Skessuhorn


Skessuhorn - 10.02.2021, Page 2

Skessuhorn - 10.02.2021, Page 2
MIÐVIKUDAGUR 10. fEbRúAR 20212 Stórhátíðir fyrir börnin verða eftir helgi, þegar bolludagur, sprengidag- ur og öskudagur koma hver á fætur öðrum. Þá er um að gera að lengja hátíðina og halda Valentínusardag- inn hátíðlegan á sunnudaginn. Hvort sem þú færð þér hefðbundna vatns- deigsbollu með rjóma, glassúr og sultu eða ferð á óhefðbundari slóð- ir og færð þér gerbollu með þrista- kremi, súkkulaðibúðingi og Tyrkisk pepper mulningi, þá sendum við þér óskir um gleðilega hátíð á mánu- daginn. Á morgun verður suðaustan 8-13 m/s, él og hiti um og yfir frostmarki á sunnan- og vestanverðu landinu. Hægari vindur, þurrt og frost 0-5 stig norðaustanlands. Á föstudag er út- lit fyrir suðaustan 8-15 m/s, hvass- ast syðst. Él sunnanlands og hiti 0-4 stig. Bjart með köflum og vægt frost um landið norðanvert. Á laugar- dag er spáð ákveðinni suðaustanátt með slyddu og síðar rigningu en úr- komulítið norðantil á landinu. Hlýn- ar í veðri. Á sunnudag er spáð suð- austanátt og rigningu, en áfram úr- komulítið norðanlands. Hiti 3-8 stig. Á mánudag er útlit fyrir suðaustlæga átt og dálitla rigningu sunnan- og suðaustanlands, annars bjart með köflum. Hlýtt í veðri. Í síðustu viku var spurt á vef Skessu- horns: „Ertu háð/ur einhverju?“ 44% svarenda sögðust ekki háðir neinu, 26% eru háðir kaffi, 10% eru háð- ir fleiru en einu sem nefnt var í svar- möguleikunum, 9% svarenda eru háðir tóbaki, 5% eru háðir lyfjum, 3% eru háðir áfengi og 2% svarenda eru háðir fíkniefnum. Í næstu viku er spurt: Vatnsdeigsbollur eða gerbollur? Sýning á verkum sem ungu lista- mennirnir Lúkas Guðnason og Sig- urjón Líndal Benediktsson hafa gert fyrir hlaðvarpsþáttinn Myrka Ísland verður opnuð í Safnahúsi Borgar- fjarðar á mánudaginn og síðar á fleiri stöðum á Vesturlandi. Lúkas og Sig- urjón eru Vestlendingar vikunnar. Spurning vikunnar Til minnis Vestlendingur vikunnar Veðurhorfur Vöruðu við slit- lagsskemmdum NV-LAND: Vegagerðin var- aði á föstudaginn við slitlags- skemmd- um á Þ jóðvegi eitt, á milli b o r g a r - ness og V a r m a - hlíðar í S k a g a - firði og á Vestfjarð- arvegi 60, frá Dalsmynni að Reykhólasveit. Var ásþungi á þessum vegum lækkaður niður í sjö tonn á föstudaginn. Tjöru- blæðingar voru m.a. á vestan- verðum Svínadal í Dölum og í Reykhólasveit. Daginn eftir, á laugardag, gaf Vegagerðin það svo út að búið væri að aflétta takmörkunum. -mm Allir samþykktu ný sóttvarnalög ALÞINGI: frumvarp Svandís- ar Svavarsdóttur heilbrigðisráð- herra til breytinga á sóttvarna- lögum var samþykkt á Alþingi í liðinni viku með öllum greidd- um atkvæðum. Með lagabreyt- ingunni er kveðið skýrar á um til hvaða ráðstafana er heimilt að grípa vegna farsóttarhættu og útbreiðslu smits, í hvaða tilvik- um og með tilliti til meðalhófs- sjónarmiða. Markmið breyt- inganna er að tryggja að slík- ar skerðingar á stjórnarskrár- vörðum réttindum fólks styðj- ist við viðhlítandi lagaheimild og séu ekki framkvæmdar nema í þágu almannahagsmuna eða til verndar heilsu eða réttindum annarra. Með lagabreytingunni er kveðið á um að meðan á sótt- varnaaðgerðum stendur skuli ráðherra upplýsa Alþingi um sóttvarnaaðgerðir með mánað- arlegri skýrslugjöf hafi aðgerð varað lengur en í tvo mánuði. -mm Mörg smáfyrir- tæki fengu kóvid- stuðning LANDIÐ: Yfirgnæfandi meiri- hluti fyrirtækja sem nýttu sér úrræði stjórnvalda vegna heimsfaraldurs kórónuveiru árið 2020 voru með tíu launa- menn eða færri. Þannig voru þau um 82% þeirra sem nýttu úrræðin, alls rúmlega 2.500 fyr- irtæki. Stærstu einstöku styrkir stjórnvalda runnu engu að síður til stærstu og fjölmennustu fyr- irtækjanna. „Markmið stuðn- ings við fyrirtæki er að verja störf eins og kostur er auk þess að skapa öfluga viðspyrnu þeg- ar faraldrinum sleppir,“ segir í tilkynningu frá fjármálaráðu- neytinu. „Alls hefur nú hátt í 70 milljörðum króna verið var- ið til stuðnings við fyrirtæki og hefur um fjórðungur fyrirtækja í öllum stærðarflokkum nýtt sér einhver úrræðanna. Mikill fjöldi mjög smárra rekstraraðila fékk ekki síst stuðning í lokun- arstyrkjum þegar ýmis persónu- leg þjónusta var stöðvuð. Þess má geta að um 86% fyrirtækja í landinu eru með tíu launamenn eða færri og þrjú af hverjum fjórum fyrirtækjum í landinu eru með færri en fimm starfs- menn.“ -mm Ríflega helmingur íbúa, eða 51,9% í Dalabyggð, er hlynntir því að sett verði upp vindorkuver í Dala- byggð. Þetta er niðurstaða könn- unar sem Maskína lagði fyrir íbúa Dalabyggðar dagana 3. desember 2020 til 12. janúar 2021. Eins og Skessuhorn hefur áður greint frá er nú unnið að breytingum á skipu- lagi í Dalabyggð vegna fyrirhug- aðra vindorkuvera í sveitarfélaginu, á Hróðnýjarstöðum og Sólheimum í Laxárdal. Könnunin var lögð fyrir alla íbúa sveitarfélagsins sem höfðu náð 18 ára aldri og voru með skráð símanúmer, sem alls voru 289 tals- ins. 219 íbúar svöruðu könnuninni sem gerir 75,7% svarhlutfall. Eins og fram hefur komið er meirihluti íbúa hlynntur því að sett verði upp vindorkuver í sveitarfé- laginu. Þá er athyglisvert að 58,5% íbúa sveitarfélagsins eru hlynntir vindorkuverum á Íslandi en sumir vilja þau ekki í sína heimabyggð, en 51,9% eru hlynntir vindorku- verum sem staðsett verða í Dala- byggð. Einnig vekur það athygli að nokkur munur er á svörum þeirra sem búa í búðardal annars vegar og í dreifbýlinu hins vegar. Af íbúum í búðardal eru 64,4% íbúa hlynntir því að sett verði upp vindorkuver í sveitarfélaginu en aðeins 45,5% þeirra sem búa í dreifbýlinu. Í búð- ardal eru 16,4% andvígir vindorku- veri í sveitarfélaginu en 19,2% í meðallagi hlynntir. Í dreifbýlinu eru 35,7% andvígir vindorkuveri í sveitarfélaginu og 18,9% í meðal- lagi hlynntir. arg Nú standa yfir tímabærar vega- framkvæmdir á Kjalarnesi. Þar hóf Ístak síðastliðið haust vinnu við lagningu 2+1 vegar. Þeir sem eiga leið um Kjalarnesið þekkja þann sterka vind sem þar getur blásið en mjög hnútasamt getur verið frá Varmhólum og vestur úr, sérstak- lega þegar vindur skiptir úr norðan í norð-austan átt. Vegfarandi sem átti leið þarna um fyrir skömmu í strekkings vindi ók inn í skæða- drífu af möl og sandi sem lagði yfir gamla veginn úr farginu sem verið er að keyra út; yfir veginn og þar af leiðandi yfir bíla sem áttu leið um þjóðveginn. Viðkomandi sendi fyr- irspurn á Vegagerðina 30. janúar síðastliðinn um hvernig við þessu verður brugðist. benti hann á að Vegagerðin er bótaskyld gagnvart skemmdum á ökutækjum sem eiga leið þarna um og verða fyrir skaða vegna grjóts og sands sem fýkur yfir veginn. Í skriflegu svari G Péturs Matth- íassonar upplýsingafulltrúa Vega- gerðarinnar við fyrirspurn Skessu- horns kemur fram að þegar fram- kvæmdin var í undirbúningi hafi verið skoðuð áhættan af foktjóni og lausnir skoðaðar. „Ákveðið hef- ur verið að fara yfir viðbragðsáætl- anir varðandi merkingar og lokan- ir á hringveginum þarna á Kjalar- nesi vegna sandfoks úr fergingum. Þannig að við munum bregðast við þessu.“ mm Sundabrú yrði um 14 milljörðum ódýrari en Sundagöng. Kostnaður við Sundabrú er metinn 44 millj- arðar króna en við Sundagöng 58 milljarðar. Áætlaður heildar- kostnaður við Sundabraut á milli Sæbrautar og Kjalarness miðað við Sundabrú er 69 milljarðar. Ef ákvörðun verður tekin fljótlega um að hefja vinnu við verkefnið má ætla að Sundabraut gæti ver- ið tilbúin árið 2029. Þetta er með- al niðurstaðna starfshóps á vegum Vegagerðarinnar sem var falið að meta tvo valkosti um legu Sunda- brautar. fulltrúar Reykjavíkur- borgar, faxaflóahafna og Samtaka sveitarfélaga á höfuðborgarsvæð- inu áttu einnig fulltrúa í starfs- hópnum. Þetta kom fram á blaða- mannafundi sem Sigurður Ingi Jó- hannsson, samgöngu- og sveitar- stjórnarráðherra hélt síðastliðinn miðvikudag. Í máli ráðherra kom fram að nið- urstöðurnar staðfesti sannfæringu hans um að Sundabraut bæti sam- göngur, bæði fyrir íbúa höfuðborg- arsvæðisins og landsbyggðarinnar. Þá sagði Sigurður Ingi: „Það er sér- staklega ánægjulegt að Sundabrú muni geta eflt almenningssam- göngur og styðja við fjölbreyttan ferðamáta. Með því að stytta ferða- Sundabraut mögulega tilbúin árið 2029 tíma og dreifa umferð bætum við lífsgæði fólks.“ Þá ræddi ráðherra um öryggishlutverk Sundabrautar fyrir höfuðborgarsvæðið. Að mati ráðherrans væri í raun ekkert nú því til fyrirstöðu að hefja vinnu við hönnun og í framhaldinu vinnu við Sundabraut. Nefndi hann fjögurra ára hönnunartíma og fjögurra til fimm ára framkvæmdatíma og að brúin gæti verið tilbúin árið 2029 til 2030. Meðal helstu niðurstaðna starfs- hópsins eru að gerð er tillaga um Sundabrú sem verður 1.172 metrar að lengd með 14 höfum. brúin væri með fjórum akgreinum auk sér- stakrar göngu- og hjólaleiðar. Hæð brúarinnar væri mitt á milli þeirra kosta sem áður hafa verið ræddir, lágbrúar og hábrúar, en siglingar- hæð undir slíka brú yrði 30 metrar í stað 50 metra undir hábrú. Sigl- ingarrenna undir brúnna yrði 100 metrar á breidd. brúin rís 35 metra yfir sjávarflötinn. Telur starfshóp- urinn að slík brú hefði einhver en ásættanleg áhrif á hafnarstarfsem- ina innan brúar. Í starfshópnum sátu Guðmund- ur Valur Guðmundsson, fram- kvæmdastjóri þróunarsviðs Vega- gerðarinnar, en hann var formað- ur hópsins, bryndís friðriksdótt- ir svæðisstjóri höfuðborgarsvæðis Vegagerðarinnar, Gísli Gíslason fyrrverandi hafnarstjóri tilnefnd- ur af faxaflóahöfnum, Jón Kjart- an Ágústsson svæðisskipulagsstjóri tilnefndur af Samtökum sveitarfé- laga á höfuðborgarsvæðinu og Þor- steinn R. Hermannsson samgöngu- stjóri Reykjavíkurborgar, fyrir hönd borgarinnar. frg Meirihluti Dalamanna fylgjandi vindorkuverum Sandfok af nýlögðum malarpúða á Kjalarnesi

x

Skessuhorn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.