Málfríður - 15.09.1998, Síða 4
Danska sem annað mál
Bergþóra S. Kristjánsdóttir.
Árið 1993 voru samþykkt ný skólalög í
Danmörku, sem gengu í gildi 1994.
Samfara nýjum lögum voru skrifaðar
nýjar námskrár. Dönsku námskrárnar eru
þannig að hver grein hefur sitt eigið
faghefti. Danska sem annað mál hefur nú í
fyrsta sinn fengið eigið faghefti. Fagheftin
eru byggð upp á eftirfarandi hátt:
Markmið:
Kvalitetskriterier
4
í formála eru færð rök fyrir kennslu við-
komandi greinar. Við sem skrifuðum
fagheftið, Danska sem annað mál, þurftum í
formála að gera grein fyrir að hvaða leyti
danska sem annað mál er frábrugðið dönsku
sem móðurmáli og öðrum greinum.
I kafla sem heitir á dönsku, „Centrale
kundskabs- og færdighedsomráder og
læseplan“ er fjallað um innihald greinar-
innar. Það sem stendur í þeim kafla gildir
fýrir allt landið. Sveitarfélögin geta svo
sjálf skrifað eigin námskrár, sem að sjálf-
sögðu verða að byggja á og vera í samræmi
við „Centrale kundskabs- og færdig-
hedsomráder.“ Algengast er þó að sveitar-
félögin skrifi ekki sína eigin námskrá
heldur gildi námskráin sem samin er í
menntamálaráðuneytinu.
í kaflanum „Vejledning“ er fjallað um
kennslu greinarinnar. I ljós hefur komið
að þeir kaflar þykja ekki nógu markvissir
og veita ekki nægilega hjálp við sjálfa
kennsluna.
Því hefur Menntamálaráðuneytið leitað
ráðgjafar um hvernig hægt væri að semja
markvissari kennslulýsingar. Fyrirtæki,
sem heitir PLS Consult var fengið til að
þróa kennslufræðilega grind, sem kennarar
gætu notað við skipulagningu kennslu.
Grindin á að geta verið nokkurs konar
framlenging á fagheftunum. Ráðgjafar-
fyrirtækið PLS Consult hefur síðan í
samvinnu við fjóra skóla og námstjóra
menntamálaráðuneytisins unnið að því að
þróa slíka grind og hefur hún verið kölluð
gæðastjarnan. Hún á að geta komið
tungumálakennurum sem og öðrum
kennurum að gagni við skipulagningu og
undirbúning kennslu.
Gæðastjarnan lítur þannig út:
Gæðastjarnan hefur fimm horn: Status —
Kvalitetskriterier — Mál / handleplaner —
Resultatkrav — Evaluering)
Hér að neðan eru dæmi um atriði sem
lögð er áhersla á í gæðastjörnunni.
1. Status:
* Hvad eleverne kan.
* Hvilke aktiviteter undervisningen
har omfattet.
* Hvilke undervisningsformer har
været anvendt.
* Hvilke emner eleverne har arbejdet
med.
* Hvad der har været af mál for
undervisningen.
* Hvordan forældre bliver involveret i
undervisningen.
2. Kvalitetskriterier:
* At gode danskkundskaber er noglen
til succes i skolen og i samfundslivet.
* At sprogindlæringen i dansk fortsat
kædes sammen med muligheden for
at videreudvikle modersmálet.
* At undervisningen tager udgangs-
punkt i at eleverne gennemgár
dobbelt sprogudvikling under skole-
forlobet.
* At der bliver givet rum/tid til den
fortsatte sprogindlæring. Det kan
tage fra tre til seks ár at udbygge
andetsprogsfærdigheder pá dansk
som andetsprog. Derfor kræves ind-
sats i en lang periode, i praksis under
hele skoleforlobet.
* At tilegnelse af et hvilket som helst
indhold tilpasses et passende sprog-
ligt niveau.