefir orðnir úreltir að einhverju leyti. „Margir eldri vefir fyrirtækja og stofnana sjást illa í snjallsímum og spjaldtölvum. Þótt hægt sé að útbúa sérvefi fyrir snjallsíma og spjaldtölvur er þróunin sú að hönnunin gangi í allar tegund- ir tölva og síma.“ Björn nefnir að forsíður vefja hafi þróast þannig að þær séu lengri og stærri. „Not- endur eru frekar tilbúnir til að skrolla niður síðuna, en að fara endalaust af einni undirsíðu yfir á aðra. Þessa þróun má meðal ann- ars sjá á fréttavefjum hérlendis. Það sem gerðist á undan þessari þróun var tilkoma skrolltakkans á tölvumúsinni. Þannig að í dag notar fólk snjallsíma, spjaldtölv- ur og venjulegar tölvur á svipaðan hátt.“ Þessi þáttur skiptir æ meira máli enda eykst notkun slíkra tækja ár frá ári. Björn nefnir sem dæmi að stór hluti hótelpantana í Bandaríkjunum fari fram gegn- um snjallsíma. Breytingar á útliti Endingartími útlits og viðmót vefs er frá tveimur upp í fimm ár að sögn Björns. Þá skiptir máli í hvaða atvinnugrein fyrirtækið er. Best er að vinna efnið stöðugt og gera breytingar á útliti á nokkurra ára fresti. „Ég mundi segja að þeir sem vilja ná árangri á netinu þurfi að gera reglulegar breytingar á inni- haldi texta og mynda. Það skipt- ir máli fyrir leitarvélar en einn- ig fyrir viðskiptavini sem koma frekar aftur á vefinn. Hvað varð- ar útlit vefs er hægt að gera lág- marksbreytingar á nokkurra ára fresti.“ Veflausnir sem auka árangur fyrirtækja Að mörgu er að huga þegar setja þarf á fót vef fyrir fyrirtæki og stofnanir. Allra Átta býður upp á lausnir fyrir alla aðila. Stöðufundur með Siggu Lund og Birni markaðsstjóra þar sem verið er að fara yfir næstu skref í þróun vefsvæðisins www.siggalund.is en stöðug þróun vefs er lykillinn að árangri. MYND/VILHELM GUNNARSSON

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.