Morgunblaðið - 12.06.2020, Síða 4

Morgunblaðið - 12.06.2020, Síða 4
4 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 12. JÚNÍ 2020 Þóroddur Bjarnason tobj@mbl.is Samkvæmt sundurliðun á kostnaði við innviðauppbyggingu í Vogabyggð sem Morgunblaðið hefur undir hönd- um er gert ráð fyrir 546 milljóna króna kostnaði við gerð útsýnis- og göngupalla. Stígar og strandstígar munu kosta 89 milljónir króna og brú yfir Naustavog 45 milljónir króna. Brú yfir Sæbraut er hins vegar öllu dýrari, en hún á að kosta 206 milljónir króna. Framkvæmdirnar eru fjár- magnaðar með svokölluðu innviða- gjaldi. Nú er deilt um innviðagjaldið fyrir Héraðsdómi Reykjavíkur í tengslum við mál sem höfðað var fyrir tilstuðlan Samtaka iðnaðarins og hóp bygg- ingarverktaka á hendur Reykjavíkur- borg, en þar er borginni stefnt til endurgreiðslu oftekinna gjalda. Til vara er þess krafist að ólögmæti inn- viðagjaldsins verði viðurkennt. Búist er við að Héraðsdómur Reykjavíkur kveði upp dóm í málinu eftir helgi. Nýti innviðagjald sem almennt tekjuöflunartæki Í minnisblaði sem lögmannsstofan Lex vann fyrir Samtök iðnaðarins ár- ið 2017 segir að svo virðist sem Reykjavíkurborg nýti innviðagjöld sem almennt tekjuöflunartæki til við- bótar við þá tekjustofna sem borginni standa nú þegar til boða á grundvelli laga. Þá segir í minnisblaðinu að telja verði óheimilt að standa í slíkri tekju- öflun á einkaréttarlegum grunni. „Þar sem gjaldtakan á sér ekki laga- stoð má færa nokkuð sterk rök að því að gjaldtakan sé ólögmæt.“ Eins og sést á meðfylgjandi töflu er kostnaður við innviðina í Vogabyggð samtals tæpir fimm milljarðar króna. Styr hefur staðið um gjaldið um hríð, og hafa Samtök iðnaðarins mót- mælt því frá því það kom fyrst fram á sjónarsviðið. Segja samtökin verulega óvissu uppi um lögmæti gjaldsins, en á móti segir Reykjavíkurborg að henni sé heimilt að leggja gjöldin á þar sem um einkaréttarlegan samn- ing sé að ræða við verktaka. Þeir aðilar á byggingamarkaði sem Morgunblaðið ræddi við segja að fari svo að dómstólar segi gjaldið vera lög- mætt sé byggingamarkaður í raun orðinn eins og „villta vestrið“. Sveitar- félög geti þá haft sína hentisemi og mismunað verktökum að vild. Heim- ildir Morgunblaðsins herma til dæmis að þó að innviðagjald sé 25 þúsund krónur á hvern fermetra í Vogabyggð sé ekkert sambærilegt innviðagjald lagt á byggingar á Hlíðarendasvæðinu eða í Efstaleiti. Skortur sé á jafnræði milli aðila. Á báðum síðarnefndu stöð- unum hefur verið mikil uppbygging á síðustu árum. Þá er bent á að byggja þurfi upp alla innviði á Hlíðar- endasvæðinu en í Vogabyggð séu þeir að mörgu leyti nú þegar til staðar. Ekkert bólar á verkefnum Þá gagnrýna verktakar að þó svo að greiddir hafi verið fimm milljarðar í innviðagjöld nú þegar vegna Voga- byggðar, og fólk sé flutt inn í íbúðir á svæðinu, bóli ekkert á þeim verkefn- um sem gjöldin eigi að standa straum af. Samkvæmt heimildum blaðsins verður að greiða innviðagjald að fullu til að fá byggingarleyfi frá borginni. Segja heimildarmenn blaðsins að gjöldin verði til þess að hækka verð á íbúðarhúsnæði í höfuðborginni, en fyrir hundrað fermetra íbúð í Voga- byggð eru innviðagjöld um 2,5 millj- ónir króna. Þá spyrja menn sig að því af hverju þurfi að rukka viðbótar- gjöld fyrir byggingu grunn- og leik- skóla þegar gatnagerðargjöld og út- svar er einnig greitt. Slíkar bygg- ingar séu hluti af lögbundum verk- efnum sveitarfélaga. Sigurður Pálsson, forstjóri Byko, kom inn á innviðagjöldin í samtali við ViðskiptaMoggann fyrr í vikunni og benti þar á þau letjandi áhrif sem gjöldin hefðu á byggingu ódýrari íbúða. Þau hvetji til byggingar dýrari íbúða. „Þetta er akkúrat gjaldtaka sem býr til óhagkvæmt húsnæði,“ segir heimildarmaður á byggingarmarkaði við Morgunblaðið. Samkvæmt sama aðila er stóra spurningin ef innviðagjaldið reynist lögmætt, hvernig hægt verði að tryggja að fjármunirnir sem íbúar greiði í innviðagjaldið, fari í þau verk- efni sem gjaldið er eyrnamerkt í. „Þetta snýst um gagnsæi.“ Hálfur milljarður í útsýnispalla  Kostnaður við innviðauppbyggingu í Vogabyggð er fimm milljarðar króna  Von á niðurstöðu Héraðsdóms Reykjavíkur eftir helgi í máli Sérverks ehf. gegn Reykjavíkurborg vegna innviðagjalda Morgunblaðið/Arnþór Birkisson Hverfi Fyrirhugað er að fjöldi íbúða í Vogabyggð verði 1.100 til 1.300. Kostnaður við innviði í Vogabyggð verður samtals tæpir fimm milljarðar króna. Vogabyggð – kostnaður við innviði Frumkostnaðarmat, milljónir kr. Götur og torg 1.958 Stígar og strandstígur 89 Útsýnis- og göngupallar 546 Fyllingar og grjótvörn (Gelgjutangi) 162 Gönguþverun yfi r Sæbraut 206 Háubakkatjörn, göngubrú 370 Háubakkatjörn, stífl a 3 Brú yfi r Naustavog 45 Kleppsmýrarvegur, færsla gatnam. 33 3.412 Kostnaður v. veitur 406 Listsköpun 75 Skólpdælustöð, fl utningur 225 Hluti vegagerðar í Sæbrautarbrú 179 3.939 Skóli með búnaði 50% 1.500 Leikskóli 300 Lækkun með sparnaði -750 Samtals 4.989 Orsök strands sementsskipsins Fjor- dvik er mistök við stjórn skipsins sem rekja má til ófullnægjandi undirbún- ings og samráðs milli hafnsögumanns og skipstjóra varðandi siglingu þess. Þetta kemur fram í skýrslu rann- sóknarnefndar samgönguslysa á strandinu, sem varð í nóvember árið 2018 í Helguvík í Reykjanesbæ. Skip- inu var siglt röngu megin við varnar- garð með þeim afleiðingum að það strandaði og skemmdist mikið. „Þrátt fyrir að hafnsögumaður og skipstjóri hafi farið yfir væntanlega siglingu virðist sem þeir hafi ekki haft sömu sýn á hvernig siglt skyldi inn til hafnarinnar né hvernig bregðast skyldi við ef frá þyrfti að hverfa,“ segir í skýrslunni. Nefndin leggur til betrumbætur á verklagi hafnaryfirvalda og útgerðar Fjordvik. Fram kemur í skýrslu rannsóknar- nefndarinnar að sjóslysarannsakend- ur fjölda ríkja og alþjóðasamtök hafn- sögumanna hafi gert fjölda rann- sókna og kannana sem bendi til þess að skortur á góðum samskiptum skip- stjórnenda og hafnsögumanna sé áhyggjuefni. ragnhildur@mbl.is Morgunblaðið/Kristinn Magnússon Skip Fjordvik skemmdist mikið í strandinu og fór að lokum í brotajárn í byrjun síðasta árs eftir að skipið Rolldock Sea sigldi með það frá Íslandi. Mistök gerð við stjórn Fjordvik  Ástæður strandsins kunngjörðar SMÁRALIND – KRINGLAN – DUKA.IS Góður ferðafélagi

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.