Morgunblaðið - 31.07.2020, Page 12

Morgunblaðið - 31.07.2020, Page 12
12 FRÉTTIRViðskipti | Atvinnulíf MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 31. JÚLÍ 2020 Suðurlandsbraut 26 Sími: 587 2700 Opið 11-18 virka daga www.innlifun.is 31. júlí 2020 Gengi Kaup Sala Mið Dollari 135.22 Sterlingspund 175.31 Kanadadalur 101.25 Dönsk króna 21.336 Norsk króna 14.901 Sænsk króna 15.44 Svissn. franki 147.47 Japanskt jen 1.2876 SDR 190.23 Evra 158.8 Meðalgengi/Viðskiptavog þröng 192.0224 Hrávöruverð Gull 1954.35 ($/únsa) Ál 1671.0 ($/tonn) LME Hráolía 43.31 ($/fatið) Brent Baldur Arnarson baldura@mbl.is Sævar Þór Jónsson lögmaður segir samningsstöðu fyrirtækja í ferða- þjónustu á margan hátt verri en í kjölfar efnahagshrunsins. „Fyrstu verkefni mín á upphafsár- um í lögmennsku voru að vinna mikið fyrir einstaklinga og fyrirtæki eftir hrunið. Þá var maður að vinna fyrir fyrirtæki sem voru í fjárhagslegri endurskipulagningu. Tekjumöguleikar voru góðir Ég man sérstaklega eftir því að þegar maður var að vinna fyrir hótel og fyrirtæki í ferðaþjónustu var vandinn sá að fyrirtæki voru mjög skuldsett, en höfðu tekjur og tekju- möguleikar voru þó nokkrir. Ég man að í samningaviðræðum mínum við banka og fjármálafyrirtæki snerist umræðan á þeim tíma um hversu langt væri hægt að fara niður með skuldir með hlið- sjón af tekjuflæði félaganna, út frá eignastöðu og fleiri þáttum. Reynsla mín af því að hafa komið að fjárhagslegri endurskipulagn- ingu fyrirtækja í ferðaþjónustu í dag, borið saman við eftir efnahagshrunið, er að af- staða bankanna hefur breyst mjög mikið vegna þess að þeir segja að fyrirtækin séu skuldsett og hafi eign- ir en engar tekjur. Sú afstaða er að mínu mati mun stífari en eftir hrunið. Aðgerðirnar dregist úr hófi Auðvitað hefur ríkisstjórnin komið inn með ákveðna aðgerðapakka sem því miður hefur að mínu mati dregist úr hófi að vinna úr, þannig að það tef- ur alla úrvinnslu, en afstaða bank- anna gerir að mínu mati stöðuna erf- iðari hvað þetta varðar. Þeir geta ekki litið fram hjá því að það eru eng- ar tekjur og yfirmenn banka sem ég hef rætt við gera ekki ráð fyrir upp- sveiflu fyrr en 2023. Algert hrun í tekjuflæðinu Það er því ákveðið bil sem þarf að brúa; bilið frá því að það er algert hrun í tekjuflæði og þangað til bank- arnir gera ráð fyrir að tekjurnar fari upp á við, hugsanlega ekki fyrr en eftir eitt eða tvö ár. Þá er spurningin hvernig menn ætla að leysa úr þeim vanda. Eru menn að gera ráð fyrir að fyrirtækin nýti sér leiðir eins og sam- einingu eða að það verði uppstokkun sem felst í gjaldþrotum?“ Eru því horfur á að það verði skriða gjaldþrota í haust, ef önnur bylgja faraldursins kemur? „Já. Málið er ekki að fjármála- stofnanir vilji ekki leysa úr þessum vanda. Mitt mat er að þau sjá ekki fram á að það sé raunhæft að bíða í þann tíma sem þarf að bíða. Það sem ég hef upplifað í samningaviðræðum við bankastofnanir er að þær gera ráð fyrir gríðarlegu hruni í vetur og haust. Og meira að segja er talað þannig að gert er ráð fyrir fjölda- gjaldþrotum.“ Kallar á sértækar aðgerðir Hver eru skilaboð þín til bankanna sem eru hinum megin við borðið? „Skilaboð mín eru þau að það verð- ur ekki hægt að leysa þennan vanda nema stjórnvöld grípi inn í með sér- tækum aðgerðum. Það er ekki nóg að fresta vandanum eða frysta hann. Það þarf þá að fara út í frekari inn- spýtingu á fjármagni og gefa þá bönkunum færi á að beita úrræðum sem ganga út á að þessi fyrirtæki geti náð að lifa. Við erum ekki að tala um þrjá mánuði. Við erum að tala um að minnsta kosti tvö ár. Meira að segja hafa menn talað um að sama upp- sveifla fari ekki af stað í ferðaþjón- ustu fyrr en eftir þrjú ár.“ Þ.e. að hingað komi ekki aftur tvær milljónir ferðamanna fyrr en 2023. Óraunhæf bjartsýni Sævar Þór telur hafa gætt of mik- illar bjartsýni um bata í ferðaþjón- ustu. Greining sérfræðinga sé komin lengra en umræðan. Hann staðfestir það sem heimildarmenn Morgunblaðsins hafa sagt að bankarnir séu búnir að leigja geymslur undir fullnustueignir, sem verði teknar yfir í haustbyrjun. „Ég hef heyrt það líka og get stað- fest að menn tala fyrir því. Það er meira að segja byrjað að ganga svo langt að menn eru byrjaðir að taka eignir, tæki, sem eru í umsjá ferða- þjónustufyrirtækja. Sú vörslusvipt- ing er hafin en hún hefur verið gerð í samráði við ferðaþjónustufyrir- tækin,“ segir Sævar Þór. Gera ráð fyrir fjöldagjaldþrotum  Lögmaður segir banka farna að taka eignir upp í skuldir  Ekki reiknað með uppsveiflu fyrr en 2023 Sævar Þór Jónsson Atvinna Landsbankinn hagnaðist um 341 milljón króna á öðrum fjórðungi þessa árs, samanborið við 4,3 millj- arða króna hagnað á sama tíma 2019. Eignir bankans námu 1.501 milljarði króna í lok fjórðungsins, sem endaði í júní sl. Til samanburðar voru eign- irnar 1.403 milljarðar króna í lok júní 2019, og jukust milli ára um 7%. Eigið fé bankans nam í lok júní 244,4 milljörðum króna og hefur lækkað um 1,3% frá áramótum. Eig- infjárhlutfall Landsbankans er 24,9% en á sama tíma í fyrra var það 23,7%. Arðsemi eigin fjár eftir skatta var 0,6%, en 7,1% fyrir sama tímabil árið 2019. Hreinar þjónustutekjur bankans námu 1,7 milljörðum króna en þær voru 2,1 milljarður króna á sama tíma á síðasta ári. Sé horft til afkomu bankans á fyrri árshelmingi, tapar fyrirtækið 3,3 milljörðum króna. Lilja Björk Einarsdóttir banka- stjóri segir í tilkynningu að mat á væntu útlánatapi sem fært er sem framlag í virðisrýrnunarsjóð, sé ráð- andi í uppgjöri bankans á fyrri árs- helmingi og sé í samræmi við versn- andi efnahagshorfur. „Sterkur efnahagur bankans er gott veganesti inn í þá óvissu sem er fram undan, þótt vissulega sé arðsemin á þessu ári verulega undir markmiðum bankans til lengri tíma.“ Hagnaður Lands- bankans 341 m.kr.  Arðsemi eigin fjár úr 7,1% í 0,6% Morgunblaðið/Kristinn Fjármálafyrirtæki Eiginfjárhlutfall Landsbankans er 24,9%. Tap evrópska flugvélaframleiðand- ans Airbus á fyrri helmingi þessa árs nam 1,9 milljörðum evra, eða jafnvirði 304 milljarða íslenskra króna. Tap félagsins fyrir vaxta- gjöld og skatta (e. EBIT) nam 1,6 milljörðum evra. Forstjóri félagsins segir í frétta- tilkynningu að áhrif kórónuveiru- faraldursins á fjárhag félagsins sjá- ist glöggt í uppgjörinu, og segir að afhending nýrra flugvéla hafi dreg- ist saman um helming vegna veir- unnar. Airbus afhenti 196 flugvélar á fyrstu sex mánuðum ársins, en fjöldi flugfélaga hætti við kaup á nýjum vélum vegna kórónuveiru- faraldursins. Tekjur fyrirtækisins minnkuðu um 39% á fyrstu sex mánuðum ársins, niður í 18,9 millj- arða evra, og féllu um 55% á öðrum ársfjórðungi. Handbært fé minnkaði um 12,4 milljarða evra fyrstu sex mánuði ársins en fyrirtækið tók fram í upp- gjörinu að aðgerðir til að stemma stigu við frekari minnkun fjárins væru byrjaðar að virka. Þá tilkynnti fyrirtækið að ekki stæði til að gefa út afkomuspá fyrir næsta ár vegna óvissu um hvenær afhendingar myndu hefjast á fullu að nýju. Airbus tapar 1,9 milljörðum evra  Afhenti 196 vélar á fyrri hluta árs AFP Flugvélar 135 þúsund manns vinna hjá flugvélaframleiðandanum Airbus. Stjórn P/F Magn hefur ráðið Finn Jakobsen sem forstjóra P/F Magn, dótt- urfélags Skelj- ungs í Færeyjum. Finn hefur, að því er fram kem- ur í tilkynningu frá Skeljungi, lokið gráðu í raf- magnsverkfræði en hann hefur á síðastliðnum fjórum árum starfað sem tæknistjóri hjá P/F Magn. Þar áður starfaði Finn hjá SEV í nokk- ur ár, fyrst sem tæknistjóri en síðan sem rekstrarstjóri. Þá hefur Finn starfað hjá ráðgjafafyrirtæki í Dan- mörku á sviði rafmagnsverkfræði. Í tilkynningunni segir að sem for- stjóri P/F Magn muni hann halda áfram að styrkja félagið á orku- markaðnum sem og leiða það áfram í umskiptum yfir í endurnýjanlega orkugjafa. Jens Meinhard Rasmussen, stjórnarformaður P/F Magn, segir í tilkynningunni: „Við teljum Finn hæfan í starfið og réttan aðila til þess að leiða félagið í komandi áskorunum og tækifærum.“ Finn Jakobsen nýr forstjóri P/F Magn P/F Magn er dótt- urfélag Skeljungs.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.