Fréttablaðið - 13.06.2020, Blaðsíða 6
Í tillögunni virðist
aftur á móti gengið
út frá því að rannsókn á
málsmeðferð allri, til þess að
unnt sé að ljúka málunum,
sé mikilvægt málefni sem
almenning varðar.
Úr umsögn forseta Alþingis til
stjórnskipunar- og eftirlitsnefndar
Það er eðlilegt að
greitt sé fyrir vinnu
sem fylgir því að taka þátt í
svona samkeppnum.
Guðmundur Hrafn
Pálsson formaður
Sambands ís-
lenskra auglýs-
ingastofa
AÐAL
FUNDUR
Félagið veitir ferða-
styrk til þeirra félags-
manna sem búa í meira
en 40 km fjarlægð frá
fundarstað.
Félags iðn- og
tæknigreina 2020
verður haldinn laugardaginn 20. júní
kl. 11 að Stórhöfða 31, jarðhæð, (gengið
inn Grafarvogsmegin)
Dagskrá:
1. Skýrsla félagsstjórnar um starf félagsins á liðnu
starfsári.
2. Endurskoðaðir reikningar lagðir fram til umræðu
og afgreiðslu.
3. Ákvarðanir teknar um ávöxtun sjóða félagsins.
4. Kjöri stjórnar lýst.
5. Kosning trúnaðarráðs, kjörstjórnar, skoðunarmanna
reikninga, og uppstillinganefndar.
6. Kosning endurskoðenda.
7. Tillögur um fulltrúa á ársfundi lífeyrissjóða sem
FIT er aðili að.
8. Önnur mál.
Hádegismatur
í boði félagsins.
Stjórnin
GEIRFINNSMÁL Forseti Alþingis
telur að rökstyðja þurfi betur þörf
fyrir skipun rannsóknarnefndar
um Guðmundar- og Geirfinnsmál.
Þetta kemur fram í umsögn
forseta Alþingis við þingsálykt-
unartillögu þingmanna Samfylk-
ingarinnar sem er til meðferðar í
stjórnskipunar- og eftirlitsnefnd.
Í tillögu Samfylkingarinnar
er lagt til að skipuð verði þriggja
manna rannsóknarnefnd sem geri
sjálfstæða og óháða rannsókn á
starfsháttum lögregluvalds, ákæru-
valds og dómsvalds í Guðmundar-
og Geirfinnsmálum. Nefndin kanni
hvort og þá hvaða meinbugir voru
á starfsháttum ákæruvalds og lög-
reglu við meðferð málanna sem
og málsmeðferð fyrir dómi. Rann-
sóknin taki einnig til aðkomu þýska
rannsóknarlögreglumannsins Karls
Schütz.
Í lögum um rannsóknarnefndir er
kveðið á um að leita skuli umsagnar
forseta Alþingis áður en rannsókn-
arnefndir eru skipaðar og í umsögn
sinni kemur forseti víða við.
Steingrímur J. Sigfússon ritar
undir umsögnina, en í henni er
vísað til þess hve gömul málin eru
og mikilla breytinga sem gerðar
hafi verið á löggjöf og verklagi rann-
sókna sakamála, beitingu ákæru-
valds og málsmeðferð dómsmála.
Einnig vísar hann til rannsókna
sem gerðar hafa verið, þar á meðal
tveggja rannsókna á harðræði á
árunum 1976 og 1979, starfshóps
innanríkisráðherra sem skilaði
skýrslu 2013 og ítarlegra úrskurða
endurupptökunefndar og í kjöl-
far þeirra sýknudóms Hæstaréttar
haustið 2018. Gerð er athugasemd
við að í tillögunni komi ekki fram
hvað sé enn órannsakað í mál-
unum og hverju rannsóknarnefnd
í Guðmundar- og Geirfinnsmálum
eigi að leita svara við. Steingrímur
telur einnig að rökstyðja þurfi
betur hvernig tillagan uppfylli það
skilyrði fyrir skipun rannsóknar-
nefndar, að um sé að ræða mikil-
vægt mál sem almenning varði.
Ekki sé tekið fram í tillögunni að
svo sé en „í tillögunni virðist aftur
á móti gengið út frá því að rannsókn
á málsmeðferð allri, til þess að unnt
sé að ljúka málunum, sé mikilvægt
málefni sem almenning varðar,“
segir í umsögn Steingríms.
Þá hefur forseti efasemdir um
heimild Alþingis til eftirlits með
efnislegum niðurstöðum dómstóla
með vísan til sjálfstæðis þeirra.
Eftirlit Alþingis geti aðeins lotið að
framkvæmdavaldinu, en til þess
heyri aðgerðir og rannsókn lög-
reglu, vistun í fangelsum og með-
ferð ákæruvalds. Um meinta hátt-
semi slíkra yfirvalda telur forseti
ástæðu til að spyrja hvort þau „hafi
ekki átt að koma til prófunar hjá
dómstólum að því marki sem á þá
reyndi við úrlausn um hvort sak-
borningar væru sekir“.
Ekki er ljóst hvað átt er við með
þessari athugasemd enda hafa þessi
atriði f lest ítrekað verið lögð í dóm
dómstóla, án árangurs. Fyrst þegar
málið var til meðferðar í Hæstarétti
árin 1979 og 1980 þegar sakborning-
ar fóru að draga játningar sínar til
baka, með vísan til bæði harðræðis
og vafasamra starfsaðferða rann-
sakenda. Þá hefur áratuga barátta
sakborninga fyrir endurupptöku
málanna einnig lotið að því að
fá endurskoðun dómstóla vegna
þeirra þátta sem tillagan tekur til.
Í umsögninni er einnig fundið að
því að ekki séu færð rök fyrir því í
tillögunni að grípa þurfi til þessa
sérstaka úrræðis sem skipun rann-
sóknarnefndar er. Af hverju önnur
rannsóknarúrræði eigi ekki frekar
við og hvort til greina komi að óska
frekar eftir skýrslu ráðherra um
málið.
Það er mat forseta að þriggja
manna rannsóknarnefnd um málið
geti kostað á bilinu 170 til 220 millj-
ónir. Um gróft mat sé þó að ræða
sem miðist bæði við lengd starfs-
tíma hennar og þarfar fyrir sérfræði-
þjónustu. adalheidur@frettabladid.is
Vill betri rökstuðning
fyrir rannsóknarnefnd
Forseti Alþingis telur ýmsa vankanta á tillögu Samfylkingarinnar um skipun
rannsóknarnefndar um Guðmundar- og Geirfinnsmál. Skýra þurfi þörf fyrir
frekari rannsóknir og kanna ætti hvort dugi að óska eftir skýrslu ráðherra.
Leita ber umsagnar forseta Alþingis áður en Alþingi samþykkir að skipa rannsóknarnefnd. FRÉTTABLAÐIÐ/SIGTRYGGUR
STJÓRNSÝSLA Þátttakendur í útboði
fyrir „Íslenskt – gjörið svo vel“, 90
milljóna króna kynningarherferð
stjórnvalda og atvinnulífs um að
auka verðmætasköpun, fá ekki
greitt fyrir þátttökuna.
Guðmund ur Hrafn Páls son, for-
maður Sam bands ís lenskra aug lýs-
inga stofa, segir þetta skrítið.
„Það er eðlilegt að greitt sé fyrir
vinnu sem fylgir því að taka þátt í
svona samkeppnum, það hefur tíðk-
ast. – Síðan hef ég heyrt í stofunum
innan SÍA sem eru sammála um að
þetta sé einkennilegt. Það er nýbúið
að vera útboð á Destination Iceland
þar sem greitt var fyrir fyrstu þrjú
sætin,“ segir Guðmund ur.
Kostnaður hverrar stofu fer eftir
því hversu mikla vinnu stofan
leggur í verkið. Segir Guðmundur
að í þessu tiltekna útboði sé farið
fram á mikla vinnu. „Það sem verið
er að biðja um í þessu útboði er
mjög umfangsmikið. Það er óskað
eftir stefnumörkun, hugmynd,
útfærslu, birtingastefnu, ásamt
f leiru. Yfirleitt er ekki beðið um
svona mikið. Þetta er vinna sem
tekur mörg hundruð vinnustundir.
Ég myndi giska að þetta gæti tekið á
bilinu 300 til 600 vinnustundir fyrir
teymi.“
Guðmundur segir að greiðslur
fyrir þátttöku séu yfirleitt á bilinu
300 þúsund og upp í eina milljón
króna. „Það er aldrei greitt fyrir
alla þá tíma sem fara í þetta, þetta
er alltaf ákveðin áhætta fyrir stofur
en gaman að taka þátt.“
Aðaláhersla átaksins er að halda
peningum inni í íslenska hagkerf-
inu og verja störf. Guðmundur segir
þetta skjóta skökku við. „Þetta er
útboð sem snýst um herferð stjórn-
valda og atvinnulífsins til að verja
störf og auka verðmætasköpun, á
sama tíma og ríkisstjórnin leitar til
auglýsingastofu í Bretlandi til að sjá
um herferð Íslands til að fá erlenda
ferðamenn aftur til landsins.“
Sú herferð sem Guðmundur vísar
til, Destination Iceland, fór í útboð
á evrópska efnahagssvæðinu, en
ekki Íslenskt – gjörið svo vel. Sam-
kvæmt skýringum frá Ríkiskaupum
var ákveðið að nota svokallaða létta
leið til að komast hjá útboði á EES-
svæðinu. Ekki hafa fengist skýr-
ingar frá atvinnuvega- og nýsköp-
unarráðuneytinu um hvers vegna
ekki var notast við þá leið í tilfelli
Destination Iceland, en í nýlegu
svari ráðuneytisins til Viðskipta-
blaðsins sagði að það væri afstaða
ráðuneytisins að ekki sé um að
ræða brot á EES-samningnum, þar
sem kynningarherferðin sé hluti
af almennum aðgerðum vegna
COVID-19 faraldursins og gangi það
ekki gegn EES-samningnum.
Þátttakendur í útboðinu hafa
tíma til 26. júní næstkomandi að
skila inn tilboðum. – ab
Fá ekki greitt fyrir þátttökuna
REYKJAVÍK Reykjavíkurborg þarf
ekki að af henda Fréttablaðinu
reikninga vegna framkvæmda við
Klettaskóla, þar sem verkið yrði
of tímafrekt. Úrskurðarnefnd um
upplýsingamál kvað upp úrskurð
þess efnis í vikunni, en leitað var
til nefndarinnar í desember í fyrra.
Borgin fór fram á að fá að synja
beiðninni þar sem meðferð hennar
tæki of langan tíma.
Framkvæmdir við Klettaskóla
á árunum 2012 til 2019, fóru rúm-
lega milljarð fram úr kostnaðar-
áætlun að því er kemur fram í bréfi
sem umhverfis- og skipulagssvið
sendi borgarráði í vikunni. Fyrsta
kostnaðaráætlun, sem samþykkt
var í borgarráði árið 2012, gerði ráð
fyrir 2,8 milljörðum króna í verkið.
Heildarkostnaður verksins var
svo á endanum tæplega f jórir
milljarðar króna. Í athugasemdum
borgarinnar til úrskurðarnefndar-
innar segir að ekki sé hægt að birta
einingaverð eða persónuupplýs-
ingar á reikningum, því þurfi lög-
fræðingur á umhverfis- og skipu-
lagssviði að strika yfir það með
tússpenna. Alls er um að ræða
6.000 blaðsíður.
Í afg reiðslu á sambærileg ri
beiðni vegna vita við Sæbraut, hafi
tímamæling sýnt að það hafi tekið
lögfræðinginn 1,3 mínútur að yfir-
fara og strika yfir hverja blaðsíðu.
Tæki verkefnið því minnst um 130
klukkustundir. Féllst úrskurðar-
nefndin á þessi rök. – ab
Borgin afhendir ekki Klettaskólareikninga
Framkvæmdirnar stóðu yfir í nærri
áratug. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR
1 3 . J Ú N Í 2 0 2 0 L A U G A R D A G U R6 F R É T T I R ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð