SÍBS blaðið - febr 2020, Qupperneq 23
23
1. tbl. 2020
Fáðu góðar vörur á góðu verði
og láttu gott af þér leiða – þá vinna allir!
Múlalundur | Vinnustofa SÍBS
Reykjalundur | 270 Mosfellsbær
Sími 562 8500
www.mulalundur.is
Möppur
Úrval af möppum í öllum
stærðum og gerðum
Handavinna
Við getum pakkað, brotið,
merkt og ýmislegt annað
Allt fyrir skrifstofuna
Ritföng, pappír og aðrar
skrifstofuvörur
Kíktu á heimasíðu múlalundar – www.mulalundur.is
Þú pantar og við sendum til þín hvert á land sem er
Pappírspokar
Með og án áletrunar –
margar stærðir og litir
Veðrið
Einnig getur verið rétt að huga að veðuraðstæðum hverju
sinni, sérstaklega vindátt. Ef það er til dæmis norðanátt í
Reykjavík og verið er að ganga meðfram Miklubrautinni er
mun minni mengun norðan við götuna heldur en sunnan við
hana. Ef verið er að ganga meðfram götu sem er í brekku þá
er meiri mengun frá bílunum sem eru að aka upp brekkuna
heldur en bílunum sem eru að fara niður brekkuna. Þannig að
ef það er logn er betra að vera þeim megin við götuna þar sem
bílarnir eru að fara niður brekkuna. Hér flækir reyndar málið
að vindátt hverju sinni hefur oftast meiri áhrif heldur en þessi
mismunur á bílum sem eru að fara upp eða niður. Þannig að
einfalda ráðið er að halda sig vindmegin við götu, til dæ is
norðanmegin ef það er norðanátt.
Loftsíur
Fyrir þá sem eru í bíl skiptir miklu máli hvaða gerðar loftsían
á miðstöðinni í bílnum er. Flestir bílar koma með frjókornasíu
á miðstöðinni og þegar skipt er um síu kaupir fólk oftast
aftur frjókornasíu því þær eru ódýrari. Frjókornasía er eins og
nafnið bendir til hönnuð til að sía frjókorn og einnig stoppar
hún allra grófasta rykið. Fyrir margar tegundir bíla er hins
vegar hægt að fá svokallaðar kolasíur (e. „charcoal filters“).
Þær stoppa einnig frjókorn en að auki eru þær eru hannaðar
til að sía umferðarmengun og virka á fínt svifryk en einnig
gastegundir eins og nituroxíð sambönd sem eru í útblæstri
bíla. Fæstir kaupa þessar síur því þær eru dýrari en þar er
þó ekki um að ræða stórar upphæðir þó hlutfallslega muni
miklu. Fyrir algengan smábíl kostar hefðbundin frjókornasía
um 3000 krónur en kolasía um 4500 krónur. Algengt er skipt
sé um þessar síur þegar bílar fara í smurningu og gera má
ráð fyrir að endingartími kolasíu sé styttri en hefðbundnar
frjókornasíu og því er mælt með því að skipta um kolasíu ekki
sjaldnar en árlega. Misjafnt er hvort almennar varahlutabúðir
bjóða upp á kolasíur en hjá mörgum bílaumboðum er hægt að
velja milli hefðbundinnar frjókornasíu og kolasíu.
Óþarfur lausagangur
Að lokum má benda á að gott er að takmarka allan óþarfa
lausagang bíla. Það dregur ekki aðeins úr heildarlosun
loftmengunarefna, sem er gott fyrir alla, heldur getur það
minnkað útsetningu ökumanns og farþega viðkomandi bíls.
Þegar bíll er í kyrrstæður í lausagangi er mengunarhjúpur í
nágrenni bílsins. Þetta getur munað miklu, sérstaklega fyrir
atvinnubílstjóra sem eru í og við bílinn allan sinn vinnudag.
Það er til dæmis ekki óalgengt að sjá ökumenn sendibíla vinna
aftan við bílinn við affermingu meðan hann er í lausagangi
og þá eru þeir að anda að sér „ferskum“ útblæstri beint úr
púströrinu.