Morgunblaðið - 04.03.2020, Síða 32
Hljómsveitin HÓBiT fagnar plötunni
sinni Japl með útgáfutónleikum á
Björtuloftum í Hörpu í kvöld kl. 20,
en tónleikarnir eru hluti af tónleika-
dagskrá Jazzklúbbsins Múlans.
Hljómsveitina skipa Helgi Rúnar
Heiðarsson á saxófóna, Tómas
Jónsson á píanó og farfísu, Birgir
Steinn Theodórsson á bassa og
Óskar Kjartansson á trommur.
HÓBiT með útgáfu-
tónleika á Múlanum
MIÐVIKUDAGUR 4. MARS 64. DAGUR ÁRSINS 2020
Sími: 569 1100
Ritstjórn: ritstjorn@mbl.is Auglýsingar: augl@mbl.is
Áskrift: askrift@mbl.is mbl.is: netfrett@mbl.is
Í lausasölu 697 kr.
Áskrift 7.530 kr. Helgaráskrift 4.700 kr.
PDF á mbl.is 6.677 kr. iPad-áskrift 6.677 kr.
Valskonur tryggðu sér í gærkvöld
annan deildarmeistaratitil sinn í
röð í Dominos-deild kvenna í körfu-
bolta með 84:77-sigri á KR á heima-
velli. Þótt enn séu fjórar umferðir
eftir getur KR ekki náð Valsliðinu.
Valur hefur aðeins tapað tveimur
leikjum af 24 og unnið KR fjórum
sinnum. Helena Sverrisdóttir skor-
aði 23 stig og tók tíu fráköst. » 26
Valur deildarmeistari
annað árið í röð
ÍÞRÓTTIR MENNING
Sara Björk Gunnarsdóttir, lands-
liðsfyrirliði í knattspyrnu, er mætt
til Spánar ásamt íslenska landslið-
inu sem mætir Norður-Írlandi í
fyrsta leiknum á alþjóðlegu móti í
dag. Hún þekkir ekki nýjustu sam-
herjana. „Þar sem ég spila í Þýska-
landi sé ég minna af þessum leik-
mönnum sem spila
heima á Íslandi. Þær
hafa hins vegar staðið
sig það vel að þær eru
komnar í hópinn og
það verður gaman
að sjá hvernig þær
munu standa sig í
landsliðinu. Það er
alltaf spennandi að
fá inn nýja leik-
menn,“ segir
Sara Björk. »27
Alltaf spennandi að
fá inn nýja leikmenn
Steinþór Guðbjartsson
steinthor@mbl.is
Þyrluflugmaðurinn Sverrir Einisson
sinnir sjúkraflugi í Norður-
Þýskalandi, en hefur flogið fyrir
fyrirtæki í Evrópu síðan hann var í
þyrluflugsnámi í Danmörku 2005-
2007. „Ég hef sinnt ýmsum verk-
efnum í Danmörku, Hollandi, Nor-
egi, Englandi, Nígeríu, Þýskalandi
og á Spáni,“ segir hann.
Verkefnin hafa verið af ýmsum
toga. Sverrir var í áratug í olíu-
pallaflugi í Danmörku, Noregi, Hol-
landi, Englandi, Nígeríu og Póllandi,
sinnti útsýnisflugi á Costa del Sol á
Spáni og hefur flogið sjúkraflug í
Þýskalandi frá 2018. Hann segir að
einna erfiðast hafi verið að fljúga í
hitanum í Nígeríu. „Nígeríumenn
framleiða daglega um 250 þúsund
tunnur af olíu frá aðeins einum olíu-
palli og þangað flaug ég tvær flug-
ferðir á dag, hvora í um tvo og hálfan
tíma. Það var erfitt að fljúga í 35
stiga hita og engin loftkæling í vél-
unum. Svolítið öðruvísi en annars
staðar, en engu að síður áhugavert.“
Úr vélsmíði í flugið
Sverrir ólst upp í Þingeyjarsveit
og lærði vélsmíði í Verkmenntaskól-
anum á Akureyri. Hann vann lengi
sem vélsmiður, en segist alltaf hafa
haft mikinn áhuga á flugi. „Ég hug-
leiddi að verða þotuflugmaður, en
svo velti ég þyrluflugi fyrir mér og
frjálsræðinu sem því fylgir. Sjái
maður fallegan stað í náttúrunni er
sjálfsagt að lenda þar ef það er leyfi-
legt. Um þetta leyti kynntist ég kon-
unni minni, Eriku Angelu Brynjars-
dóttur, hún hvatti mig til þess að láta
drauminn rætast og þess vegna
fluttum til Danmerkur.“
Haustið 2004 fór Sverrir í fyrsta
reynsluflugið í þyrlu. „Ég féll fyrir
þyrlunni um leið, komst inn í skóla á
Jótlandi sumarið eftir og hef verið
heillaður síðan af þessari blöndu af
tækjaáhuga og útivist.“
Vinnan hefur stundum verið
sveiflukennd og sú staða hefur kom-
ið Sverri einna mest á óvart. At-
vinnuöryggið hjá til dæmis olíu-
fyrirtækjunum sé ekki mikið. Eins
sé hætta á að þyrluflugmenn festist í
vinnu á ákveðinni tegund af þyrlu og
eigi því erfiðara með að fá starf á
annarri tegund, kosti fyrirtækið
ekki réttindanámið. Þyrlu-
flugmaður, sem fljúgi í áhöfn megnið
af ferlinum, eigi líka erfitt með að
komast að í þyrluflugi þar sem að-
eins einn flugmaður sé um borð.
„Þetta er sökum þess að oft er mun-
ur á verkefnum og einnig oft launa-
munur. Forsvarsmenn fyrirtækja
telja gjarnan að þyrluflugmenn, sem
eru vanir áhafnarsamstarfi, hafi ekki
þá reynslu og getu sem þurfi til að
fljúga einir og fari annað þegar önn-
ur vinna bjóðist. En þetta er
skemmtileg vinna og félagsskap-
urinn er góður. Það getur verið
krefjandi að fljúga í slæmu veðri en
á móti kemur að það er sérstaklega
gaman að fljúga í góðu veðri.“ Hann
bætir við að í olíupallaflugi sé flugið
nauðsynlegt fyrir starfsmenn til að
komast í og úr vinnu á hafi úti og
þetta fólk sé oft hrætt við að fljúga,
sérstaklega í óstöðugu flugi. „Þyrlan
er leið eins og að taka strætó í vinn-
una, gefandi er að bjarga manns-
lífum í sjúkrafluginu og gaman er að
veita fólki þá gleði, sem það öðlast í
þyrluflugi,“ segir hann.
Sverrir og Erika eiga sjö börn á
aldrinum tveggja til nítján ára og
fjölskyldan hefur verið á ferð og
flugi, en þau halda heimili á Íslandi
og í Þýskalandi. „Börnin eru heims-
borgarar og fljót að aðlaga sig
breyttu umhverfi,“ segir Sverrir.
„Þau hafa til dæmis lært mörg
tungumál, sem kemur sér alltaf vel.“
Sverrir sameinar úti-
vist og tækjaáhuga
Norðursjór Daniel Scherer og Sverrir Kr. Einisson sækja veikan sjómann.
Hefur sinnt verkefnum víða í Evrópu og Nígeríu
Í Noregi Sverrir flaug H225 Super Puma í olíupallafluginu.