Aðventfréttir - mar 2014, Qupperneq 5

Aðventfréttir - mar 2014, Qupperneq 5
5 „Hjálp! Mér er annt um kirkjuna mína!“ -Gildi einingar og hvernig efla má hana- M A R S 2014 „Ég er ókunnur orðinn … sonum móður minnar. Vandlæting vegna húss þíns hefur tært mig upp“ (Sl 69.9,10). Maður nokkur snéri sér að mér varfærnislega í kynningarbás þýska bókaforlags Sjöunda dags aðventista. Margt fólk kom þar að og leit á bækur okkar og sérstök bókatilboð. Eftir að hafa blaðað gegnum nokkrar bækur náði hann upp hugrekki til að tala við mig. Hann vildi vita hvort ég teldi að kirkja okkar stæði frammi fyrir alvarlegri kreppu. Því næst hóf hann að telja upp allt sem hann taldi vera að—í heimasöfnuði hans og í kirkjunni um allan heim. Áður en mér gafst tækifæri til að svara gekk hann á brott. Þetta samtal minnti mig á Sl 69.9,10. Augljóslega er fólk á meðal okkar sem líður eins og Davíð þegar hann samdi þennan sálm. Þau hafa svo miklar áhyggjur af kirkjunni að maður hlýtur að hafa áhyggjur af þeim. Að lokum leiðir þetta til þess að sumir skilja sig frá bræðrum sínum og systrum. Margar birtingarmyndir kirkjunnar Er það gagnlegt að hafa áhyggjur af framtíð kirkju okkar? Það er alla vega mannlegt að hafa áhyggjur af því sem manni er annt um. Sumir Aðventistar bera kirkjuna saman við barn á leikskólaaldri. Í þeirra augum er kirkjan óþroskuð, ófagmannleg og stöðuglega að gera mistök. Stjórnendurnir er annað hvort vanhæfir eða ofhlaðnir verkefnum. Og hinn almenni safnaðarþegn er ekki mikið betri. Þá er hægt að hrekja í þessa átt eða hina „með hverjum kenningarvindi” (sjá Ef 4.14), eru sjálfum sér ósamkvæmir í göngu sinni með Jesú, eða eru öfgafullir. Aðrir líkja kirkjunni við táning á gelgjuskeiði. Hræðileg tónlist er leikin, það er stöðuglega verið að prófa eitthvað nýtt og óorði er komið á hefðir eða þeim afneitað með öllu. Aðeins eitt er til ráða – kjarnmikil prédikun sem beinir öllum sem afvega hafa farið tilbaka á rétta (hina gömlu) leið. Enn aðrir sjá kirkjuna sem fullorðinn einstakling sem hugsar mest um eigin starfsferil. Það er fjölmargt að gerast innan safnaðarins en afskiptaleysi útávið í samfélaginu einkennir söfnuðinn. Boðunarstarf? Höfum ekki tíma til þess. Þjónusta fyrir aðra? Því miður, engir sjálfboðaliðar eru til þar eð allir eru uppteknir við að halda safnaðarstarfinu gangandi. Að lokum, sumir líta á kirkjuna sem þrjóskan gamlan mann sem streitist við að haldi öllu í horfinu. Sérhver tilraun til að aðlagast breyttum tímum er grunsamleg. Umbreyting er litin hornauga. Hvað er kirkjan þá? Það orð sem Nýja testamentið notar fyrir kirkju (ekklesia, „þeir sem kallaðir eru út“) var notað yfir söfnuð fólks. Kirkjan snerist um samfélag (P 2.42), tilbeiðslu og þjónustu við aðra (1Pt 4.10). Kirkjan er farvegur Guðs til að breiða út góð tíðindi (1Pt 2.5-12). Þeir sem áður þekktu ekki Guð umbreytast og verða helgaðir lærisveinar sem nýta andlegar gjafir sínar og hæfileika til að framkvæma verkáætlun og þjónustu kirkjunnar. Kirkja er hvorki steinrunnin stofnun eða bygging; hún er lifandi lífvera og þar af leiðandi er ekki auðvelt að lýsa henni með einu orði eða einni skýringarmynd. Það er því ekki undarlegt að ritarar Biblíunnar nota margar myndir til að útskýra eðli kirkjunnar: Henni er lýst m.a. sem „hjörð“ (Jh 10; P 20.28), „heilagri þjóð“ og „konunglegu prestafélagi“ (1Pt 29), eða sem „brúði“ Krists (sjá 2Kor 11.2; Ef 5.22-32; Opb 19.7; 21.9; 22.17). Frægasta skýringarmyndin hlýtur þó að vera „líkami Krists“ (Ef 4.11-16). Kristi er lýst sem höfði þessa líkama og meðlimir kirkjunnar – í samræmi við gjafir þeirra og hlutverk – limir líkamans. Þessi skýringarmynd leggur áherslu á einingu líkama Krists, byggir á því að allir limir líkamans uppfylli það hlutverk sem þeim hefur verið veitt af Guði. Mátturinn sem knýr allt þetta er kærleikur. Eining kirkjunnar Mörgum sem er annt um kirkjuna meta einingu hennar út frá bindingu milli þegna hennar. En úr hverju er eining kirkjunnar gerð? Hollenskur guðfræðingur hefur orðað þetta á hagnýta hátt sem ég dreg saman á eftirfarandi hátt: Umfjöllun um kirkjuna snýst ekki um að við setjum fram okkar skoðanir á því hvernig kirkjan ætti að vera. Kirkjan er eitt og einingu trúarinnar ætti að taka sem gefinni – þrátt fyrir sýnilega óeiningu oft á tíðum – því kirkjan er í raun í eðli sínu og uppruna eitt. Þrenningin er táknmynd um einingu kirkjunnar. Eining er bæði gjöf og hlutverk, gjöf og ábyrgð, raunveruleiki og ábyrgð.¹ Á sama hátt og mannslíkaminn er ein heild, þannig einnig er kirkjan eitt. Eining í fjölbreytileika – án takmarkana? Í apríl 2002 settu Aðalsamtök sjöunda dags aðventista fram megin gildi í stjórnun heimskirkjunnar, sem voru: Vöxtur, eining og gæði lífs. Þó við gefum okkur samnefnara kenningarinnar og sameiginlegs skipulags þá viðurkennum við að munur á kynþáttum og menningarbakgrunni aðgreinir safnaðarfólk.² Satt best að segja eru kirkjur okkar og kirkjuþegnar afar mismunandi þó líka sé margt sem þau eiga sameiginlegt. Jafnvel manslíkaminn (og þá líkami Krists sem táknar kirkjuna)

x

Aðventfréttir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Aðventfréttir
https://timarit.is/publication/973

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.