Fréttablaðið - 23.10.2020, Síða 6
Mótvægisaðgerðir í
hagstjórn meðal
annars í formi aukinna
innviðaframkvæmda hafa
mildað niðursveifluna í
greininni.
Ingólfur Bender,
aðalhagfræð-
ingur SI
IÐNAÐUR „Fækkunin í mannvirkja-
gerð er minni en í fyrri niður-
sveif lum en þetta er ein sveif lu-
kenndasta grein hagkerf isins,“
segir Ingólfur Bender, aðalhag-
fræðingur SI. „Mótvægisaðgerðir
í hagstjórn meðal annars í formi
aukinna innviðaframkvæmda hafa
mildað niðursveif luna í greininni.
Þess vegna sjáum við ekki jafn-
mikinn samdrátt nú og vanalega
þegar kreppir að. Þetta jákvætt en
innviðaframkvæmdir renna einnig
stoðum undir og undirbyggja hag-
vöxt til lengri tíma.“
Samkvæmt greiningu Samtaka
iðnaðarsins fjölgaði störfum hlut-
fallslega meira í iðnaði en f lestum
öðrum greinum atvinnulífsins í
síðustu efnahagsuppsveif lu. Árið
2019 störfuðu 44 þúsund manns
í iðnaði, 10 þúsund f leiri en árið
2010. Sem sagt, eitt af hverjum fjór-
um störfum sem urðu til á þessum
tíma. Síðan faraldurinn hófst hefur
verið 9 prósent fækkun í mann-
virkjagerð, 7 prósent í framleiðslu
og 4 prósent í hugverkaiðnaði.
Nefnir hann að aðstæður hafi
verið á margan hátt góðar hér áður
en faraldurinn skall á, skuldastaða
hins opinbera góð, verðbólga og
verðbólguvæntingar við markmið
Seðlabankans. Þetta hafi gert það
að verkum að hægt hefur verið
að beita peningamálum og opin-
berum fjármálum á kröftugri hátt
en í fyrri niðursveiflum til að milda
höggið.
„Við búum vel að því að geta
nýtt ríkisf jármálin til að örva
eftirspurn og skapa þá viðspyrnu
sem svo mikil þörf er fyrir,“ segir
hann. „Verðbólga hefur verið við
markmið og trúverðugleiki pen-
ingastefnunnar skapað svigrúm til
vaxtalækkana Seðlabankans. En í
fyrri niðursveif lum hefur gengis-
lækkun og verðbólga verið mikið
vandamál.“
Ingólfur segist ánægður með
áherslu stjórnvalda á innviðaupp-
byggingu, nýsköpun og menntamál
og af hversu miklum þunga ríkis-
fjármálunum sé beitt til að takast
á við vandann. „Þetta eru lykil-
þættir við að skaffa atvinnulífinu
viðspyrnu í formi sterkrar sam-
keppnishæfni,“ segir hann.
Enn þá sé óvissan þó mikil og
nefnir hann sem dæmi að hag-
vaxtarspá næsta árs hafi verið að
lækka vegna þess að faraldurinn
hefur dregist á langinn. „Þetta er
erfiðara verkefni en leit út í fyrstu
og í því ljósi þarf að gera meira til
að tryggja viðspyrnu og fjölgun
starfa á ný,“ segir hann. „Atvinnu-
leysi er nú sögulega hátt og til
mikils að vinna að hér verði ekki
langtímaatvinnuleysi en það er
eyðileggjandi fyrir fólk.“ – khg
Fækkun í mannvirkjagerð minni en í fyrri niðursveiflum
Starfsfólki í mannvirkjagerð hefur fækkað um 9 prósent á árinu. 7 prósent
fækkun er í framleiðslu og um 4 prósent í hugverkaiðnaði. FRÉTTABLAÐIÐ/ANDRI
STJÓRNSÝSLA Ísorka hefur kært
útboð á uppsetningu hleðslustöðva
fyrir raf bíla í Reykjavík til kæru-
nefndar útboðsmála. Farið er fram
á að felld verði úr gildi ákvörðun
Umhver f is- og skipulagssviðs
Reykjavíkurborgar um að ganga
að tilboði Orku náttúrunnar, ON.
Málið er nú til meðferðar en kæru-
nefndin komst að þeirri niðurstöðu
í gær að samningaviðræður yrðu
ekki stöðvaðar, endanleg ákvörðun
liggur ekki fyrir.
Málið má rekja til samkomu-
lags Reykjavíkurborgar, Orkuveitu
Reykjavíkur, sem er eigandi ON, og
Veitna, systurfyrirtækis ON, sem
undirritað var í fyrra um að koma
upp 71 hleðslustöð víðs vegar um
borgina til að þjóna raf bílaeig-
endum sem ekki hafa bílastæði á
eigin lóð.
Tilboðin í framkvæmdina voru
opnuð í ágúst, kostnaðaráætlunin
var upp á alls 10,8 milljónir. Knýr
ehf. átti hæsta tilboðið, rúmar 227
milljónir, þar á eftir koma Bíla-
hleðslan ehf. með 85 milljónir
og Ísorka ehf. með 25,5 milljónir.
ON bauðst hins vegar til að greiða
borginni 113 þúsund krónur fyrir
að setja upp hleðslustöðvarnar.
Kæra Ísorku byggir á skilmálum
útboðsins um að bjóðendur upp-
fylli reglugerð um raforkuviðskipti
á opnunardegi útboðs. Sama dag
og útboðin voru opnuð, 20. ágúst,
komst Orkustofnun að þeirri nið-
urstöðu að ON bryti í bága við þá
sömu reglugerð.
Kæran byggir einnig á að Sam-
keppniseftirlitið hafi hafið form-
lega rannsókn á starfsháttum ON
varðandi sölu, uppsetningu og
þjónustu á hleðslustöðvum og
hleðslum fyrir raf bíla. Fer Ísorka
fram á að ON verði vísað frá þátt-
töku í útboðinu vegna þess.
Fram kemur í bréfi borgarinnar
til Ísorku að ON sé að bregðast við
úrskurði Orkustofnunar og hafi
beðið um endurupptöku. Í kjölfar
þessa bréfs var tilkynnt að borgin
hygðist ganga að tilboði ON.
Berglind Rán Ólafsdóttir, fram-
kvæmdastýra ON, segir að ástæðan
fyrir því að tilboð ON sé svo lágt sé
vegna þess að gert hafi verið ráð
fyrir slíkum möguleika í útboðinu.
„Við erum að borga litla upphæð
fyrir að fá aðgang að landinu til að
setja upp stöðvar og selja rafmagn
á hleðslustöðvarnar.“ Kærunefnd
útboðsmála hafi ákveðið að ekki
sé ástæða til þess að stöðva samn-
ingsgerð þar sem verkefnið sé ekki
útboðsskylt. Þá eigi ON eftir að
kaupa inn stöðvarnar og verði það
gert eftir þeim reglum sem við eiga.
Berglind tekur fram að verkefnið
sé mjög mikilvægt skref í innviða-
uppbyggingu fyrir raf bíla. „Það er
þröskuldur fyrir orkuskiptin að
heimili geti skipt út bensínbíl fyrir
raf bíl, það eru svo margir sem að
búa þannig að þeir eru ekki með
stæði,“ segir hún. „Með þessu geta
svokallaðir landlausir í hverfunum
hlaðið bílinn á nóttunni, þetta er
mjög mikilvægt verkefni.“
arib@frettabladid.is
Kæra útboð á hleðslustöðvum
Ísorka hefur kært útboð Reykjavíkurborgar á uppsetningu hleðslustöðva til kærunefndar útboðsmála.
Ísorka bauð 25,5 milljónir króna en Orka náttúrunnar bauðst til að greiða borginni 113 þúsund krónur.
Alls á að koma fyrir 71 hleðslustöð víðs vegar um borgina. Stæðin eru ætluð fólki sem á ekki sérstakt bílastæði við heimili sitt. FRÉTTABLAÐIÐ/VALLI
COVID-19 Hraðfrystihúsið Gunn-
vör hafnaði ítrekuðum beiðnum
sóttvarnayfirvalda um að frysti-
togaranum Júlíusi Geirmundssyni
yrði siglt í höfn. Síðar kom í ljós að
stærstur hluti áhafnarinnar hafði
veikst af kórónaveirunni
Þetta segir í yfirlýsingu frá Sjó-
mannasambandi Íslands. Þar
kemur fram að umdæmislæknir
sóttvarna á Vestfjörðum hafi óskað
eftir því við útgerðina í byrjun
veiðiferðarinnar að skipið kæmi
í land vegna veikinda skipverja.
Beiðnin hafi síðan verið ítrekuð
en að útgerðin hafi hafnað þessum
beiðnum.
St jór n Sjóma nna sa mba nd s
Íslands segist líta viðbrögð útgerð-
arinnar alvarlegum augum og segir
þau ekki í samræmi við tilmæli sem
gefin hafi verið út í upphafi farald-
ursins. – eþá
Frystihúsið
hafnaði öllum
beiðnum
Togarinn Júlíus Geirmundsson.
Við erum að borga
litla upphæð fyrir
að fá aðgang að landinu til
að setja upp stöðvar og selja
rafmagn á hleðslustöðvarn-
ar.
Berglind Rán
Ólafsdóttir,
framkvæmda-
stýra ON
AKUREYRI Lögreglan á Norðurlandi
eystra hefur undanfarna daga þurft
að hafa afskipti af smituðum ein-
staklingum og fólki sem átti að vera
í sóttkví.
Páley Borgþórsdóttir, lögreglu-
stjóri á Norðurlandi eystra, stað-
festir í samtali við Fréttablaðið að
málin séu til rannsóknar en gat lítið
tjáð sig um þau að öðru leyti.
Fram kemur í stöðuskýrslu
almannavarnadeildar ríkislög-
reglustjóra að embættinu haf i
borist tilkynningar um hugsanleg
brot á sóttkví, einangrun og sam-
komubanni.
Páley segir að lögreglan hafi fram
að þessu verið dugleg að fylgja eftir
ábendingum um möguleg brot á
sóttvarnalögum en að engin þeirra
hafi endað með sekt eða bókuðu
broti.
Samkvæmt RÚV á Norðurlandi
eru nú 38 í einangrun á Norður-
landi eystra og 99 manns í sóttkví,
fækkað frá deginum áður. – eþá
Akur eyringar
fylgdu ekki
settum reglum
2 3 . O K T Ó B E R 2 0 2 0 F Ö S T U D A G U R6 F R É T T I R ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð